Mẫu siêu môtô đua Honda RC213V chính thức bắt đầu tham gia các cuộc đua tại giải MotoGP kể từ mùa giải 2012 tới nay. Chữ "RC" trong tên gọi của chiếc xe ám chỉ nó là một mẫu xe đua 4 kỳ, số 213 mang ý nghĩa là mẫu xe MotoGP thứ 3 của Honda trong Thế kỷ 21 và chữ V tượng trưng cho cách bố trí xi-lanh của động cơ.Cùng với RC213V, Honda đã có một mùa giải MotoGP 2015 tương đối thành công, với 2 tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa thi đấu cho đội Repsol Honda. Chiếc RC213V được Honda trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 có số 93, như vậy nó được điều khiển bởi tay đua trẻ Marc Marquez.Là một mẫu xe đua thuộc hàng "top" Thế giới, không ngạc nhiên khi RC213V sở hữu những công nghệ và phụ tùng hiện đại nhất. Một số "điển hình" bao gồm cặp đĩa phanh gốm-carbon, heo Brembo monobloc, phuộc Ohlins điều khiển điện tử...Nằm phía trước tay lái là một màn hình hiển thị đa thông tin, giúp Marquez có thể dễ dàng quan sát các thông số của xe khi thi đấu. Với nhiều bộ phận điều khiển bằng điện tử, các kỹ sư có thể dễ dàng "chạy phần mềm" để cấu hình chiếc xe phù hợp với từng điều kiện đường đua.RC213V có chiều dài 2052 mét, rộng 645 mm và cao 1110 mm. Có kích thước lớn nhưng nhờ sử dụng các vật liệu siêu nhẹ, siêu bền như hợp kim nhôm, magie, sợi carbon... nên trọng lượng của chiếc xe chỉ hơn 160 kg.Xe được trang bị động cơ V4 1000 cc DOHC làm mát bằng dung dịch, ly hợp khô, có công suất hơn 230 mã lực.Với sức mạnh này, chiếc xe có thể bứt tốc chỉ trong khoảng 2 giây và đạt tốc độ tối đa ngoài 350 km/h. Động cơ được đặt trong một bộ khung nhôm có kết cấu Deltabox, và đồng thời cũng đóng vai trò là một cơ cấu chịu lực.RC213V được trang bị cặp vành magie Marchesini Genesi 17 inch, kèm theo lốp trơn Bridgestone Battlax để tạo độ bám đường tối đa trên đường nhựa khô ráo. Không giống như xe ôtô, nếu thời tiết bất ngờ đổ mưa, các tay đua MotoGP sẽ nhanh chóng chạy vào đường pit để chuyển sang chiếc xe dự phòng lắp lốp có gai đã được đội đua chuẩn bị trước.4 xi-lanh của chiếc xe dẫn khí thải qua hệ thống xả với kết cấu 4-to-2, với pô không giảm thanh của Termignoni. Một ống xả sẽ được đặt bên trái RC213V, trong khi ống còn lại nằm dưới đuôi xe.Để giảm trọng lượng xuống tối đa, yên xe cũng được tối giản chỉ còn những tấm đệm xốp.Cùng với RC213V, Honda đã có một mùa giải MotoGP 2015 tương đối thành công, với 2 tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa thi đấu cho đội Repsol Honda.
Mẫu siêu môtô đua Honda RC213V chính thức bắt đầu tham gia các cuộc đua tại giải MotoGP kể từ mùa giải 2012 tới nay. Chữ "RC" trong tên gọi của chiếc xe ám chỉ nó là một mẫu xe đua 4 kỳ, số 213 mang ý nghĩa là mẫu xe MotoGP thứ 3 của Honda trong Thế kỷ 21 và chữ V tượng trưng cho cách bố trí xi-lanh của động cơ.
Cùng với RC213V, Honda đã có một mùa giải MotoGP 2015 tương đối thành công, với 2 tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa thi đấu cho đội Repsol Honda. Chiếc RC213V được Honda trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 có số 93, như vậy nó được điều khiển bởi tay đua trẻ Marc Marquez.
Là một mẫu xe đua thuộc hàng "top" Thế giới, không ngạc nhiên khi RC213V sở hữu những công nghệ và phụ tùng hiện đại nhất. Một số "điển hình" bao gồm cặp đĩa phanh gốm-carbon, heo Brembo monobloc, phuộc Ohlins điều khiển điện tử...
Nằm phía trước tay lái là một màn hình hiển thị đa thông tin, giúp Marquez có thể dễ dàng quan sát các thông số của xe khi thi đấu. Với nhiều bộ phận điều khiển bằng điện tử, các kỹ sư có thể dễ dàng "chạy phần mềm" để cấu hình chiếc xe phù hợp với từng điều kiện đường đua.
RC213V có chiều dài 2052 mét, rộng 645 mm và cao 1110 mm. Có kích thước lớn nhưng nhờ sử dụng các vật liệu siêu nhẹ, siêu bền như hợp kim nhôm, magie, sợi carbon... nên trọng lượng của chiếc xe chỉ hơn 160 kg.
Xe được trang bị động cơ V4 1000 cc DOHC làm mát bằng dung dịch, ly hợp khô, có công suất hơn 230 mã lực.
Với sức mạnh này, chiếc xe có thể bứt tốc chỉ trong khoảng 2 giây và đạt tốc độ tối đa ngoài 350 km/h. Động cơ được đặt trong một bộ khung nhôm có kết cấu Deltabox, và đồng thời cũng đóng vai trò là một cơ cấu chịu lực.
RC213V được trang bị cặp vành magie Marchesini Genesi 17 inch, kèm theo lốp trơn Bridgestone Battlax để tạo độ bám đường tối đa trên đường nhựa khô ráo. Không giống như xe ôtô, nếu thời tiết bất ngờ đổ mưa, các tay đua MotoGP sẽ nhanh chóng chạy vào đường pit để chuyển sang chiếc xe dự phòng lắp lốp có gai đã được đội đua chuẩn bị trước.
4 xi-lanh của chiếc xe dẫn khí thải qua hệ thống xả với kết cấu 4-to-2, với pô không giảm thanh của Termignoni. Một ống xả sẽ được đặt bên trái RC213V, trong khi ống còn lại nằm dưới đuôi xe.
Để giảm trọng lượng xuống tối đa, yên xe cũng được tối giản chỉ còn những tấm đệm xốp.
Cùng với RC213V, Honda đã có một mùa giải MotoGP 2015 tương đối thành công, với 2 tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa thi đấu cho đội Repsol Honda.