Những thông tin mới nhất của mẫu xe điện Porsche Mission E mới đây đã được tiến sĩ Oliver Blume, đương CEO của Porsche đã chia sẻ với truyền thông. Theo đó, ông Blume đã tiết lộ chiếc xe điện này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2019, trước mắt là tại Hoa Kỳ. Ông cũng nhấn mạnh: “Đây là mẫu xe thể thao, hiện đại và tiên tiến nhất trong phân khúc”.So với bản concept đã từng xuất hiện vào tháng 5/2015, Porsche Mission E thương mại vẫn giữ được thiết kế hút mắt, và hiệu năng đột phá và đặc biệt giá của chúng chỉ tương đương một chiếc sedan hạng sang Panamera tiêu chuẩn.Theo dự tính, hãng siêu xe Porsche sẽ tiến hành bán xe đến tay khách hàng vào năm 2019 với mức giá dao động từ 80.000- 90.000$. So với đối thủ của mình là Tesla Model S 100D có giá 87.200$ hay cao hơn là chế độ Ludicrous của Tesla Model S P100D với mức giá 135.000$ thì Porsche Mission E vẫn có giá khá “mềm.Ngài Blume chia sẻ rằng: “Chúng tôi đang trong giai đoạn thiết kế hàng loạt. Chiếc xe điện mới sẽ rất giống với những gì bạn nhìn thấy từ chiếc concept được trình làng hai năm trước ở triển lãm ôtô Frankfurt”.Điều này có nghĩa là xe sẽ hoàn toàn có thể cạnh tranh với mẫu Tesla S, giữ đúng lời hứa trước đó: "Bây giờ, Tesla Model S P90D đang nắm giữ danh hiệu xe thể thao điện tiên tiến nhất, và chắc chắn Porsche sẽ phải nỗ lực hết mình để giành được nó".Dưới hình thức concept, Mission E được xây dựng trên một khung gầm hoàn toàn mới với vật liệu thép cường lực, sợi các-bon và nhôm được phối hợp khéo léo giúp tăng độ cứng nhưng cũng đồng thời giảm tối đa trọng lượng và cải thiện hiệu suất.Theo đại diện Porsche cho biết, Mission E được trang bị hệ truyền động điện, dẫn động bốn bánh toàn thời gian với công suất 590 mã lực và một gói pin cung cấp cho khả năng di chuyển quãng đường lên đến 500 km chỉ với 1 lần sạc, con số này thấp hơn so với mức 570km của Tesla Model S nhưng ngược lại chúng có thể tăng tốc nhanh hơn đối thủ của mình.Cụ thể, với truyền động này cho phép chiếc sedan điện tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong chỉ 3,5 giây, và tăng lên 200km/h trong 12 giây; và có thể cán mốc tối đa 250km/h. Điều đó cũng có nghĩa là nó có thể hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trong vòng chưa đầy 8 phút.Tuy nhiên điều quan trọng nhất hơn cả để Mission E cạnh tranh với Tesla, đó chính là xe được trang bị bộ pin 350kW với khả năng sạc điện 800V, nó có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong vòng 15 phút để di chuyển quãng đường 400km. Porsche cũng cũng cấp giải pháp sạc không dây tại nhà cho khách hàng mua xe.Cùng với việc sản xuất mẫu xe này, Porsche sẽ đầu tư 838 triệu USD để xây dựng những dây chuyền sản xuất và nhà máy chuyên dụng cho Mission E và những chiếc xe điện tiềm năng trong tương lai và nó sẽ mang lại hơn 1000 công ăn việc làm tại đại bản doanh của hãng đặt tại Stuttgart.
Những thông tin mới nhất của mẫu xe điện Porsche Mission E mới đây đã được tiến sĩ Oliver Blume, đương CEO của Porsche đã chia sẻ với truyền thông. Theo đó, ông Blume đã tiết lộ chiếc xe điện này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2019, trước mắt là tại Hoa Kỳ. Ông cũng nhấn mạnh: “Đây là mẫu xe thể thao, hiện đại và tiên tiến nhất trong phân khúc”.
So với bản concept đã từng xuất hiện vào tháng 5/2015, Porsche Mission E thương mại vẫn giữ được thiết kế hút mắt, và hiệu năng đột phá và đặc biệt giá của chúng chỉ tương đương một chiếc sedan hạng sang Panamera tiêu chuẩn.
Theo dự tính, hãng siêu xe Porsche sẽ tiến hành bán xe đến tay khách hàng vào năm 2019 với mức giá dao động từ 80.000- 90.000$. So với đối thủ của mình là Tesla Model S 100D có giá 87.200$ hay cao hơn là chế độ Ludicrous của Tesla Model S P100D với mức giá 135.000$ thì Porsche Mission E vẫn có giá khá “mềm.
Ngài Blume chia sẻ rằng: “Chúng tôi đang trong giai đoạn thiết kế hàng loạt. Chiếc xe điện mới sẽ rất giống với những gì bạn nhìn thấy từ chiếc concept được trình làng hai năm trước ở triển lãm ôtô Frankfurt”.
Điều này có nghĩa là xe sẽ hoàn toàn có thể cạnh tranh với mẫu Tesla S, giữ đúng lời hứa trước đó: "Bây giờ, Tesla Model S P90D đang nắm giữ danh hiệu xe thể thao điện tiên tiến nhất, và chắc chắn Porsche sẽ phải nỗ lực hết mình để giành được nó".
Dưới hình thức concept, Mission E được xây dựng trên một khung gầm hoàn toàn mới với vật liệu thép cường lực, sợi các-bon và nhôm được phối hợp khéo léo giúp tăng độ cứng nhưng cũng đồng thời giảm tối đa trọng lượng và cải thiện hiệu suất.
Theo đại diện Porsche cho biết, Mission E được trang bị hệ truyền động điện, dẫn động bốn bánh toàn thời gian với công suất 590 mã lực và một gói pin cung cấp cho khả năng di chuyển quãng đường lên đến 500 km chỉ với 1 lần sạc, con số này thấp hơn so với mức 570km của Tesla Model S nhưng ngược lại chúng có thể tăng tốc nhanh hơn đối thủ của mình.
Cụ thể, với truyền động này cho phép chiếc sedan điện tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong chỉ 3,5 giây, và tăng lên 200km/h trong 12 giây; và có thể cán mốc tối đa 250km/h. Điều đó cũng có nghĩa là nó có thể hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trong vòng chưa đầy 8 phút.
Tuy nhiên điều quan trọng nhất hơn cả để Mission E cạnh tranh với Tesla, đó chính là xe được trang bị bộ pin 350kW với khả năng sạc điện 800V, nó có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong vòng 15 phút để di chuyển quãng đường 400km. Porsche cũng cũng cấp giải pháp sạc không dây tại nhà cho khách hàng mua xe.
Cùng với việc sản xuất mẫu xe này, Porsche sẽ đầu tư 838 triệu USD để xây dựng những dây chuyền sản xuất và nhà máy chuyên dụng cho Mission E và những chiếc xe điện tiềm năng trong tương lai và nó sẽ mang lại hơn 1000 công ăn việc làm tại đại bản doanh của hãng đặt tại Stuttgart.