Ra mắt lần đầu từ năm 1985, môtô PKL Yamaha Vmax được nhiều người coi là mẫu xe "sáng lập" ra dòng power cruiser "cơ bắp", với các đại diện sau này như Harley-Davidson V-Rod hay Ducati Diavel. Thế hệ Vmax hiện tại đã được Yamaha công bố từ năm 2008 nhưng sau 8 năm, chiếc xe trông vẫn còn rất "ngầu" và hiện đại như các đối thủ mới hơn.Tuy nhiên với hãng độ Carlex tới từ Ba Lan, Yamaha Vmax nguyên bản vẫn chưa đủ độ "cool" và chất thể thao. Vốn là một tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực độ nội thất xe hơi, Carlex Design đã "chuyển ngạch" sang môtô và áp dụng những kinh nghiệm của hãng vào Vmax.Trên chiếc xe, toàn bộ các chi tiết thân vỏ ốp nguyên bản của Vmax đã bị hãng độ Carlex loại bỏ, thay vào đó là bộ vỏ mới với thiết kế "như zin", nhưng đã được hãng làm hoàn toàn từ sợi carbon phủ bóng. Với các lớp vân carbon óng ánh, chiếc xe đặc biệt nổi bật dưới ánh sáng mạnh.Để tạo điểm nhấn cho chiếc xe, một số chi tiết trên thân như bình xăng hay vè trước sau đã được Carlex kẻ những đường sọc đỏ đẹp mắt. Ngay cả phù hiệu Vmax hai bên thân xe cũng đã được hãng độ này làm từ sợi carbon và sơn đỏ."Chuyên môn" độ nội thất ôtô của Carlex Design được thể hiện rất rõ ở yên của chiếc xe. Hãng độ Ba Lan đã ghép nhiều mảnh da cao cấp có hình dáng khác nhau để tạo nên lớp vỏ bọc yên, sau đó khâu chúng lại với nhau bằng chỉ đỏ "đồng điệu" với những đường sơn trên thân xe.Không phải là một chuyên nâng cấp hiệu năng, toàn bộ hệ động lực của Yamaha Vmax nguyên bản vẫn được giữ nguyên. Do dựa trên cơ sở chiếc Vmax "đời cuối" cao nhất nên chiếc xe có công suất lên tới 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 167 Nm.Sức mạnh này được tạo ra bởi khối động cơ V4 DOHC nạp khí tự nhiên có dung tích lên tới 1679 cc, sau đó được truyền tới bánh sau thông qua trục các-đăng và hộp số 5 cấp.Với công suất như trên, V-Max hiện đang là mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc power cruiser. Tuy nhiên do được trang bị cặp pô độ Akrapovic chính gẵng, chiếc xe của Carlex thậm chí sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.Không chỉ độ lại Vmax, Carlex Design còn chu đáo tới nỗi hãng đã kỳ công thiết kế ra cả một bộ phụ kiện "ton-sur-ton" cho những người sở hữu chiếc xe.Gồm các món như balo da cùng ví và mũ bảo hiểm bằng sợi carbon, bộ phụ kiện này tao phong cách đầy phong trần và thời trang cho chủ xe. Hiện Carlex chưa tiết lộ chi phí để hãng tạo ra bản độ Yamaha Vmax này.
Ra mắt lần đầu từ năm 1985, môtô PKL Yamaha Vmax được nhiều người coi là mẫu xe "sáng lập" ra dòng power cruiser "cơ bắp", với các đại diện sau này như Harley-Davidson V-Rod hay Ducati Diavel. Thế hệ Vmax hiện tại đã được Yamaha công bố từ năm 2008 nhưng sau 8 năm, chiếc xe trông vẫn còn rất "ngầu" và hiện đại như các đối thủ mới hơn.
Tuy nhiên với hãng độ Carlex tới từ Ba Lan, Yamaha Vmax nguyên bản vẫn chưa đủ độ "cool" và chất thể thao. Vốn là một tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực độ nội thất xe hơi, Carlex Design đã "chuyển ngạch" sang môtô và áp dụng những kinh nghiệm của hãng vào Vmax.
Trên chiếc xe, toàn bộ các chi tiết thân vỏ ốp nguyên bản của Vmax đã bị hãng độ Carlex loại bỏ, thay vào đó là bộ vỏ mới với thiết kế "như zin", nhưng đã được hãng làm hoàn toàn từ sợi carbon phủ bóng. Với các lớp vân carbon óng ánh, chiếc xe đặc biệt nổi bật dưới ánh sáng mạnh.
Để tạo điểm nhấn cho chiếc xe, một số chi tiết trên thân như bình xăng hay vè trước sau đã được Carlex kẻ những đường sọc đỏ đẹp mắt. Ngay cả phù hiệu Vmax hai bên thân xe cũng đã được hãng độ này làm từ sợi carbon và sơn đỏ.
"Chuyên môn" độ nội thất ôtô của Carlex Design được thể hiện rất rõ ở yên của chiếc xe. Hãng độ Ba Lan đã ghép nhiều mảnh da cao cấp có hình dáng khác nhau để tạo nên lớp vỏ bọc yên, sau đó khâu chúng lại với nhau bằng chỉ đỏ "đồng điệu" với những đường sơn trên thân xe.
Không phải là một chuyên nâng cấp hiệu năng, toàn bộ hệ động lực của Yamaha Vmax nguyên bản vẫn được giữ nguyên. Do dựa trên cơ sở chiếc Vmax "đời cuối" cao nhất nên chiếc xe có công suất lên tới 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 167 Nm.
Sức mạnh này được tạo ra bởi khối động cơ V4 DOHC nạp khí tự nhiên có dung tích lên tới 1679 cc, sau đó được truyền tới bánh sau thông qua trục các-đăng và hộp số 5 cấp.
Với công suất như trên, V-Max hiện đang là mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc power cruiser. Tuy nhiên do được trang bị cặp pô độ Akrapovic chính gẵng, chiếc xe của Carlex thậm chí sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.
Không chỉ độ lại Vmax, Carlex Design còn chu đáo tới nỗi hãng đã kỳ công thiết kế ra cả một bộ phụ kiện "ton-sur-ton" cho những người sở hữu chiếc xe.
Gồm các món như balo da cùng ví và mũ bảo hiểm bằng sợi carbon, bộ phụ kiện này tao phong cách đầy phong trần và thời trang cho chủ xe. Hiện Carlex chưa tiết lộ chi phí để hãng tạo ra bản độ Yamaha Vmax này.