Nếu có 2 triệu đô la để chi cho các món đồ xa xỉ, liệu bạn có dám mua chiếc xe Mercedes-Benz đã được sản xuất từ 70 năm trước, câu trả lời còn tùy thuộc vào độ đam mê, hiểu biết,và sự chịu chơi... vì rất có thể, vẻ cổ điển và lý lịch của dòng xe Mercedes-Benz 300SL Gullwing huyền thoại có thể làm bạn say mê hơn nhiều siêu xe khác.Nhưng nếu là nhà sưu tập xe lão luyện, chiếc xe Mercedes-Benz 300SL Gullwing đời 1955 này dự kiến sẽ được bán đấu giá tại Monterey 2024 của Mecum vào ngày 17/8, sẽ là 1 món đồ có giá trị rất lớn trong garage xe. Theo đơn vị đấu giá, họ ước tính chiếc xe này có giá từ 2 đến 2,5 triệu đô la (tương đương 48 đến 59 tỷ đồng).Đây không phải là lần đầu tiên chiếc Mercedes-Benz 300SL Gullwing rao bán. Chiếc xe trước đó đã được đấu giá vào tháng 9/2022 với giá 1,7 triệu đô la. Nếu vượt qua mốc 2 triệu đô la, nó sẽ trở thành một trong năm chiếc 300SL Gullwing đắt nhất từng được đấu giá. Kỷ lục hiện tại là 3,41 triệu đô la.Điều gì khiến chiếc Mercedes-Benz 300SL Gullwing sắp đấu giá đắt như vậy? Trước hết, đây là một ví dụ được phục chế tinh xảo với lịch sử được ghi chép lại. Được Quỹ Indianapolis Motor Speedway mua lại vào năm 1973, chiếc Gullwing đã được phục chế tháo rời thân xe vào cuối những năm 2000.Nó đã được nâng niu kể từ đó và được trưng bày tại Bảo tàng Indianapolis Motor Speedway từ năm 2015 đến năm 2020. Ngoài ra, đã đúng 70 năm trôi qua kể từ khi 300SL chính thức ra mắt vào năm 1954, và Gullwing là một trong những mẫu xe cổ điển của hãng xe ngôi sao ba cánh được các nhà sưu tập mong muốn sở hữu nhất.Được sản xuất với số lượng 1.400 chiếc, nhiều chiếc Gullwing hiện có giá trị hàng triệu đô la. Chiếc coupe màu xanh lá cây năm 1955 này là một trong những chiếc xe đó. Tại Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã săn lùng gần hết các siêu xe Mercedes-Benz SLS AMGVì thế, giới hạn đỉnh cao của dòng xe cửa cánh chim là chiếc 300SL Gullwing sẽ là nỗi mơ ước của doanh nhân này, nhưng khó có cơ hội mà mang về garage, vì ngoài giá bán đắt đỏ, dòng xe này đã quá tuổi để nhập về nước ta, chỉ cón vài cách như các dân chơi khác hay làm, "xe thanh lý", hoặc nhập về Campuchia hay Lào để ra biển số của nước bạn.Quay trở lại về quá khứ của dòng xe này, năm 1952, Mercedes-Benz tung ra W194, chiếc xe đua đầu tiên của hãng sau Thế chiến thứ II. Được trang bị động cơ thẳng hàng sáu xi-lanh 3.0 lít, W194 đã giành chiến thắng tại giải đua 24 giờ Le Mans và Carrera Panamericana trước sự cạnh tranh quyết liệt từ 2 đối thủ Ferrari và Jaguar.W194 được kế nhiệm bởi 300 SLR vào năm 1955, nhưng quá trình phát triển của nó cũng đã tạo ra một mẫu xe sản xuất hợp pháp trên đường vào năm 1954, mang tên gọi 300SL Gullwing.Được phát triển theo gợi ý của Max Hoffman và nhắm vào thị trường Mỹ đang bùng nổ sau Thế chiến thứ II, 300SL được thiết kế theo kiểu dáng rất cầu kỳ, bắt mắt và sử dụng cửa cánh chim của W194. Không chỉ có thiết kế kỳ lạ, 300SL còn có khả năng đạt tốc độ tối đa 163 dặm/giờ (262 km/giờ), khiến nó trở thành chiếc xe sản xuất nhanh nhất thời bấy giờ.Gullwing dựa trên động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít, sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 217 pound-feet (294 Nm), kết hợp với hộp số sàn bốn cấp, nhờ đó mà xe 300SL có thể tăng tốc từ vị xuất phát lên100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 9 giây.
Chiếc coupe đã bị ngừng sản xuất vào năm 1957, nhưng đó không phải là dấu chấm hết cho dòng xe huyền thoại 300SL Gullwing. Năm đó, Mercedes-Benz bắt đầu sản xuất phiên bản xe mui trần.
Việc sản xuất đã dừng lại vào năm 1963 sau khi 3.260 chiếc được chế tạo, bao gồm hai chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupe. Vào thời điểm đó, 300SL được coi là một thành công. Hơn nữa, chiếc Mercedes-Benz 300SL Gullwing này là một viên ngọc độc nhất vô nhị nhờ sự kết hợp màu sắc của nó.
Cụ thể, đây là chiếc xe duy nhất được biết đến được giao với màu xanh lá cây Mittelgrun. Tuy nhiên, có một điều đáng lưu ý, nội thất được hoàn thiện lại bằng da màu be, vì vậy bảng điều khiển là chi tiết màu xanh lá cây duy nhất bên trong cabin.
Video: Xem chi tiết Mercedes-Benz 300SL Gullwing huyền thoại.
