Hãng Ford hiện đã "khai tử" hàng loạt sản phẩm như Fiesta, Focus, Fusion và một số mẫu sedan khác tại thị trường Mỹ. Điều này khiến hãng Ford chỉ còn lại một vài mẫu xe giá rẻ ở thị trường này như EcoSport và Maverick. Tuy nhiên vào năm sau, EcoSport sẽ chính thức bị ngừng bán tại Mỹ khiến lượng xe Ford giá rẻ ở Mỹ càng "đếm trên đầu ngón tay".Để giải quyết tình trạng này, hãng Ford có vẻ như sẽ phát triển thêm một mẫu xe bán tải nữa. Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Muscle Cars and Trucks, ông Tăng Thái Hậu - vị sếp gốc Việt hiện đang là giám đốc mảng cơ sở gầm bệ sản phẩm của Ford - đã khẳng định hãng xe Mỹ có khả năng sẽ tung ra mẫu xe bán tải Ford nhỏ hơn Maverick. Theo ông Hậu, những thị trường như Nam Mỹ và Nam Phi sẽ ưa chuộng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ như thế.Đáng tiếc là ông Hậu không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào khác liên quan đến mẫu xe bán tải này. Thay vào đó, ông chỉ nhấn mạnh về hệ truyền động hybrid của Maverick và việc mẫu xe bán tải này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí như thế nào. Hiện Fusion không còn bán ở Mỹ nữa nhưng hãng Ford vẫn đang phát triển thế hệ tiếp theo của mẫu sedan này. Mẫu xe biểu tượng của hãng Ford cũng tiếp tục được bán ở thị trường châu Âu dưới cái tên Mondeo. Nhiều khả năng Ford Fusion sẽ quay trở lại thị trường Mỹ nhưng với gầm cao hơn và kiểu dáng SUV thay vì sedan như trước. Vào cuối năm ngoái, ông Jim Farley, CEO mới của hãng Ford, từng hứa hẹn sẽ tung ra những sản phẩm giá rẻ hơn cho người tiêu dùng Bắc Mỹ và Fusion mới có thể đáp ứng cam kết đó.Ngoài ra, ông Farley còn bày tỏ mong muốn đưa mẫu SUV cỡ nhỏ Ford Puma ST đến Mỹ và những thị trường khác trên mạng xã hội Twitter. Trong lúc mẫu xe bán tải mới chưa được tung ra thì hãng Ford đang bận rộn với việc sản xuất Maverick để đáp ứng cho khách hàng Mỹ. Ford Maverick 2022 đi vào sản xuất từ mùa hè năm nay và những chiếc đầu tiên đã đến đại lý vào tháng trước. Hiện đã có 100.000 người đặt mua mẫu xe bán tải cỡ nhỏ và giá rẻ hơn Ford Ranger này. Bí quyết thành công của Ford Maverick 2022 nằm ở giá bán hấp dẫn, thiết kế khá bắt mắt và trang bị tiện nghi. Ngay từ bản tiêu chuẩn, Ford Maverick 2021 đã được trang bị khá tốt với màn hình cảm ứng 8 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Tiếp đến là bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 4,2 inch ở bản tiêu chuẩn hoặc 6,5 inch ở bản cao cấp, ổ điện 12 V ở cả hai hàng ghế và hệ thống WiFi 4G LTE.Ngoài ra, xe còn có gói công nghệ an toàn Ford Co-Pilot360 tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, phanh tự động sau va chạm và đèn pha tự động. Nằm bên dưới nắp ca-pô của Ford Maverick 2021 là 2 tùy chọn động cơ giống Escape. Đầu tiên là hệ truyền động hybrid tiêu chuẩn với máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L và 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 191 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Hệ truyền động này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.Thứ hai là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 376 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước hoặc 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Tại thị trường Mỹ, Ford Maverick 2021 mới có 3 bản trang bị là XL, XLT và Lariat với giá dao động từ 19.995 - 25.490 USD, chưa bao gồm các trang bị tùy chọn.Video: Giới thiệu bán tải Ford Maverick hoàn toàn mới.
