Những phụ kiện dành cho ôtô mới được “tài già” khuyên nên lắp thêm

Google News

Để tránh lãng phí, khi mua xe mới bạn không nên sắm vô tội vạ, thay vào đó là hãy chọn lựa những phụ kiện thật sự hữu ích dưới đây.

  
Chủ xe nào cũng muốn chăm chút cho xế cưng mới mua của mình sao cho đầy đủ phụ kiện và vừa đẹp vừa bền. Tuy nhiên, không phải phụ kiện nào cũng nên mua hoặc lắp cho xe vì vừa tốn tiền vừa không cần thiết. Dưới đây là những phụ kiện cho ôtô mới, chủ xe nào cũng nên lắp.
Phim cách nhiệt
Với điều kiện khí hậu như ở nước ta, việc trang bị thêm phim cách nhiệt cho ôtô là rất thiết yếu. Trang bị này giúp giảm thiểu tác động trực tiếp của ánh nắng lên người ngồi trong ôtô, hạn chế tia cực tím, tia UV gây hại, đồng thời khiến nội thất mát hơn.
Nhung phu kien danh cho oto moi duoc “tai gia” khuyen nen lap them
Dán phim cách nhiệt giúp chống lại tia UV làm hại da, giảm độ chói của ánh sáng, đồng thời bảo vệ nội thất bền đẹp.
Bên cạnh đó, dán phim cách nhiệt sẽ giúp nội thất bền lâu hơn, tạo được không gian riêng tư cho người ngồi trong xe. Ngoài ra, nếu xảy ra va chạm, phim cách nhiệt sẽ góp phần làm giảm bớt nguy cơ vỡ vụn kính, đảm bảo an toàn cho mọi người trong xe.
Camera lùi
Camera lùi hiện là trang bị phổ biến trên phần lớn các mẫu ôtô, góp phần tăng thêm độ an toàn trong quá trình vận hành. Camera lùi cung cấp góc nhìn phía sau cho tài xế mà gương chiếu hậu trong xe lẫn 2 bên khó có thể quan sát, nhất là với tình trạng giao thông đông đúc ở các đô thị lớn của Việt Nam.
Vì thế, nếu chiếc xe ôtô mà bạn mới mua hoặc đang sử dụng không có trang bị này thì hãy lắp thêm, bởi camera lùi là một phụ kiện vô cùng thiết thực.
Camera hành trình
Camera hành trình cũng là trang bị quan trọng với người sử dụng ô tô hiện nay. Camera hành trình sẽ ghi lại mọi hoạt động gồm hình ảnh và âm thanh trong quá trình di chuyển của ôtô. Những thước phim ghi lại từ camera hành trình có thể trở thành bằng chứng hữu ích cho sự cố trên đường hoặc để "giải oan" trong các tình huống giao thông.
Nhung phu kien danh cho oto moi duoc “tai gia” khuyen nen lap them-Hinh-2
Camera hành trình là trang bị cần thiết mà chủ xe nào cũng nên lắp.
Hệ thống giải trí
Âm nhạc giúp chúng ta thư giãn, giải tỏa phần nào căng thẳng, đặc biệt là trong những lúc tắc đường hoặc di chuyển đường dài. Nếu xe của bạn chưa có hệ thống âm thanh đáp ứng đủ nhu cầu của bạn thì có thể đầu tư thêm hệ thống giải trí cho xế cưng để gia tăng trải nghiệm.
Thông thường, trong danh sách gói phụ kiện mà hãng đưa ra để bạn lựa chọn khi muốn lấy xe sẽ có các tùy chọn liên quan đến hệ thống giải trí. Do vậy, nếu so sánh với ốp bệ cửa hay ốp trang trí thì lựa chọn loa hoặc màn hình cảm ứng… sẽ thiết thực hơn.
Phủ gầm chống gỉ sét
Sơn phủ gầm là một trong những biện pháp bảo vệ gầm xe khỏi tình trạng gỉ sét, mài mòn, từ đó gia tăng tuổi thọ và tính thẩm mỹ của khung gầm. Ngoài ra, sơn phủ gầm cũng giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, đối với những người ít đi xa mà chỉ chạy xe trong đô thị thì phủ gầm chống gỉ không cần thiết lắm. Nếu tùy chọn này nằm trong gói phụ kiện mà đại lý yêu cầu bạn mua để nhận xe sớm thì hãy chọn ngay vì phủ gầm còn tác dụng chống ồn khá hiệu quả.
Nhung phu kien danh cho oto moi duoc “tai gia” khuyen nen lap them-Hinh-3
Sơn phủ gầm ô tô giúp chống gỉ và hạn chế tiếng ồn lọt vào khoang lái
Bảo hiểm thân vỏ
Với tình trạng giao thông đông đúc như ở Việt Nam, nguy cơ va chạm, đâm đụng trong quá trình sử dụng xe ôtô là khó tránh khỏi. Đó là chưa kể đến vấn nạn trộm cắp phụ tùng, thủy kích vì ngập lụt hay cháy nổ. Do vậy, việc mua thêm gói bảo hiểm thân vỏ cho ô tô là cân thiết.
Tùy theo nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính cũng như nơi ở mà chủ xe nên chọn gói bảo hiểm thân vỏ phù hợp. Nhiều hãng xe cũng liệt bảo hiểm thân vỏ vào một trong các phụ kiện mà người dùng có thể mua thêm. Vì thế, nếu phải "mua xe kèm lạc" thì hãy chọn gói bảo hiểm thân vỏ.
Bọc da ghế
Nếu xe của bạn được trang bị ghế nỉ thì nên bọc da cho ghế để sau này "nhàn" hơn. Ghế nỉ có nhược điểm là nhanh bẩn, dễ bị thấm hút nước và khó vệ sinh. Do đó, về lâu về dài có thể sẽ xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn và mùi khó chịu. Bên cạnh đó, ghế nỉ cũng nhanh bị xù lông và nhanh cũ hơn ghế da.
Thường thì những mẫu xe giá rẻ chỉ được trang bị ghế nỉ hoặc nỉ pha da. Nếu bạn đang sở hữu chiếc xe như vậy thì đừng chần chừ gì mà hãy "độ" ngay thành ghế bọc da.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)