Trước khi diễn ra hành trình siêu xe Gumball 3000 2024, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lái các chiến mã Toyota Crown Custom đời 1971 ra đường, nhưng ngày hôm đó, mọi sự tập trung chính ở đại lộ Lê Lợi, quận 1, Tp.HCM, nơi sân khấu của Trung Nguyên Legend đang được đẩy nhanh tiến độ để chuẩn bị đón gần 20 siêu xe trưng bày.Chiếc Toyota Crown Custom 1971 của Đặng Lê Nguyên Vũ màu xanh dương và nó ngay lập tức thu hút sự quan tâm của người đi đường, cũng không quá khó hiểu khi nhìn bên ngoài, nước sơn ngoại thất còn quá mới so với tuổi đời đã 53 năm, chưa kể thiết kế Wagon của xe rất đặc trưng, và không phải người đam mê nào cũng thích cầm lái nó ra đường vào buổi sáng."Qua" thích chiếc xe này lắm, nó đi thoải mái hơn các siêu xe, ông Vũ chia sẻ với người quen của mình trong cuộc nói chuyện sau đó, người trò chuyện với "vua cà phê" Việt Nam còn tiết lộ đây không phải lần đầu Chủ tịch Trung Nguyên lái xe này ra đường, thậm chí, khi đi trên đường hay từ nhà ra, không ít người nước ngoài đã trầm trồ, và chỉ vào xe thể hiện sự ngưỡng mộ người điều khiển có gu lắm mới mua và chơi dòng này.Toyota Crown không phải dà dòng xe quá xa lạ với ông Vũ, nhưng Toyota Crown Custom 1971 thì lại khác, chiếc xe này có thiết kế wagon, với phần đuôi xe kép dài, to và bề thế, với 6 chỗ ngồi theo đăng kiểm Việt Nam nhưng bản chất của dòng xe này có 5+2, hàng ghế sau quay ngược, đây là chi tiết thiết kế độc đáo.Hàng ghế giữa và sau có thể hạ thành một chiếc giường phẳng. Không gian nội thất đủ lớn cho các chuyến dã ngoại của gia đình.Không quá khó để nhận ra số lượng các mẫu xe độc lạ, nhất là các dòng xe Mỹ, xe Nhật Bản tìm đỏ mắt ít gặp ở Việt Nam sẽ được người dẫn đầu ngành cà phê Việt Nam chốt đơn, thông tin tìm hiểu có được, chiếc xe hiếm Toyota Crown Custom 1971 này được chủ nhân rao bán vào tháng 3 đầu năm nay và được "Qua" Vũ mua về đội xe của mình.Ra mắt vào tháng 2 năm 1971 cho thị trường nội địa Nhật Bản, Crown thế hệ thứ tư có sẵn ở các bản như Deluxe, Super Deluxe và Super Saloon. Một phiên bản khác, Royal Saloon, được giới thiệu cùng với bản nâng cấp Crown năm 1973, bổ sung thêm các tính năng sang trọng từ xe limousine Century.Hai năm đầu tiên của Crown thế hệ thứ tư được bán ra ở Bắc Mỹ; sau đó được thay thế bằng Corona Mark II. Động cơ 4M 2600 được giới thiệu, cùng với động cơ 5R 2.0 lít bốn xi-lanh thẳng hàng và động cơ M sáu xi-lanh 2.0 lít cũng có sẵn. Đối với thế hệ trước, động cơ MC có công suất 104 mã lực, trong khi công suất của 5R tăng lên một chút là 97 mã lực.Ở một số thị trường, động cơ sáu xi-lanh "2M" 2.3 lít trước đó vẫn có sẵn, ở dạng xe mui kín hoặc "xe tiện ích". Utility Wagon là kiểu thân xe nằm giữa xe thương mại và xe chở khách, và mang mã khung gầm MS67V cho đến khi được nâng cấp vào đầu năm 1973 khi nó được thay thế bằng MS68V với động cơ 2.6.Sedan và Wagon (Custom) được mã hóa là RS60/MS60/MS64/MS65 và MS62/MS63, trong khi Van được mã hóa là MS66V với "sáu" hai lít. Toyota Crown Custom bản Wagon dành cho thị trường Nhật Bản được phân loại là xe bảy chỗ.Video: Chi tiết Toyota Crown Custom 1971 "kịch độc".