Hãng Ford hiện đã "khai tử" hàng loạt sản phẩm như Fiesta, Focus, Fusion và một số mẫu sedan khác tại thị trường Mỹ. Điều này khiến hãng Ford chỉ còn lại một vài mẫu xe giá rẻ ở thị trường này như EcoSport và Maverick. Tuy nhiên vào năm sau, EcoSport sẽ chính thức bị ngừng bán tại Mỹ khiến lượng xe Ford giá rẻ ở Mỹ càng "đếm trên đầu ngón tay".
Để giải quyết tình trạng này, hãng Ford có vẻ như sẽ phát triển thêm một mẫu xe bán tải nữa. Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Muscle Cars and Trucks, ông Tăng Thái Hậu - vị sếp gốc Việt hiện đang là giám đốc mảng cơ sở gầm bệ sản phẩm của Ford - đã khẳng định hãng xe Mỹ có khả năng sẽ tung ra mẫu xe bán tải Ford nhỏ hơn Maverick. Theo ông Hậu, những thị trường như Nam Mỹ và Nam Phi sẽ ưa chuộng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ như thế.
Đáng tiếc là ông Hậu không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào khác liên quan đến mẫu xe bán tải này. Thay vào đó, ông chỉ nhấn mạnh về hệ truyền động hybrid của Maverick và việc mẫu xe bán tải này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí như thế nào. Hiện Fusion không còn bán ở Mỹ nữa nhưng hãng Ford vẫn đang phát triển thế hệ tiếp theo của mẫu sedan này. Mẫu xe biểu tượng của hãng Ford cũng tiếp tục được bán ở thị trường châu Âu dưới cái tên Mondeo.
Nhiều khả năng Ford Fusion sẽ quay trở lại thị trường Mỹ nhưng với gầm cao hơn và kiểu dáng SUV thay vì sedan như trước. Vào cuối năm ngoái, ông Jim Farley, CEO mới của hãng Ford, từng hứa hẹn sẽ tung ra những sản phẩm giá rẻ hơn cho người tiêu dùng Bắc Mỹ và Fusion mới có thể đáp ứng cam kết đó.
Ngoài ra, ông Farley còn bày tỏ mong muốn đưa mẫu SUV cỡ nhỏ Ford Puma ST đến Mỹ và những thị trường khác trên mạng xã hội Twitter. Trong lúc mẫu xe bán tải mới chưa được tung ra thì hãng Ford đang bận rộn với việc sản xuất Maverick để đáp ứng cho khách hàng Mỹ. Ford Maverick 2022 đi vào sản xuất từ mùa hè năm nay và những chiếc đầu tiên đã đến đại lý vào tháng trước.
Hiện đã có 100.000 người đặt mua mẫu xe bán tải cỡ nhỏ và giá rẻ hơn Ford Ranger này. Bí quyết thành công của Ford Maverick 2022 nằm ở giá bán hấp dẫn, thiết kế khá bắt mắt và trang bị tiện nghi. Ngay từ bản tiêu chuẩn, Ford Maverick 2021 đã được trang bị khá tốt với màn hình cảm ứng 8 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Tiếp đến là bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 4,2 inch ở bản tiêu chuẩn hoặc 6,5 inch ở bản cao cấp, ổ điện 12 V ở cả hai hàng ghế và hệ thống WiFi 4G LTE.
Ngoài ra, xe còn có gói công nghệ an toàn Ford Co-Pilot360 tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, phanh tự động sau va chạm và đèn pha tự động. Nằm bên dưới nắp ca-pô của Ford Maverick 2021 là 2 tùy chọn động cơ giống Escape. Đầu tiên là hệ truyền động hybrid tiêu chuẩn với máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L và 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 191 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Hệ truyền động này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Thứ hai là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 376 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước hoặc 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Tại thị trường Mỹ, Ford Maverick 2021 mới có 3 bản trang bị là XL, XLT và Lariat với giá dao động từ 19.995 - 25.490 USD, chưa bao gồm các trang bị tùy chọn.
Video: Giới thiệu bán tải Ford Maverick hoàn toàn mới.