Xe 3 bánh Roadstercycle là một sản phẩm được chế tạo thủ công tại Mỹ bởi hãng Fleming Engineering nằm ở bang California, Mỹ.Vào đầu thập niên 90, Jack Fleming - một phi công người Mỹ đã lập ra công ty Fleming Engineering, sau đó chế tạo ra chiếc Roadstercycle đầu tiên vào năm 1996. Kể từ đó tới nay, chiếc xe đã liên tục được cải tiến.Theo Jack Fleming, người yêu xe có thể coi Roadstercycle là một mẫu xe hot-rod (từ dùng để chỉ những chiếc ôtô Mỹ cổ, kết cấu đơn giản nhưng có động cơ mạnh mẽ) 3 bánh đầy phong cách và "nổi loạn".Những chiếc Roadstercycle được Fleming bán dưới dạng bộ kit với chassis hoàn chỉnh kèm cơ cấu lái, phuộc và phanh. Hãng không trực tiếp sản xuất ra một chiếc xe hoàn chỉnh mà thay vào đó, khách hàng sẽ phải tự mua một bộ kit, động cơ cùng các hệ thống khác một cách riêng lẻ sau đó tự "dựng" lên một chiếc hoặc nhờ các xưởng độ hỗ trợ.Chính vì vậy, chỉ có những người cực kỳ đam mê hoặc am hiểu về xe mới có thể chơi một chiếc Roadstercycle. Tại Việt Nam hiện nay chỉ có duy nhất một chiếc được sở hữu bởi một người chơi xe trong Sài Gòn.Điểm đặc biệt nhất của chiếc Roadstercycle tại Việt Nam đó là toàn bộ cơ cấu bánh trước đã được chế tạo một cách cẩn thận bằng nhôm CNC và thép cứng thay vì chỉ từ những ống thép như bộ kit gốc của Fleming. Xe có 2 bánh ở phía trước, mỗi bánh đều có một cây phuộc và hệ thống phanh đĩa Wilwood độc lập.Đèn xi-nhan đèn pha của xe được gắn trên tấm nhôm CNC lớn phía trước xe và có thiết kế cổ điển, đậm chất hot-rod.Khối động cơ V-Twin của Roadstercycle được đặt phía trước chiếc xe, ngay sau trục trước.Trên chiếc xe này, động cơ đã được lấy từ một chiếc Harley-Davidson. Theo Fleming, họ có thể cung cấp động cơ S&S cùng hộp số Baker cho khách hàng có nhu cầu, tuy nhiên gần như tất cả những người mua bộ kit Roadstercycle đều tự chọn cho mình sẵn loại động cơ yêu thích để lắp cho xe.Bên cạnh máy Harley-Davidson, một động cơ thường được sử dụng cho xe là máy của Yamaha V-Max. Hệ thống xả của chiếc Roadstercycle ở Việt Nam được đặt ở bên phải xe và có đường kính ống xả cực lớn.Lọc gió của động cơ nằm ngay trước mặt người lái. Tay lái cùng toàn bộ cùm công tắc được lấy từ "xác" Harley-Davidson.Trong khi đó, đồng hồ của xe là được mua ngoài, với đầy đủ các thông báo quan trọng như báo tua, báo tốc, xăng... trong một thiết kế nhỏ gọn.Nằm ngay phía sau động cơ là một bình xăng "giả", đã được chủ xe sơn màu đỏ sao vàng của Quốc kỳ kèm bản đồ 2 quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa đầy nghệ thuật và ý nghĩa.Trên thực tế, bình xăng thực của chiếc xe nằm ở phía sau lưng ghế ngồi. Ghế của chiếc xe cũng có thiết kế rất đơn giản, đặt trên chassis bằng thép và chỉ gồm các tấm nệm xung quanh khung inox.Cặp phuộc phía sau xe của Harley-Davidson Softail và được đặt nằm ngang. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau một cách gián tiếp thông qua 2 bộ nhông đĩa.Bánh sau của Roadstercycle có đường kính 18 inch cùng bản vành cực lớn lên tới 10,5 inch. Khách hàng có thể lựa chọn lốp xe máy với bề rộng 300 mm hoặc lốp ôtô 260 mm.Tại Mỹ, chỉ tính riêng một chassis cơ bản của Roadstercycle đã có giá lên tới 8.500 USD và khách hàng sẽ phải đặt cọc trước 50%. Cộng với tiền mua động cơ, toàn bộ các chi tiết đi kèm, hệ thống điện và công "chế cháo", mỗi chiếc xe thường có giá lớn hơn 20.000 USD.
