Honda Việt Nam vừa chính thức ra mắt chiếc xe tay ga Honda SH 2017 thế hệ mới. Vốn được coi là "ông vua không ngai" trong phân khúc xe tay ga cao cấp phân khối nhỏ tại Việt Nam, thế hệ SH mới đã được trang bị nhiều công nghệ và kiểu dáng hiện đại hơn, "đối đầu" với các đối thủ mới xuất hiện trong thời gian vừa qua.Ra mắt lần đầu từ năm 1984, tính tới SH 2017, dòng xe tay ga này đã trải qua tổng cộng 7 thế hệ. Với mẫu SH 2017 mới này, Honda Việt Nam đã "mạnh miệng" khẳng định chiếc xe là "vua của xe tay ga đô thị châu Âu" (King of European Commuter) bằng cách duy trì những đặc điểm của các thế hệ trước đồng thời nâng cao hơn nữa tính tiện dụng trong cuộc sống hàng ngày.Trên mẫu xe mới, nếu chỉ nhìn lướt qua, SH 2017 vẫn có "phom" giống như thế hệ thứ 6 đã từng được ra mắt từ năm 2012. Tuy nhiên với chiếc xe, Honda đã thiết kế lại hoàn toàn phần trước, sau cùng một số chi tiết của SH, mang tới cho chiếc xe vẻ hiện đại hơn mà không mất đi sự sang trọng vốn có.Đúng như những hình ảnh rò rỉ trước đây, SH thế hệ mới đã có phần đầu với cụm đèn pha hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ LED. Như vậy, SH là mẫu xe thứ 3 của Honda tại Việt Nam có đèn pha LED, sau Air Blade và Winner. Tương tự như phiên bản SH300i, phân cách giữa đèn pha và đèn cốt là một dải nhựa mạ với logo SH nổi.Ở phía trước, mặt nạ của xe cũng được thiết kế hiện đại và mạnh mẽ hơn, nổi bật với 2 dải đèn demi kèm xi-nhan LED ấn tượng. Các đường nét khoét lõm trên mặt nạ khiến những "fan" của dòng xe liên tưởng tới hình dáng và cách bố trí của thế hệ SH thứ 5 từ năm 2009 - một trong những thế hệ SH được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.Vẫn có dạng 5 cánh kép xoắn nhưng bộ mâm 16 inch của SH 2017 có thiết kế mới với nhiều đường nét nổi hơn. Bánh trước của xe có kích thước 100/80/16.Một trong những điểm nổi bật nhất của SH thế hệ mới là sự xuất hiện của hệ thống phanh ABS cho cả bánh trước và sau, với module ABS được sản xuất bởi hãng Nissin (Nhật). Đây được coi là hành động "đáp trả" của Honda đối với chiếc Piaggio Medley cùng phân khúc. Với hệ thống ABS, tình trạng khóa bánh khi phanh gấp sẽ được hạn chế xuống tối thiểu.Về mặt tính năng, bảng đồng hồ của SH 2017 gần như không có gì khác biệt so với thế hệ cũ, ngoại trừ sự xuất hiện của đèn báo hệ thống phanh ABS. Tuy nhiên, bố cục của bảng đồng hồ đã được thay đổi mà theo Honda mô tả là "thiết kế 3D" với các đồng hồ được dàn ngang cân đối thay vì đặt dọc như thế hệ cũ, giúp quan sát tốt hơn.Ở phía bên trái phía sau yếm xe, SH thế hệ mới đã được bổ sung thêm một cổng sạc bên trong hộp chứa đồ nhỏ. Tuy nhiên khác với đối thủ Medley, cổng sạc này là ổ điện 12V như ôtô thay vì jack cắm USB. Nếu như chỉ có nhu cầu sạc các thiết bị di động như smartphone, máy nghe nhạc, ổ cắm này hơi bất tiện khi buộc người dùng phải mua thêm đầu chuyển sang kết nối USB thông dụng hiện nay.Giống như thế hệ SH trước, những công nghệ quen thuộc cũng xuất hiện trên SH 2017 như hệ thống khóa thông minh Smartkey, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop...Các kích thước D x R x C của SH mới lần lượt là 2026, 740,1158 mm và khoảng cách trục bánh của xe là 1340 mm. Nhờ có vành 16 inch và lốp thành cao nên khoảng sáng gầm của SH đạt 146 mm. Tuy nhiên chiều cao yên lên tới 799 mm cùng bề rộng yên lớn khiến chiếc xe vẫn tỏ ra khá cao so với đa số người Việt.Phần thân xe 2 bên của SH mới đã được Honda thiết kế lại với nhiều đường nét đậm, góc cạnh hơn. Cùng với một số tùy chọn sơn ánh kim, những đường "chặt, khắc" này khiến chiếc xe đặc biệt nổi bật dưới ánh sáng mạnh khi khiến "sắc" của màu sơn thay đổi theo. Thân xe vẫn được trang trí đơn giản với logo SH mạ bóng.Do có bình xăng đặt