Ở dạng concept, Porsche Mission E sở hữu hai mô tơ điện được phân bố ở hai trục xe và một bộ pin đóng vai trò là gầm xe nhằm hạ thấp trọng tâm.Chiếc xe có tổng công suất 600 mã lực, mang lại khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3.5 giây cho mẫu coupe 4 cửa này. Tất nhiên, phiên bản thương mại phải làm được nhiều hơn thế để có thể cạnh tranh với Tesla Model S P90D.Porsche Mission E nặng xấp xỉ 2 tấn và sở hữu những công nghệ hybrid hiện đại mà Porsche đã tích lũy được trong quá trình phát triển mẫu xe đua đã lên ngôi Le Mans năm nay, chiếc 919 Hybrid.Nó được xây dựng trên một khung gầm hoàn toàn mới với vật liệu thép cường lực, sợi các-bon và nhôm được phối hợp khéo léo.Theo đại diện Porsche cho biết, Mission E có thể chạy 500 km chỉ với 1 lần sạc và với khả năng sạc điện 800V, nó có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong vòng 15 phút. Porsche cũng cũng cấp giải pháp sạc không dây tại nhà cho khách hàng mua xe.Cùng với việc sản xuất mẫu xe này, Porsche sẽ đầu tư 766 triệu USD cho dự án này và Mission E sẽ mang lại 1000 công ăn việc làm tại đại bản doanh của hãng đặt tại Stuttgart.Có thể thấy, Mission E và Bugatti Chiron là 2 trong số một loạt các dự án rất “phiêu lưu” của tập đoàn Volkswagen không bị ảnh hưởng bởi vụ gian lận khí thải động trời vừa qua.Với Mission E, một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, Porsche đã cho thấy dòng 911 tiếp theo sẽ có ít nhất 1 phiên bản hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn.Theo tiến sĩ Oliver Blume, đương CEO của Porsche tuyên bố: “Hôm nay, chúng tôi tạo nên một trang sử mới trong lịch sử xe thể thao thế giới. Đây là mẫu xe thể thao, hiện đại và tiên tiến nhất trong phân khúc”.Cũng theo CEO của Porsche cho biết, "Bây giờ, Tesla Model S P90D đang nắm giữ danh hiệu xe thể thao điện tiên tiến nhất, và chắc chắn Porsche sẽ phải nỗ lực hết mình để giành được nó".
Ở dạng concept, Porsche Mission E sở hữu hai mô tơ điện được phân bố ở hai trục xe và một bộ pin đóng vai trò là gầm xe nhằm hạ thấp trọng tâm.
Chiếc xe có tổng công suất 600 mã lực, mang lại khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3.5 giây cho mẫu coupe 4 cửa này. Tất nhiên, phiên bản thương mại phải làm được nhiều hơn thế để có thể cạnh tranh với Tesla Model S P90D.
Porsche Mission E nặng xấp xỉ 2 tấn và sở hữu những công nghệ hybrid hiện đại mà Porsche đã tích lũy được trong quá trình phát triển mẫu xe đua đã lên ngôi Le Mans năm nay, chiếc 919 Hybrid.
Nó được xây dựng trên một khung gầm hoàn toàn mới với vật liệu thép cường lực, sợi các-bon và nhôm được phối hợp khéo léo.
Theo đại diện Porsche cho biết, Mission E có thể chạy 500 km chỉ với 1 lần sạc và với khả năng sạc điện 800V, nó có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong vòng 15 phút. Porsche cũng cũng cấp giải pháp sạc không dây tại nhà cho khách hàng mua xe.
Cùng với việc sản xuất mẫu xe này, Porsche sẽ đầu tư 766 triệu USD cho dự án này và Mission E sẽ mang lại 1000 công ăn việc làm tại đại bản doanh của hãng đặt tại Stuttgart.
Có thể thấy, Mission E và Bugatti Chiron là 2 trong số một loạt các dự án rất “phiêu lưu” của tập đoàn Volkswagen không bị ảnh hưởng bởi vụ gian lận khí thải động trời vừa qua.
Với Mission E, một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, Porsche đã cho thấy dòng 911 tiếp theo sẽ có ít nhất 1 phiên bản hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn.
Theo tiến sĩ Oliver Blume, đương CEO của Porsche tuyên bố: “Hôm nay, chúng tôi tạo nên một trang sử mới trong lịch sử xe thể thao thế giới. Đây là mẫu xe thể thao, hiện đại và tiên tiến nhất trong phân khúc”.
Cũng theo CEO của Porsche cho biết, "Bây giờ, Tesla Model S P90D đang nắm giữ danh hiệu xe thể thao điện tiên tiến nhất, và chắc chắn Porsche sẽ phải nỗ lực hết mình để giành được nó".