Xe 3 bánh Roadstercycle là một sản phẩm được chế tạo thủ công tại Mỹ bởi hãng Fleming Engineering nằm ở bang California, Mỹ.
Vào đầu thập niên 90, Jack Fleming - một phi công người Mỹ đã lập ra công ty Fleming Engineering, sau đó chế tạo ra chiếc Roadstercycle đầu tiên vào năm 1996. Kể từ đó tới nay, chiếc xe đã liên tục được cải tiến.
Theo Jack Fleming, người yêu xe có thể coi Roadstercycle là một mẫu xe hot-rod (từ dùng để chỉ những chiếc ôtô Mỹ cổ, kết cấu đơn giản nhưng có động cơ mạnh mẽ) 3 bánh đầy phong cách và "nổi loạn".
Những chiếc Roadstercycle được Fleming bán dưới dạng bộ kit với chassis hoàn chỉnh kèm cơ cấu lái, phuộc và phanh. Hãng không trực tiếp sản xuất ra một chiếc xe hoàn chỉnh mà thay vào đó, khách hàng sẽ phải tự mua một bộ kit, động cơ cùng các hệ thống khác một cách riêng lẻ sau đó tự "dựng" lên một chiếc hoặc nhờ các xưởng độ hỗ trợ.
Chính vì vậy, chỉ có những người cực kỳ đam mê hoặc am hiểu về xe mới có thể chơi một chiếc Roadstercycle. Tại Việt Nam hiện nay chỉ có duy nhất một chiếc được sở hữu bởi một người chơi xe trong Sài Gòn.
Điểm đặc biệt nhất của chiếc Roadstercycle tại Việt Nam đó là toàn bộ cơ cấu bánh trước đã được chế tạo một cách cẩn thận bằng nhôm CNC và thép cứng thay vì chỉ từ những ống thép như bộ kit gốc của Fleming. Xe có 2 bánh ở phía trước, mỗi bánh đều có một cây phuộc và hệ thống phanh đĩa Wilwood độc lập.
Đèn xi-nhan đèn pha của xe được gắn trên tấm nhôm CNC lớn phía trước xe và có thiết kế cổ điển, đậm chất hot-rod.
Khối động cơ V-Twin của Roadstercycle được đặt phía trước chiếc xe, ngay sau trục trước.
Trên chiếc xe này, động cơ đã được lấy từ một chiếc Harley-Davidson. Theo Fleming, họ có thể cung cấp động cơ S&S cùng hộp số Baker cho khách hàng có nhu cầu, tuy nhiên gần như tất cả những người mua bộ kit Roadstercycle đều tự chọn cho mình sẵn loại động cơ yêu thích để lắp cho xe.
Bên cạnh máy Harley-Davidson, một động cơ thường được sử dụng cho xe là máy của Yamaha V-Max. Hệ thống xả của chiếc Roadstercycle ở Việt Nam được đặt ở bên phải xe và có đường kính ống xả cực lớn.
Lọc gió của động cơ nằm ngay trước mặt người lái. Tay lái cùng toàn bộ cùm công tắc được lấy từ "xác" Harley-Davidson.
Trong khi đó, đồng hồ của xe là được mua ngoài, với đầy đủ các thông báo quan trọng như báo tua, báo tốc, xăng... trong một thiết kế nhỏ gọn.
Nằm ngay phía sau động cơ là một bình xăng "giả", đã được chủ xe sơn màu đỏ sao vàng của Quốc kỳ kèm bản đồ 2 quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa đầy nghệ thuật và ý nghĩa.
Trên thực tế, bình xăng thực của chiếc xe nằm ở phía sau lưng ghế ngồi. Ghế của chiếc xe cũng có thiết kế rất đơn giản, đặt trên chassis bằng thép và chỉ gồm các tấm nệm xung quanh khung inox.
Cặp phuộc phía sau xe của Harley-Davidson Softail và được đặt nằm ngang. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau một cách gián tiếp thông qua 2 bộ nhông đĩa.
Bánh sau của Roadstercycle có đường kính 18 inch cùng bản vành cực lớn lên tới 10,5 inch. Khách hàng có thể lựa chọn lốp xe máy với bề rộng 300 mm hoặc lốp ôtô 260 mm.
Tại Mỹ, chỉ tính riêng một chassis cơ bản của Roadstercycle đã có giá lên tới 8.500 USD và khách hàng sẽ phải đặt cọc trước 50%. Cộng với tiền mua động cơ, toàn bộ các chi tiết đi kèm, hệ thống điện và công "chế cháo", mỗi chiếc xe thường có giá lớn hơn 20.000 USD.