Được sản xuất từu năm 2003 tới 2010, dòng siêu xe SLR của Mercedes hợp tác cùng McLaren có một số phiên bản đặc biệt khác nhau. Tuy nhiên trong số đó, phiên bản siêu xe mui trần Mercedes SLR Stirling Moss ra mắt vào năm 2009 là chiếc SLR dân dụng độc đáo nhất, hiếm nhất và cũng đắt nhất.Được đặt tên theo tay đua F1 huyền thoại người Anh Stirling Moss, SLR Stirling Moss không chỉ có thân xe gần như khác biệt hoàn toàn so với những chiếc SLR bình thường, mà còn gợi nhớ về mẫu xe đua 300 SLR nổi tiếng của Mercedes trong quá khứ.Có kiểu dáng mui trần speedster tương tự những mẫu xe đua cổ, SLR Stirling Moss không có mui và cũng không có kính chắn gió. Chính vì vậy khi điều khiển chiếc xe, người lái và hành khách ngồi trong sẽ buộc phải đội mũ bảo hiểm. Để phòng trường hợp trời mưa, hãng xe hơi Mercedes cũng tặng kèm theo xe bộ nắp che nội thất.Tuy nhiên nắp che này được lắp vào sẽ đồng nghĩa với việc người ngồi trong xe sẽ buộc phải dừng lại trú mưa khi nó che kín hoàn toàn nội thất. Chưa dừng lại ở đó, nội thất 2 chỗ ngồi của chiếc xe còn được thiết kế theo kiểu xe đua với vách ngăn giữa người lái và hành khách. Mặc dù vậy, vách ngăn này cũng có thể tháo rời được.So với các phiên bản SLR khác, SLR Stirling Moss sở hữu cabin phong cách xe đua khi được tối giản một cách tối đa. Chiếc xe chỉ có duy nhất hệ thống điều hòa là trang bị tiện nghi, hoàn toàn không có bất kỳ hệ thống giải trí nào. Theo phong cách xe đua cổ điển, các ghế ngồi được chần chỉ với bề mặt ô chữ nhật, trong khi bảng điều khiển trung tâm làm từ sợi carbon.Nằm dưới nắp ca-pô của SLR Stirling Moss, Mercedes vẫn trang bị cho chiếc xe động cơ V8 siêu nạp 5.4 lít như các phiên bản SLR khác; tuy nhiên động cơ này đã được nâng công suất lên 640 mã lực. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với thân xe tối giản và không mui, phiên bản này nhẹ hơn tới 200 km/h.Dù là một mẫu xe mui trần tuy nhiên khác với những dòng xe không mui khác, SLR Stirling Moss thậm chí còn nhanh hơn cả phiên bản mui kín bình thường khi chiếc xe chỉ mất chưa tới 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Mercedes bắt đầu sản xuất SLR Stirling Moss vào tháng 6/2009 và chỉ có 75 chiếc từng được tạo ra.Chỉ có những người đã sở hữu một chiếc SLR trước đó mới có quyền mua phiên bản đặc biệt này. Khi còn được bán ra, giá của nó cũng không rẻ khi lên tới 1 triệu USD/chiếc. Mức giá này biến SLR Stirling Moss trở thành một trong những siêu xe Mercedes đắt nhất, bên cạnh dòng CLK GTR và chiếc AMG Project One sắp ra mắt.Do sở hữu giá trị lịch sử và tinh thần đặc biệt cùng với số lượng sản xuất giới hạn và thiết kế độc đáo, ngày nay những chiếc xe SLR Stirling Moss nguyên bản, còn mới luôn có giá từ 3 triệu USD trở lên (tương đương 68 tỷ đồng) ở thị trường xe cũ.
Được sản xuất từu năm 2003 tới 2010, dòng siêu xe SLR của Mercedes hợp tác cùng McLaren có một số phiên bản đặc biệt khác nhau. Tuy nhiên trong số đó, phiên bản siêu xe mui trần Mercedes SLR Stirling Moss ra mắt vào năm 2009 là chiếc SLR dân dụng độc đáo nhất, hiếm nhất và cũng đắt nhất.
Được đặt tên theo tay đua F1 huyền thoại người Anh Stirling Moss, SLR Stirling Moss không chỉ có thân xe gần như khác biệt hoàn toàn so với những chiếc SLR bình thường, mà còn gợi nhớ về mẫu xe đua 300 SLR nổi tiếng của Mercedes trong quá khứ.
Có kiểu dáng mui trần speedster tương tự những mẫu xe đua cổ, SLR Stirling Moss không có mui và cũng không có kính chắn gió. Chính vì vậy khi điều khiển chiếc xe, người lái và hành khách ngồi trong sẽ buộc phải đội mũ bảo hiểm. Để phòng trường hợp trời mưa, hãng xe hơi Mercedes cũng tặng kèm theo xe bộ nắp che nội thất.
Tuy nhiên nắp che này được lắp vào sẽ đồng nghĩa với việc người ngồi trong xe sẽ buộc phải dừng lại trú mưa khi nó che kín hoàn toàn nội thất. Chưa dừng lại ở đó, nội thất 2 chỗ ngồi của chiếc xe còn được thiết kế theo kiểu xe đua với vách ngăn giữa người lái và hành khách. Mặc dù vậy, vách ngăn này cũng có thể tháo rời được.
So với các phiên bản SLR khác, SLR Stirling Moss sở hữu cabin phong cách xe đua khi được tối giản một cách tối đa. Chiếc xe chỉ có duy nhất hệ thống điều hòa là trang bị tiện nghi, hoàn toàn không có bất kỳ hệ thống giải trí nào. Theo phong cách xe đua cổ điển, các ghế ngồi được chần chỉ với bề mặt ô chữ nhật, trong khi bảng điều khiển trung tâm làm từ sợi carbon.
Nằm dưới nắp ca-pô của SLR Stirling Moss, Mercedes vẫn trang bị cho chiếc xe động cơ V8 siêu nạp 5.4 lít như các phiên bản SLR khác; tuy nhiên động cơ này đã được nâng công suất lên 640 mã lực. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với thân xe tối giản và không mui, phiên bản này nhẹ hơn tới 200 km/h.
Dù là một mẫu xe mui trần tuy nhiên khác với những dòng xe không mui khác, SLR Stirling Moss thậm chí còn nhanh hơn cả phiên bản mui kín bình thường khi chiếc xe chỉ mất chưa tới 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Mercedes bắt đầu sản xuất SLR Stirling Moss vào tháng 6/2009 và chỉ có 75 chiếc từng được tạo ra.
Chỉ có những người đã sở hữu một chiếc SLR trước đó mới có quyền mua phiên bản đặc biệt này. Khi còn được bán ra, giá của nó cũng không rẻ khi lên tới 1 triệu USD/chiếc. Mức giá này biến SLR Stirling Moss trở thành một trong những siêu xe Mercedes đắt nhất, bên cạnh dòng CLK GTR và chiếc AMG Project One sắp ra mắt.
Do sở hữu giá trị lịch sử và tinh thần đặc biệt cùng với số lượng sản xuất giới hạn và thiết kế độc đáo, ngày nay những chiếc xe SLR Stirling Moss nguyên bản, còn mới luôn có giá từ 3 triệu USD trở lên (tương đương 68 tỷ đồng) ở thị trường xe cũ.