MOTACK (viết tắt của Malaysian Motorcycle Time Attack) Gymkhana trên đất Malaysia - là một giải đấu được tạo ra với mục đích giúp các tay lái môtô có dịp được trau dồi kỹ năng lái một cách hiệu quả trong một môi trường đầy tính cạnh tranh.Đến với MOTACK, nhiệm vụ của các biker là áp dụng các kỹ thuật lái xe mình có được để điều khiển môtô qua sa hình (gymkhana) với thời gian ngắn nhất.Vốn là giải đấu dành cho người Malaysia, nhưng tới nay MOTACK đã dần trở thành một cuộc thi mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á, với sự tham gia của các đoàn Singapore, Việt Nam, Thailand và Phillipines. Các nội dung thi sẽ được chia theo phân khối của xe gồm dưới 150, 250, 700 cc; trên 700 và 1000 cc cùng thể thức Ducati Challenge.Góp mặt tại MOTACK 2015 năm nay, đoàn Việt Nam có sự góp mặt của 6 vận động viên gồm Trần Đông, Nguyễn Bảo An, Bùi Trọng Hiếu, Nguyễn Minh Nhật, Nguyễn Duy Thanh và Phạm Hoàng Phúc.BTC MOTACK đã chuẩn bị 3 chiếc xe cho đoàn Việt Nam: Kawasaki ER6N (650cc) + Supermoto MLE 200cc + Kawasaki KSR110 (110cc). Trong đó, tay lái Trần Đông tham gia ở phân hạng dưới 650 cc.Các biker Nguyễn Bảo An, Bùi Trọng Hiếu, Phạm Hoàng Phúc và Nguyễn Minh Nhật "tranh tài" tại hạng mục dưới 250 cc.Cuối cùng, tay lái Nguyễn Duy Thanh tham gia tại phân hạng dưới 150 cc với chiếc Kawasaki KSR110.Sau một ngày tranh tài, đoàn Việt Nam đã đạt được nhiều thứ hạng cao trong giải đấu.Trong đó, Trần Đông đã lập được cú "hattrick" khi vô địch phân khúc dưới 700 cc, đồng thời có thời gian nhanh nhất toàn phân khúc cũng như thời gian nhanh nhất trong số các VĐV quốc tế tham gia MOTACK.Trong khi đó, Nguyễn Minh Nhật giành giải 3 phân hạng dưới 250 cc và Bùi Trung Hiếu giành giải khuyến khích ở phân khúc dưới 250 cc.Dù bị các vận động viên của những quốc gia khác cạnh tranh gay gắt, nhưng đoàn Việt Nam vẫn chứng tỏ được phong độ thi đấu cực kỳ ổn định cùng kỹ thuật không thua kém.Qua vòng 2 MOTACK 2015, đoàn Việt Nam đã chứng minh rằng người Việt không hề thua kém về kỹ năng điều khiển xe môtô so với các nước bạn.
MOTACK (viết tắt của Malaysian Motorcycle Time Attack) Gymkhana trên đất Malaysia - là một giải đấu được tạo ra với mục đích giúp các tay lái môtô có dịp được trau dồi kỹ năng lái một cách hiệu quả trong một môi trường đầy tính cạnh tranh.
Đến với MOTACK, nhiệm vụ của các biker là áp dụng các kỹ thuật lái xe mình có được để điều khiển môtô qua sa hình (gymkhana) với thời gian ngắn nhất.
Vốn là giải đấu dành cho người Malaysia, nhưng tới nay MOTACK đã dần trở thành một cuộc thi mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á, với sự tham gia của các đoàn Singapore, Việt Nam, Thailand và Phillipines. Các nội dung thi sẽ được chia theo phân khối của xe gồm dưới 150, 250, 700 cc; trên 700 và 1000 cc cùng thể thức Ducati Challenge.
Góp mặt tại MOTACK 2015 năm nay, đoàn Việt Nam có sự góp mặt của 6 vận động viên gồm Trần Đông, Nguyễn Bảo An, Bùi Trọng Hiếu, Nguyễn Minh Nhật, Nguyễn Duy Thanh và Phạm Hoàng Phúc.
BTC MOTACK đã chuẩn bị 3 chiếc xe cho đoàn Việt Nam: Kawasaki ER6N (650cc) + Supermoto MLE 200cc + Kawasaki KSR110 (110cc). Trong đó, tay lái Trần Đông tham gia ở phân hạng dưới 650 cc.
Các biker Nguyễn Bảo An, Bùi Trọng Hiếu, Phạm Hoàng Phúc và Nguyễn Minh Nhật "tranh tài" tại hạng mục dưới 250 cc.
Cuối cùng, tay lái Nguyễn Duy Thanh tham gia tại phân hạng dưới 150 cc với chiếc Kawasaki KSR110.
Sau một ngày tranh tài, đoàn Việt Nam đã đạt được nhiều thứ hạng cao trong giải đấu.
Trong đó, Trần Đông đã lập được cú "hattrick" khi vô địch phân khúc dưới 700 cc, đồng thời có thời gian nhanh nhất toàn phân khúc cũng như thời gian nhanh nhất trong số các VĐV quốc tế tham gia MOTACK.
Trong khi đó, Nguyễn Minh Nhật giành giải 3 phân hạng dưới 250 cc và Bùi Trung Hiếu giành giải khuyến khích ở phân khúc dưới 250 cc.
Dù bị các vận động viên của những quốc gia khác cạnh tranh gay gắt, nhưng đoàn Việt Nam vẫn chứng tỏ được phong độ thi đấu cực kỳ ổn định cùng kỹ thuật không thua kém.
Qua vòng 2 MOTACK 2015, đoàn Việt Nam đã chứng minh rằng người Việt không hề thua kém về kỹ năng điều khiển xe môtô so với các nước bạn.