Ra mắt vào năm 1996, Ferrari 550 Maranello là mẫu xe thể thao sang trọng (GT) thay thế cho dòng F512M cũ của Ferrari và là "tiền nhiệm" của F12Berlinetta ngày nay. Trong lịch sử, dòng xe này chỉ có duy nhất 2 phiên bản mui trần đặc biệt là 550 Barchetta năm 2000 và Ferrari 575M Superamerica năm 2006.Dựa trên cơ sở phiên bản nâng cấp 575M Maranello của dòng 550 Maranello, 575 Superamerica sở hữu thân xe tương tự, nhưng có điểm khác biệt là nửa trên với vòm mái đã được Ferrari sửa đổi hoàn toàn để trở thành một chiếc mui trần 2 chỗ.Không giống như chiếc 550 Barchetta với mui bạt mỏng manh và không thể đi nhanh hơn 110 km/h, chiếc siêu xe 575M Superamerica sử dụng kết cấu mui targa với chỉ có phần nóc không mui, trong khi nửa sau của xe được thiết kế mới.Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của Superamerica đó là thiết kế mui "có một không hai" của chiếc xe. Thay vì sử dụng mui tháo lắp bằng tay như những chiếc xe mui trần dạng targa khác, mui của 575M Superamerica đóng mở bằng một bản lề quay 360 độ.Kiểu mui độc đáo này được nhà thiết kế Leonardo Fioravanti ứng dụng đầu tiên trên mẫu xe ý tưởng Vola của ông vào năm 2001, tuy nhiên 575M Superamerica vẫn là mẫu xe duy nhất sản xuất hàng loạt trên Thế giới được trang bị nó. Với khung bằng sợi carbon để giữ kính chịu lực có thể đổi màu, chiếc xe không còn bị giới hạn tốc độ như 550 Barchetta trước đây.575M Superamerica cũng là một trong những mẫu Ferrari cuối cùng với nội thất đơn giản, không bị "thống trị" bởi các trang bị hiện đại nhằm hướng người điều khiển tới trải nghiệm lái của xe. Nội thất của xe cũng rất sang trọng với da cao cấp và thảm lông cừu bọc khắp nơi.So với phiên bản 575M Maranello bình thường, 575M Superamerica sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 533 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Xe dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động 6 cấp kiểu xe đua công thức 1. Dù sử dụng hộp số nào, 575M Superamerica cũng có tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - ngang với nhiều siêu xe hiện nay và chỉ thua chiếc 575M Maranello mui kín đúng 5 km/h.Đã có tổng cộng 559 chiếc Superamerica được Ferrari chế tạo. Con số này đi theo "chân lý" của nhà sáng lập hãng Enzo Ferrari, khi ông luôn cho rằng nên sản xuất ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu thực của thị trường. Chính vì vậy, hiện nay những chiếc Superamerica đã trở thành "hàng hiếm" được những người sưu tập xe săn lùng.Chiếc siêu xe Ferrari 575M Superamerica này mới chỉ đi được 2220 km, có màu sắc xám Grigio Silverstone Metallic với nội thất bọc da Caramel và có giá 379.995 Bảng Anh (tương đương 10,65 tỷ đồng).
Ra mắt vào năm 1996, Ferrari 550 Maranello là mẫu xe thể thao sang trọng (GT) thay thế cho dòng F512M cũ của Ferrari và là "tiền nhiệm" của F12Berlinetta ngày nay. Trong lịch sử, dòng xe này chỉ có duy nhất 2 phiên bản mui trần đặc biệt là 550 Barchetta năm 2000 và Ferrari 575M Superamerica năm 2006.
Dựa trên cơ sở phiên bản nâng cấp 575M Maranello của dòng 550 Maranello, 575 Superamerica sở hữu thân xe tương tự, nhưng có điểm khác biệt là nửa trên với vòm mái đã được Ferrari sửa đổi hoàn toàn để trở thành một chiếc mui trần 2 chỗ.
Không giống như chiếc 550 Barchetta với mui bạt mỏng manh và không thể đi nhanh hơn 110 km/h, chiếc siêu xe 575M Superamerica sử dụng kết cấu mui targa với chỉ có phần nóc không mui, trong khi nửa sau của xe được thiết kế mới.
Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của Superamerica đó là thiết kế mui "có một không hai" của chiếc xe. Thay vì sử dụng mui tháo lắp bằng tay như những chiếc xe mui trần dạng targa khác, mui của 575M Superamerica đóng mở bằng một bản lề quay 360 độ.
Kiểu mui độc đáo này được nhà thiết kế Leonardo Fioravanti ứng dụng đầu tiên trên mẫu xe ý tưởng Vola của ông vào năm 2001, tuy nhiên 575M Superamerica vẫn là mẫu xe duy nhất sản xuất hàng loạt trên Thế giới được trang bị nó. Với khung bằng sợi carbon để giữ kính chịu lực có thể đổi màu, chiếc xe không còn bị giới hạn tốc độ như 550 Barchetta trước đây.
575M Superamerica cũng là một trong những mẫu Ferrari cuối cùng với nội thất đơn giản, không bị "thống trị" bởi các trang bị hiện đại nhằm hướng người điều khiển tới trải nghiệm lái của xe. Nội thất của xe cũng rất sang trọng với da cao cấp và thảm lông cừu bọc khắp nơi.
So với phiên bản 575M Maranello bình thường, 575M Superamerica sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 533 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Xe dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động 6 cấp kiểu xe đua công thức 1. Dù sử dụng hộp số nào, 575M Superamerica cũng có tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - ngang với nhiều siêu xe hiện nay và chỉ thua chiếc 575M Maranello mui kín đúng 5 km/h.
Đã có tổng cộng 559 chiếc Superamerica được Ferrari chế tạo. Con số này đi theo "chân lý" của nhà sáng lập hãng Enzo Ferrari, khi ông luôn cho rằng nên sản xuất ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu thực của thị trường. Chính vì vậy, hiện nay những chiếc Superamerica đã trở thành "hàng hiếm" được những người sưu tập xe săn lùng.
Chiếc siêu xe Ferrari 575M Superamerica này mới chỉ đi được 2220 km, có màu sắc xám Grigio Silverstone Metallic với nội thất bọc da Caramel và có giá 379.995 Bảng Anh (tương đương 10,65 tỷ đồng).