Từng gây xôn xao giới chơi xe Việt khi "cập cảng tại Đà Nẵng vào tháng 5/2017, chiếc siêu xe điện Tesla Model X P100D vừa bị bắt gặp tại một trạm đăng kiểm ở Việt Nam. Với việc xuất hiện tại trạng đăng kiểm, chiếc xe đang được hoàn tất các thủ tục pháp lý để có thể được cấp biển số và chính thức xuất hiện trên đường phố Việt.Nếu như đăng ký thành công, nhiều khả năng chiếc Model X P100D này sẽ trở thành chiếc xe điện Tesla đầu tiên lưu hành tại Việt Nam. Vào khoảng đầu tháng 5 vừa qua, chiếc xe đã chính thức được "đập công" tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Sau đó, nó đã nhanh chóng được chở về một showroom nhập khẩu xe hơi tại Hà Nội.Ra mắt lần đầu vào 30/9/2015, Tesla Model X 2016 là chiếc SUV chạy điện đầu tiên trên Thế giới được sản xuất hàng loạt. Nó đồng thời là mẫu xe thứ 3 của hãng xe điện Tesla, Mỹ - sau chiếc xe thể thao Roadster và sedan Model SModel X được thiết kế với ngôn ngữ đã được Tesla ứng dụng trên chiếc Model S trước đó và trông không có gì quá đặc biệt so với những chiếc xe chạy xăng bình thường, ngoại trừ "lưới tản nhiệt" phía trước gần như kín hoàn toàn do không có động cơ đốt trong đặt trước.Trên thực tế, Model X giống một mẫu coupe-crossover 5 cửa hơn là SUV thực thụ. Điều này được thể hiện rõ qua vòm mái cong về phía sau và khoảng sáng gầm khá thấp (Ảnh:TTTT).Mối liên hệ giữa Model X với Model S càng trở nên rõ rệt ở phía sau xe, với phần đuôi được thiết kế tương tự. Cũng giống như với sự xuất hiện của Model S trước đó, siêu xe điện Model X là một "kỳ quan công nghệ" trên 4 bánh xe.Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, chỉ báo tất cả những thông tin quan trọng về tình trạng vận hành. Toàn bộ bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng lớn để điều khiển tất cả các chức năng. Xe được trang bị hệ thống máy tính điều khiển phức tạp với hệ điều hành riêng. Chỉ bằng việc nâng cấp phần mềm, Tesla cũng có thể đồng thời bổ sung nhiều tính năng mới cho khách hàng.Điểm cực "độc" của Model X đó là cửa sau mở lật lên dạng cánh chim một cách gọn gàng. Theo Elon Musk - Nhà sáng lập và là giám đốc điều hành Tesla, ý tưởng về cửa sau của Model X xuất phát từ việc hàng ghế sau của những chiếc SUV truyền thống rất khó ra vào, ngay cả với những SUV cỡ lớn như Audi Q7.Tại thị trường Mỹ, Tesla Model X có 5 bản trang bị khác nhau là 60D, 75D, 90D, P90D và P100D. Con số trong tên gọi từng phiên bản chỉ công suất của khối pin được trang bị trên xe. Trên phiên bản P100D, Tesla Model X sở hữu pin có dung lượng lên tới 100 kWh, đủ cung cấp cho các mô-tơ điện ở cả 2 cầu trước sau năng lượng để đi được quãng đường tối đa hơn 500 km.Với khối pin cực mạnh, Tesla cũng có thể tích hợp chế độ Ludicrous Mode cho Model X P100D, khiến chiếc siêu SUV điện này chỉ mất 2,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - tương đương với nhiều siêu xe hàng đầu Thế giới hiện nay. Khả năng tăng tốc "không tưởng" này có được do các động cơ điện có mô-men xoắn cực lớn và đạt được một cách tức thì.Ở Mỹ, phiên bản P100D đắt nhất có giá khởi điểm từ 135.500 USD (tương đương 3,1 tỷ Đồng). Hiện vẫn chưa rõ giá bán Tesla Model X P100D tại Việt Nam. Tuy nhiên do mạng lưới điện ở Việt Nam chưa phù hợp để sạc điện cho xe điện công suất cao và các nên chắc chắn việc sử dụng chiếc siêu xe điên này tại nước ta là một việc khá khó khăn.