Nếu có 2 triệu đô la để chi cho các món đồ xa xỉ, liệu bạn có dám mua chiếc xe Mercedes-Benz đã được sản xuất từ 70 năm trước, câu trả lời còn tùy thuộc vào độ đam mê, hiểu biết,và sự chịu chơi... vì rất có thể, vẻ cổ điển và lý lịch của dòng xe Mercedes-Benz 300SL Gullwing huyền thoại có thể làm bạn say mê hơn nhiều siêu xe khác.
Nhưng nếu là nhà sưu tập xe lão luyện, chiếc xe Mercedes-Benz 300SL Gullwing đời 1955 này dự kiến sẽ được bán đấu giá tại Monterey 2024 của Mecum vào ngày 17/8, sẽ là 1 món đồ có giá trị rất lớn trong garage xe. Theo đơn vị đấu giá, họ ước tính chiếc xe này có giá từ 2 đến 2,5 triệu đô la (tương đương 48 đến 59 tỷ đồng).
Đây không phải là lần đầu tiên chiếc Mercedes-Benz 300SL Gullwing rao bán. Chiếc xe trước đó đã được đấu giá vào tháng 9/2022 với giá 1,7 triệu đô la. Nếu vượt qua mốc 2 triệu đô la, nó sẽ trở thành một trong năm chiếc 300SL Gullwing đắt nhất từng được đấu giá. Kỷ lục hiện tại là 3,41 triệu đô la.
Điều gì khiến chiếc Mercedes-Benz 300SL Gullwing sắp đấu giá đắt như vậy? Trước hết, đây là một ví dụ được phục chế tinh xảo với lịch sử được ghi chép lại. Được Quỹ Indianapolis Motor Speedway mua lại vào năm 1973, chiếc Gullwing đã được phục chế tháo rời thân xe vào cuối những năm 2000.
Nó đã được nâng niu kể từ đó và được trưng bày tại Bảo tàng Indianapolis Motor Speedway từ năm 2015 đến năm 2020. Ngoài ra, đã đúng 70 năm trôi qua kể từ khi 300SL chính thức ra mắt vào năm 1954, và Gullwing là một trong những mẫu xe cổ điển của hãng xe ngôi sao ba cánh được các nhà sưu tập mong muốn sở hữu nhất.
Được sản xuất với số lượng 1.400 chiếc, nhiều chiếc Gullwing hiện có giá trị hàng triệu đô la. Chiếc coupe màu xanh lá cây năm 1955 này là một trong những chiếc xe đó. Tại Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã săn lùng gần hết các siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG
Vì thế, giới hạn đỉnh cao của dòng xe cửa cánh chim là chiếc 300SL Gullwing sẽ là nỗi mơ ước của doanh nhân này, nhưng khó có cơ hội mà mang về garage, vì ngoài giá bán đắt đỏ, dòng xe này đã quá tuổi để nhập về nước ta, chỉ cón vài cách như các dân chơi khác hay làm, "xe thanh lý", hoặc nhập về Campuchia hay Lào để ra biển số của nước bạn.
Quay trở lại về quá khứ của dòng xe này, năm 1952, Mercedes-Benz tung ra W194, chiếc xe đua đầu tiên của hãng sau Thế chiến thứ II. Được trang bị động cơ thẳng hàng sáu xi-lanh 3.0 lít, W194 đã giành chiến thắng tại giải đua 24 giờ Le Mans và Carrera Panamericana trước sự cạnh tranh quyết liệt từ 2 đối thủ Ferrari và Jaguar.
W194 được kế nhiệm bởi 300 SLR vào năm 1955, nhưng quá trình phát triển của nó cũng đã tạo ra một mẫu xe sản xuất hợp pháp trên đường vào năm 1954, mang tên gọi 300SL Gullwing.
Được phát triển theo gợi ý của Max Hoffman và nhắm vào thị trường Mỹ đang bùng nổ sau Thế chiến thứ II, 300SL được thiết kế theo kiểu dáng rất cầu kỳ, bắt mắt và sử dụng cửa cánh chim của W194. Không chỉ có thiết kế kỳ lạ, 300SL còn có khả năng đạt tốc độ tối đa 163 dặm/giờ (262 km/giờ), khiến nó trở thành chiếc xe sản xuất nhanh nhất thời bấy giờ.
Gullwing dựa trên động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít, sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 217 pound-feet (294 Nm), kết hợp với hộp số sàn bốn cấp, nhờ đó mà xe 300SL có thể tăng tốc từ vị xuất phát lên100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 9 giây.
Chiếc coupe đã bị ngừng sản xuất vào năm 1957, nhưng đó không phải là dấu chấm hết cho dòng xe huyền thoại 300SL Gullwing. Năm đó, Mercedes-Benz bắt đầu sản xuất phiên bản xe mui trần.
Việc sản xuất đã dừng lại vào năm 1963 sau khi 3.260 chiếc được chế tạo, bao gồm hai chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupe. Vào thời điểm đó, 300SL được coi là một thành công. Hơn nữa, chiếc Mercedes-Benz 300SL Gullwing này là một viên ngọc độc nhất vô nhị nhờ sự kết hợp màu sắc của nó.
Cụ thể, đây là chiếc xe duy nhất được biết đến được giao với màu xanh lá cây Mittelgrun. Tuy nhiên, có một điều đáng lưu ý, nội thất được hoàn thiện lại bằng da màu be, vì vậy bảng điều khiển là chi tiết màu xanh lá cây duy nhất bên trong cabin.
Video: Xem chi tiết Mercedes-Benz 300SL Gullwing huyền thoại.