Indian FTR750 nổi danh là một trong những “siêu phẩm” Flat Tracker của Mỹ. Siêu phẩm này từng làm mưa làm gió một thời gian rất dài. Tuy nhiên, hiện tại, đã xuất hiện một đối thủ hoàn toàn mới đến từ Châu Âu. Đó chính là mẫu Flat Tracker Ducati đặc biệt của Lloyd Brothers.Thực tế, cách đây gần 10 năm, Lloyd Brothers đã từng tạo ra một cơn sốt thời điểm đó khi đánh bại thành tích gần 2 thập kỉ của Harley-Davidson với chiếc Ducati động cơ làm mát bằng gió.Sau thành tích ấn tượng trước một tượng đài như Harley Davidson, lò độ nằm ở thành phố Atlanta này đã thực sự nổi tiếng hơn nhiều và nhận được nhiều sự quan tâm hơn của giới mê xe. Tiếp nối cho những thành công đó, Lloyd Brothers tiếp tục tạo cơn sốt khi cho ra mắt mẫu xe độ Flat Tracker Ducati dành riêng cho thể thức AFT Twins, với yêu cầu dung tích động cơ không quá 850 cc.Thực tế, Lloyd Brothers đã chuẩn bị 2 mẫu môtô dùng động cơ Testastretta 939 cc từ năm 2017. Tuy nhiên, luật dự thi có một số thay đổi khiến Lloyd Brothers phải chuyển sang dùng động cơ 821 cc của chiếc Ducati Hypermotard.Trên phiên bản Flat Tracker Ducati đặc biệt này, lỗ nạp/xả trên động cơ đã được mở rộng. Bánh đà cũng được thay bằng loại nặng hơn của Đức. Đường kính họng nạp là 44 mm đo tại bướm ga.Hệ thống xả của phiên bản Flat Tracker Ducati bao gồm cổ bằng inox và cặp lon pô M4. Thực hiện công việc này là nghệ nhân Mark Sutton tại cơ sở DucShop, bang Georgia. Tuy nhiên, cũng có thách thức không nhỏ đối với đội ngũ của Lloyd Brothers nằm ở việc bố trí két nước khi động cơ L-twin mở quá rộng đi cùng bánh trước đường kính lớn 19 inch.Trong khi đó về hệ thống làm mát được Art’s Radiator giải quyết bằng một két nước đặc biệt đặt lệch bên hông xe và sử dụng ống dẫn của Goodridge. Về phần điện tử, đội đã lược bỏ vài thứ để kết nối với bộ ECU Microtec và dùng bó dây dẫn trên chiếc 848.Phần khung được làm mới hoàn toàn từ thép crôm để phù hợp với khối động cơ Testastretta. Lò độ Fuller Moto, với nhiều năm kinh nghiệm chế tạo khung xe chính là đơn vị được lựa chọn để xử lý vấn đề này.Phuộc trước và sau của Ohlins, kết hợp cùng cặp mâm 19 inch từ Performance Machine. Xe sử dụng chảng ba từ Baer Racing. Mẫu độ này cũng không có phanh trước.Phanh sau được tập trung nâng cấp với bộ xylanh cái và heo thắng của Brembo, được chỉnh sửa bởi TAW Performance để đáp ứng đĩa dạng xẽ rãnh.Tất cả những thay đổi này nhằm đáp ứng cho phong cách của các tay đua làm sao để mang lại được những thành tích tốt nhất.Ngoài ra, siêu phẩm xế độ này còn có bình xăng làm từ sợi thủy tinh và phần đuôi được lò độ First Klass Glass ở Michigan thực hiện. Yên dạng siêu mỏng của Saddlemen kết hợp với bọc tay lái ODI.Video: Chi tiết Flat Tracker Ducati đặc biệt của Lloyd Brothers.
Indian FTR750 nổi danh là một trong những “siêu phẩm” Flat Tracker của Mỹ. Siêu phẩm này từng làm mưa làm gió một thời gian rất dài. Tuy nhiên, hiện tại, đã xuất hiện một đối thủ hoàn toàn mới đến từ Châu Âu. Đó chính là mẫu Flat Tracker Ducati đặc biệt của Lloyd Brothers.
Thực tế, cách đây gần 10 năm, Lloyd Brothers đã từng tạo ra một cơn sốt thời điểm đó khi đánh bại thành tích gần 2 thập kỉ của Harley-Davidson với chiếc Ducati động cơ làm mát bằng gió.
Sau thành tích ấn tượng trước một tượng đài như Harley Davidson, lò độ nằm ở thành phố Atlanta này đã thực sự nổi tiếng hơn nhiều và nhận được nhiều sự quan tâm hơn của giới mê xe. Tiếp nối cho những thành công đó, Lloyd Brothers tiếp tục tạo cơn sốt khi cho ra mắt mẫu xe độ Flat Tracker Ducati dành riêng cho thể thức AFT Twins, với yêu cầu dung tích động cơ không quá 850 cc.
Thực tế, Lloyd Brothers đã chuẩn bị 2 mẫu môtô dùng động cơ Testastretta 939 cc từ năm 2017. Tuy nhiên, luật dự thi có một số thay đổi khiến Lloyd Brothers phải chuyển sang dùng động cơ 821 cc của chiếc Ducati Hypermotard.
Trên phiên bản Flat Tracker Ducati đặc biệt này, lỗ nạp/xả trên động cơ đã được mở rộng. Bánh đà cũng được thay bằng loại nặng hơn của Đức. Đường kính họng nạp là 44 mm đo tại bướm ga.
Hệ thống xả của phiên bản Flat Tracker Ducati bao gồm cổ bằng inox và cặp lon pô M4. Thực hiện công việc này là nghệ nhân Mark Sutton tại cơ sở DucShop, bang Georgia. Tuy nhiên, cũng có thách thức không nhỏ đối với đội ngũ của Lloyd Brothers nằm ở việc bố trí két nước khi động cơ L-twin mở quá rộng đi cùng bánh trước đường kính lớn 19 inch.
Trong khi đó về hệ thống làm mát được Art’s Radiator giải quyết bằng một két nước đặc biệt đặt lệch bên hông xe và sử dụng ống dẫn của Goodridge. Về phần điện tử, đội đã lược bỏ vài thứ để kết nối với bộ ECU Microtec và dùng bó dây dẫn trên chiếc 848.
Phần khung được làm mới hoàn toàn từ thép crôm để phù hợp với khối động cơ Testastretta. Lò độ Fuller Moto, với nhiều năm kinh nghiệm chế tạo khung xe chính là đơn vị được lựa chọn để xử lý vấn đề này.
Phuộc trước và sau của Ohlins, kết hợp cùng cặp mâm 19 inch từ Performance Machine. Xe sử dụng chảng ba từ Baer Racing. Mẫu độ này cũng không có phanh trước.
Phanh sau được tập trung nâng cấp với bộ xylanh cái và heo thắng của Brembo, được chỉnh sửa bởi TAW Performance để đáp ứng đĩa dạng xẽ rãnh.
Tất cả những thay đổi này nhằm đáp ứng cho phong cách của các tay đua làm sao để mang lại được những thành tích tốt nhất.
Ngoài ra, siêu phẩm xế độ này còn có bình xăng làm từ sợi thủy tinh và phần đuôi được lò độ First Klass Glass ở Michigan thực hiện. Yên dạng siêu mỏng của Saddlemen kết hợp với bọc tay lái ODI.
Video: Chi tiết Flat Tracker Ducati đặc biệt của Lloyd Brothers.