Từng gây xôn xao giới chơi xe Việt khi "cập cảng tại Đà Nẵng vào tháng 5/2017, chiếc siêu xe điện Tesla Model X P100D vừa bị bắt gặp tại một trạm đăng kiểm ở Việt Nam. Với việc xuất hiện tại trạng đăng kiểm, chiếc xe đang được hoàn tất các thủ tục pháp lý để có thể được cấp biển số và chính thức xuất hiện trên đường phố Việt.
Nếu như đăng ký thành công, nhiều khả năng chiếc Model X P100D này sẽ trở thành chiếc xe điện Tesla đầu tiên lưu hành tại Việt Nam. Vào khoảng đầu tháng 5 vừa qua, chiếc xe đã chính thức được "đập công" tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Sau đó, nó đã nhanh chóng được chở về một showroom nhập khẩu xe hơi tại Hà Nội.
Ra mắt lần đầu vào 30/9/2015, Tesla Model X 2016 là chiếc SUV chạy điện đầu tiên trên Thế giới được sản xuất hàng loạt. Nó đồng thời là mẫu xe thứ 3 của hãng xe điện Tesla, Mỹ - sau chiếc xe thể thao Roadster và sedan Model S
Model X được thiết kế với ngôn ngữ đã được Tesla ứng dụng trên chiếc Model S trước đó và trông không có gì quá đặc biệt so với những chiếc xe chạy xăng bình thường, ngoại trừ "lưới tản nhiệt" phía trước gần như kín hoàn toàn do không có động cơ đốt trong đặt trước.
Trên thực tế, Model X giống một mẫu coupe-crossover 5 cửa hơn là SUV thực thụ. Điều này được thể hiện rõ qua vòm mái cong về phía sau và khoảng sáng gầm khá thấp (Ảnh:TTTT).
Mối liên hệ giữa Model X với Model S càng trở nên rõ rệt ở phía sau xe, với phần đuôi được thiết kế tương tự. Cũng giống như với sự xuất hiện của Model S trước đó, siêu xe điện Model X là một "kỳ quan công nghệ" trên 4 bánh xe.
Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, chỉ báo tất cả những thông tin quan trọng về tình trạng vận hành. Toàn bộ bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng lớn để điều khiển tất cả các chức năng. Xe được trang bị hệ thống máy tính điều khiển phức tạp với hệ điều hành riêng. Chỉ bằng việc nâng cấp phần mềm, Tesla cũng có thể đồng thời bổ sung nhiều tính năng mới cho khách hàng.
Điểm cực "độc" của Model X đó là cửa sau mở lật lên dạng cánh chim một cách gọn gàng. Theo Elon Musk - Nhà sáng lập và là giám đốc điều hành Tesla, ý tưởng về cửa sau của Model X xuất phát từ việc hàng ghế sau của những chiếc SUV truyền thống rất khó ra vào, ngay cả với những SUV cỡ lớn như Audi Q7.
Tại thị trường Mỹ, Tesla Model X có 5 bản trang bị khác nhau là 60D, 75D, 90D, P90D và P100D. Con số trong tên gọi từng phiên bản chỉ công suất của khối pin được trang bị trên xe. Trên phiên bản P100D, Tesla Model X sở hữu pin có dung lượng lên tới 100 kWh, đủ cung cấp cho các mô-tơ điện ở cả 2 cầu trước sau năng lượng để đi được quãng đường tối đa hơn 500 km.
Với khối pin cực mạnh, Tesla cũng có thể tích hợp chế độ Ludicrous Mode cho Model X P100D, khiến chiếc siêu SUV điện này chỉ mất 2,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - tương đương với nhiều siêu xe hàng đầu Thế giới hiện nay. Khả năng tăng tốc "không tưởng" này có được do các động cơ điện có mô-men xoắn cực lớn và đạt được một cách tức thì.
Ở Mỹ, phiên bản P100D đắt nhất có giá khởi điểm từ 135.500 USD (tương đương 3,1 tỷ Đồng). Hiện vẫn chưa rõ giá bán Tesla Model X P100D tại Việt Nam. Tuy nhiên do mạng lưới điện ở Việt Nam chưa phù hợp để sạc điện cho xe điện công suất cao và các nên chắc chắn việc sử dụng chiếc siêu xe điên này tại nước ta là một việc khá khó khăn.