Series siêu xe Koenigsegg Agera sẽ chỉ được sản xuất đúng 3 chiếc, và chủ của mỗi chiếc xe sẽ có quyền quyết định lớn tới thông số kỹ thuật của xe. Chiếc xe đầu tiên, có tên gọi One of 1 đã được trưng bày ở triển lãm Geneva vừa qua.Theo Koenigsegg, chiếc xe được tạo ra do khách hàng muốn một chiếc Agera có khả năng vận hành ngang với siêu xe đỉnh cao One:1 của hãng gần nhất có thể, trong khi vẫn giữ lại các đặc tính của của Agera như mui tháo rời được.Đó là lý do vì sao chiếc Agera Final One of 1 này mang trên mình một số chi tiết từ chiếc One:1 trước đây như cản trước với các "vây" khí động học, nắp ca-pô mới, thân xe sơn màu nhưng "chừa lại" một số dải carbon ở hai bên...Bộ mâm bằng sợi carbon có tên gọi Aircore và chỉ nặng 7 kg/chiếc cũng đã được "bê nguyên" sang Agera Final One of 1. So với bộ mâm hợp kim thông thường, mâm Aircore khiến chiếc xe nhẹ hơn tới 20 kg.Ở phía sau, Agera Final One of 1 cũng có cánh đuôi bằng sợi carbon gắn trực tiếp trên nắp máy, khe hút gió phía trên và logo đặc biệt được dập trên ống xả titan.Ở bên trong nội thất của xe vừa sang trọng, vừa thể thao với các chi tiết bằng nhôm bóng, ghế đua có khung bằng sợi carbon, da cao cấp và vải Alcantara.Được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, Agera Final One of 1 cực mạnh với công suất lên tới 1360 mã lực - lớn hơn cả con số 1341 mã lực của One:1. Mô-men xoắn cực đại của chiếc xe cũng cao không kém: 1371 Nm.Giá bán của mỗi chiếc Agera Final có thể thay đổi tùy thuộc vào đơn đặt hàng của từng khách hàng, nhưng chắc chắn sẽ vào hàng triệu USD.Hiện nay, cả 3 chiếc Agera Final đã có các "đại gia" đặt hàng. Chiếc Agera Final cuối cùng sẽ được giao cho khách hàng vào cuối năm 2017.
Series siêu xe Koenigsegg Agera sẽ chỉ được sản xuất đúng 3 chiếc, và chủ của mỗi chiếc xe sẽ có quyền quyết định lớn tới thông số kỹ thuật của xe. Chiếc xe đầu tiên, có tên gọi One of 1 đã được trưng bày ở triển lãm Geneva vừa qua.
Theo Koenigsegg, chiếc xe được tạo ra do khách hàng muốn một chiếc Agera có khả năng vận hành ngang với siêu xe đỉnh cao One:1 của hãng gần nhất có thể, trong khi vẫn giữ lại các đặc tính của của Agera như mui tháo rời được.
Đó là lý do vì sao chiếc Agera Final One of 1 này mang trên mình một số chi tiết từ chiếc One:1 trước đây như cản trước với các "vây" khí động học, nắp ca-pô mới, thân xe sơn màu nhưng "chừa lại" một số dải carbon ở hai bên...
Bộ mâm bằng sợi carbon có tên gọi Aircore và chỉ nặng 7 kg/chiếc cũng đã được "bê nguyên" sang Agera Final One of 1. So với bộ mâm hợp kim thông thường, mâm Aircore khiến chiếc xe nhẹ hơn tới 20 kg.
Ở phía sau, Agera Final One of 1 cũng có cánh đuôi bằng sợi carbon gắn trực tiếp trên nắp máy, khe hút gió phía trên và logo đặc biệt được dập trên ống xả titan.
Ở bên trong nội thất của xe vừa sang trọng, vừa thể thao với các chi tiết bằng nhôm bóng, ghế đua có khung bằng sợi carbon, da cao cấp và vải Alcantara.
Được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, Agera Final One of 1 cực mạnh với công suất lên tới 1360 mã lực - lớn hơn cả con số 1341 mã lực của One:1. Mô-men xoắn cực đại của chiếc xe cũng cao không kém: 1371 Nm.
Giá bán của mỗi chiếc Agera Final có thể thay đổi tùy thuộc vào đơn đặt hàng của từng khách hàng, nhưng chắc chắn sẽ vào hàng triệu USD.
Hiện nay, cả 3 chiếc Agera Final đã có các "đại gia" đặt hàng. Chiếc Agera Final cuối cùng sẽ được giao cho khách hàng vào cuối năm 2017.