dưới yên nên cũng giống như thế hệ trước, khoang chứa đồ bên dưới yên của SH vẫn chỉ có thể chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cùng một số vật dụng cá nhân nhỏ khác.Giống như phiên bản cũ, SH thế hệ mới vẫn được trang bị động cơ 125 hoặc 150cc 4 chu kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch với các công nghệ như bộ đề tích hợp ACG, động cơ thân thiện với môi trường eSP, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI... Theo Honda, mức tiêu thụ nhiên liệu của SH mới thấp hơn chỉ khoảng 2% so với thế hệ cũ.Trên phiên bản 125, SH 2017 có công suất động cơ tối đa là 12,2 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm. Trong khi đó, các con số tương ứng của phiên bản 150 là 14,4 mã lực/13,9 Nm. Bánh sau của xe có kích thước lớn 120/80/16 và cả 2 bánh đều sử dụng lốp không săm của IRC.Không chỉ có cụm đèn phía trước sử dụng công nghệ LED, đèn hậu phía sau của SH 2017 cũng có dạng LED, đem tới cho xe vẻ ấn tượng và hiện đại từ phía sau. Giống như các thế hệ trước đây, tay xách của SH 2017 cũng đồng thời là giá chằng đồ.SH 125i/150i được giới thiệu với 02 phiên bản: Phiên bản với Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và Phiên bản với Hệ thống phanh kết hợp (CBS). Mỗi phiên bản đều có 6 màu và đều được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km. Phải tới ngày 18/11 tới đây, Honda Việt Nam mới chính thức bán ra SH thế hệ mới. Giá cho phiên bản SH 125i không ABS/có ABS lần lượt là 67,9 và 75,9 triệu đồng.Trong khi đó, 2 phiên bản tương ứng của SH 150i là 81,99 và 89,99 triệu đồng. Như vậy, với thế hệ mới nhất, SH 2017 đã không thua kém về mặt công nghệ so với đối thủ Piaggio Medley. Cùng với sự ưa chuộng sẵn có của người tiêu dùng đối với dòng xe, SH 2017 được dự đoán sẽ tiếp nối những thành công của 2 thế hệ SH tại Việt Nam từ năm 2009 tới nay.
Honda Việt Nam vừa chính thức ra mắt chiếc xe tay ga Honda SH 2017 thế hệ mới. Vốn được coi là "ông vua không ngai" trong phân khúc xe tay ga cao cấp phân khối nhỏ tại Việt Nam, thế hệ SH mới đã được trang bị nhiều công nghệ và kiểu dáng hiện đại hơn, "đối đầu" với các đối thủ mới xuất hiện trong thời gian vừa qua.
Ra mắt lần đầu từ năm 1984, tính tới SH 2017, dòng xe tay ga này đã trải qua tổng cộng 7 thế hệ. Với mẫu SH 2017 mới này, Honda Việt Nam đã "mạnh miệng" khẳng định chiếc xe là "vua của xe tay ga đô thị châu Âu" (King of European Commuter) bằng cách duy trì những đặc điểm của các thế hệ trước đồng thời nâng cao hơn nữa tính tiện dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Trên mẫu xe mới, nếu chỉ nhìn lướt qua, SH 2017 vẫn có "phom" giống như thế hệ thứ 6 đã từng được ra mắt từ năm 2012. Tuy nhiên với chiếc xe, Honda đã thiết kế lại hoàn toàn phần trước, sau cùng một số chi tiết của SH, mang tới cho chiếc xe vẻ hiện đại hơn mà không mất đi sự sang trọng vốn có.
Đúng như những hình ảnh rò rỉ trước đây, SH thế hệ mới đã có phần đầu với cụm đèn pha hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ LED. Như vậy, SH là mẫu xe thứ 3 của Honda tại Việt Nam có đèn pha LED, sau Air Blade và Winner. Tương tự như phiên bản SH300i, phân cách giữa đèn pha và đèn cốt là một dải nhựa mạ với logo SH nổi.
Ở phía trước, mặt nạ của xe cũng được thiết kế hiện đại và mạnh mẽ hơn, nổi bật với 2 dải đèn demi kèm xi-nhan LED ấn tượng. Các đường nét khoét lõm trên mặt nạ khiến những "fan" của dòng xe liên tưởng tới hình dáng và cách bố trí của thế hệ SH thứ 5 từ năm 2009 - một trong những thế hệ SH được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.
Vẫn có dạng 5 cánh kép xoắn nhưng bộ mâm 16 inch của SH 2017 có thiết kế mới với nhiều đường nét nổi hơn. Bánh trước của xe có kích thước 100/80/16.