Trước khi diễn ra hành trình siêu xe Gumball 3000 2024, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lái các chiến mã Toyota Crown Custom đời 1971 ra đường, nhưng ngày hôm đó, mọi sự tập trung chính ở đại lộ Lê Lợi, quận 1, Tp.HCM, nơi sân khấu của Trung Nguyên Legend đang được đẩy nhanh tiến độ để chuẩn bị đón gần 20 siêu xe trưng bày.
Chiếc Toyota Crown Custom 1971 của Đặng Lê Nguyên Vũ màu xanh dương và nó ngay lập tức thu hút sự quan tâm của người đi đường, cũng không quá khó hiểu khi nhìn bên ngoài, nước sơn ngoại thất còn quá mới so với tuổi đời đã 53 năm, chưa kể thiết kế Wagon của xe rất đặc trưng, và không phải người đam mê nào cũng thích cầm lái nó ra đường vào buổi sáng.
"Qua" thích chiếc xe này lắm, nó đi thoải mái hơn các siêu xe, ông Vũ chia sẻ với người quen của mình trong cuộc nói chuyện sau đó, người trò chuyện với "vua cà phê" Việt Nam còn tiết lộ đây không phải lần đầu Chủ tịch Trung Nguyên lái xe này ra đường, thậm chí, khi đi trên đường hay từ nhà ra, không ít người nước ngoài đã trầm trồ, và chỉ vào xe thể hiện sự ngưỡng mộ người điều khiển có gu lắm mới mua và chơi dòng này.
Toyota Crown không phải dà dòng xe quá xa lạ với ông Vũ, nhưng Toyota Crown Custom 1971 thì lại khác, chiếc xe này có thiết kế wagon, với phần đuôi xe kép dài, to và bề thế, với 6 chỗ ngồi theo đăng kiểm Việt Nam nhưng bản chất của dòng xe này có 5+2, hàng ghế sau quay ngược, đây là chi tiết thiết kế độc đáo.
Hàng ghế giữa và sau có thể hạ thành một chiếc giường phẳng. Không gian nội thất đủ lớn cho các chuyến dã ngoại của gia đình.
Không quá khó để nhận ra số lượng các mẫu xe độc lạ, nhất là các dòng xe Mỹ, xe Nhật Bản tìm đỏ mắt ít gặp ở Việt Nam sẽ được người dẫn đầu ngành cà phê Việt Nam chốt đơn, thông tin tìm hiểu có được, chiếc xe hiếm Toyota Crown Custom 1971 này được chủ nhân rao bán vào tháng 3 đầu năm nay và được "Qua" Vũ mua về đội xe của mình.
Ra mắt vào tháng 2 năm 1971 cho thị trường nội địa Nhật Bản, Crown thế hệ thứ tư có sẵn ở các bản như Deluxe, Super Deluxe và Super Saloon. Một phiên bản khác, Royal Saloon, được giới thiệu cùng với bản nâng cấp Crown năm 1973, bổ sung thêm các tính năng sang trọng từ xe limousine Century.
Hai năm đầu tiên của Crown thế hệ thứ tư được bán ra ở Bắc Mỹ; sau đó được thay thế bằng Corona Mark II. Động cơ 4M 2600 được giới thiệu, cùng với động cơ 5R 2.0 lít bốn xi-lanh thẳng hàng và động cơ M sáu xi-lanh 2.0 lít cũng có sẵn. Đối với thế hệ trước, động cơ MC có công suất 104 mã lực, trong khi công suất của 5R tăng lên một chút là 97 mã lực.
Ở một số thị trường, động cơ sáu xi-lanh "2M" 2.3 lít trước đó vẫn có sẵn, ở dạng xe mui kín hoặc "xe tiện ích". Utility Wagon là kiểu thân xe nằm giữa xe thương mại và xe chở khách, và mang mã khung gầm MS67V cho đến khi được nâng cấp vào đầu năm 1973 khi nó được thay thế bằng MS68V với động cơ 2.6.
Sedan và Wagon (Custom) được mã hóa là RS60/MS60/MS64/MS65 và MS62/MS63, trong khi Van được mã hóa là MS66V với "sáu" hai lít. Toyota Crown Custom bản Wagon dành cho thị trường Nhật Bản được phân loại là xe bảy chỗ.
Video: Chi tiết Toyota Crown Custom 1971 "kịch độc".