Mẫu nakedbike Yamaha MT-09 mới là một sản phẩm được Yamaha thiết kế để hướng chủ yếu tới các thị trường như châu Âu và Mỹ.Chiếc xe trong bài viết đã được một showroom tư nhân tại Hà Nội nhập nguyên chiếc từ Đức và có giá khoảng 350 triệu đồng.Phiên bản MT-09 ở Việt Nam do có nguồn gốc từ châu Âu nên đã được trang bị sẵn phanh ABS, do liên minh châu Âu yêu cầu tất cả những chiếc xe dung tích trên 125 cc đều phải có hệ thống này. Ngoài ra xe còn có hệ thống giảm xóc trước USD cao cấp.Dù được thiết kế đơn giản, nhưng phần đầu của MT-09 mang đậm phong cách của Yamaha với đèn pha sắc sảo, góc cạnh.Ghi đông của xe được đặt khá cao, đem tới cảm giác điều khiển thoải mái. Phía cùm bên trái là các công tắc pha/cốt, đèn xin vượt, xi-nhan và còi.Cùm bên phải có nút đề, nút chuyển các chế độ lái và công tắc bật đèn dừng khẩn cấp.Về tổng thể, thiết kế của MT-09 đạt sự cân bằng hoàn hảo giữa tư thế ngồi thoải mái và kiểu dáng thể thao. Chiếc xe có dáng cao như Ducati Scrambler nhưng không mang chất cổ điển, đồng thời lại không "dữ dằn" bằng đối thủ Kawasak Z800."Kẹp" giữa bộ khung nhôm của xe là khối động cơ 4 kỳ 3 xi-lanh 847 cc DOHC, cho công suất cực đại hơn 115 mã lực tại 10.000 rpm & mô men xoắn 87,5Nm tại 8.500 rpm.Thiết kế theo phong cách của Yamaha, MT-09 có bình xăng sắc cạnh. Với dung tích 14 lít, chiếc xe có thể đi được một quãng đường dài giữa mỗi lần nạp nhiên liệu.Yên xe phẳng, rộng và có chiều cao 815 mm.Ống xả của MT-09 được giấu dưới gầm, khiến thiết kế của xe trông gọn gàng hơn. Giống nhiều chi tiết khác trên xe, cặp mâm của MT-09 được sơn màu "xanh GP" đặc trưng của Yamaha.Đèn hậu LED là chi tiết thiết kế độc đáo cuối cùng của MT-09. Ảnh: Việt C
Mẫu nakedbike Yamaha MT-09 mới là một sản phẩm được Yamaha thiết kế để hướng chủ yếu tới các thị trường như châu Âu và Mỹ.
Chiếc xe trong bài viết đã được một showroom tư nhân tại Hà Nội nhập nguyên chiếc từ Đức và có giá khoảng 350 triệu đồng.
Phiên bản MT-09 ở Việt Nam do có nguồn gốc từ châu Âu nên đã được trang bị sẵn phanh ABS, do liên minh châu Âu yêu cầu tất cả những chiếc xe dung tích trên 125 cc đều phải có hệ thống này. Ngoài ra xe còn có hệ thống giảm xóc trước USD cao cấp.
Dù được thiết kế đơn giản, nhưng phần đầu của MT-09 mang đậm phong cách của Yamaha với đèn pha sắc sảo, góc cạnh.
Ghi đông của xe được đặt khá cao, đem tới cảm giác điều khiển thoải mái. Phía cùm bên trái là các công tắc pha/cốt, đèn xin vượt, xi-nhan và còi.
Cùm bên phải có nút đề, nút chuyển các chế độ lái và công tắc bật đèn dừng khẩn cấp.
Về tổng thể, thiết kế của MT-09 đạt sự cân bằng hoàn hảo giữa tư thế ngồi thoải mái và kiểu dáng thể thao. Chiếc xe có dáng cao như Ducati Scrambler nhưng không mang chất cổ điển, đồng thời lại không "dữ dằn" bằng đối thủ Kawasak Z800.
"Kẹp" giữa bộ khung nhôm của xe là khối động cơ 4 kỳ 3 xi-lanh 847 cc DOHC, cho công suất cực đại hơn 115 mã lực tại 10.000 rpm & mô men xoắn 87,5Nm tại 8.500 rpm.
Thiết kế theo phong cách của Yamaha, MT-09 có bình xăng sắc cạnh. Với dung tích 14 lít, chiếc xe có thể đi được một quãng đường dài giữa mỗi lần nạp nhiên liệu.
Yên xe phẳng, rộng và có chiều cao 815 mm.
Ống xả của MT-09 được giấu dưới gầm, khiến thiết kế của xe trông gọn gàng hơn. Giống nhiều chi tiết khác trên xe, cặp mâm của MT-09 được sơn màu "xanh GP" đặc trưng của Yamaha.
Đèn hậu LED là chi tiết thiết kế độc đáo cuối cùng của MT-09. Ảnh: Việt C