Một trong những điểm nổi bật nhất của SH thế hệ mới là sự xuất hiện của hệ thống phanh ABS cho cả bánh trước và sau, với module ABS được sản xuất bởi hãng Nissin (Nhật). Đây được coi là hành động "đáp trả" của Honda đối với chiếc Piaggio Medley cùng phân khúc. Với hệ thống ABS, tình trạng khóa bánh khi phanh gấp sẽ được hạn chế xuống tối thiểu.
Về mặt tính năng, bảng đồng hồ của SH 2017 gần như không có gì khác biệt so với thế hệ cũ, ngoại trừ sự xuất hiện của đèn báo hệ thống phanh ABS. Tuy nhiên, bố cục của bảng đồng hồ đã được thay đổi mà theo Honda mô tả là "thiết kế 3D" với các đồng hồ được dàn ngang cân đối thay vì đặt dọc như thế hệ cũ, giúp quan sát tốt hơn.
Ở phía bên trái phía sau yếm xe, SH thế hệ mới đã được bổ sung thêm một cổng sạc bên trong hộp chứa đồ nhỏ. Tuy nhiên khác với đối thủ Medley, cổng sạc này là ổ điện 12V như ôtô thay vì jack cắm USB. Nếu như chỉ có nhu cầu sạc các thiết bị di động như smartphone, máy nghe nhạc, ổ cắm này hơi bất tiện khi buộc người dùng phải mua thêm đầu chuyển sang kết nối USB thông dụng hiện nay.
Giống như thế hệ SH trước, những công nghệ quen thuộc cũng xuất hiện trên SH 2017 như hệ thống khóa thông minh Smartkey, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop...
Các kích thước D x R x C của SH mới lần lượt là 2026, 740,1158 mm và khoảng cách trục bánh của xe là 1340 mm. Nhờ có vành 16 inch và lốp thành cao nên khoảng sáng gầm của SH đạt 146 mm. Tuy nhiên chiều cao yên lên tới 799 mm cùng bề rộng yên lớn khiến chiếc xe vẫn tỏ ra khá cao so với đa số người Việt.
Phần thân xe 2 bên của SH mới đã được Honda thiết kế lại với nhiều đường nét đậm, góc cạnh hơn. Cùng với một số tùy chọn sơn ánh kim, những đường "chặt, khắc" này khiến chiếc xe đặc biệt nổi bật dưới ánh sáng mạnh khi khiến "sắc" của màu sơn thay đổi theo. Thân xe vẫn được trang trí đơn giản với logo SH mạ bóng.
Do có bình xăng đặt dưới yên nên cũng giống như thế hệ trước, khoang chứa đồ bên dưới yên của SH vẫn chỉ có thể chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cùng một số vật dụng cá nhân nhỏ khác.
Giống như phiên bản cũ, SH thế hệ mới vẫn được trang bị động cơ 125 hoặc 150cc 4 chu kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch với các công nghệ như bộ đề tích hợp ACG, động cơ thân thiện với môi trường eSP, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI... Theo Honda, mức tiêu thụ nhiên liệu của SH mới thấp hơn chỉ khoảng 2% so với thế hệ cũ.
Trên phiên bản 125, SH 2017 có công suất động cơ tối đa là 12,2 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm. Trong khi đó, các con số tương ứng của phiên bản 150 là 14,4 mã lực/13,9 Nm. Bánh sau của xe có kích thước lớn 120/80/16 và cả 2 bánh đều sử dụng lốp không săm của IRC.
Không chỉ có cụm đèn phía trước sử dụng công nghệ LED, đèn hậu phía sau của SH 2017 cũng có dạng LED, đem tới cho xe vẻ ấn tượng và hiện đại từ phía sau. Giống như các thế hệ trước đây, tay xách của SH 2017 cũng đồng thời là giá chằng đồ.
SH 125i/150i được giới thiệu với 02 phiên bản: Phiên bản với Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và Phiên bản với Hệ thống phanh kết hợp (CBS). Mỗi phiên bản đều có 6 màu và đều được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km. Phải tới ngày 18/11 tới đây, Honda Việt Nam mới chính thức bán ra SH thế hệ mới. Giá cho phiên bản SH 125i không ABS/có ABS lần lượt là 67,9 và 75,9 triệu đồng.
Trong khi đó, 2 phiên bản tương ứng của SH 150i là 81,99 và 89,99 triệu đồng. Như vậy, với thế hệ mới nhất, SH 2017 đã không thua kém về mặt công nghệ so với đối thủ Piaggio Medley. Cùng với sự ưa chuộng sẵn có của người tiêu dùng đối với dòng xe, SH 2017 được dự đoán sẽ tiếp nối những thành công của 2 thế hệ SH tại Việt Nam từ năm 2009 tới nay.