Hiện tại, những chiếc "Ma tốc độ" Yamaha VMax sắp bước sang tuổi 31 và nó chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, trong khi tại châu Âu, mọi mẫu xe máy bán ra sẽ buộc phải đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 4.Yamaha cũng không có dự định nâng cấp động cơ hiện tại của VMax lên để có thể đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 4, do hiện tại phân khúc power cruiser không còn được ưa chuộng như trước, đồng thời việc nâng cấp cũng khá tốn kém và không đem lại nhiều lợi ích cho hãng.Hiện cũng chưa có bất kỳ thông tin gì về việc Yamaha có sản xuất thế hệ mới của VMax hay không, chính vì vậy kể từ năm 2017, chiếc xe sẽ chính thức bị "khai tử" khi không còn được bán nữa.Ra mắt lần đầu từ năm 1985, Yamaha V-Max được nhiều người coi là mẫu xe "sáng lập" ra dòng power cruiser "cơ bắp", với các đại diện sau này như Harley-Davidson V-Rod hay Ducati Diavel.Thế hệ V-Max hiện tại đã được Yamaha công bố từ năm 2008 và sau 8 năm, chiếc xe trông vẫn còn rất "ngầu" và hiện đại như các đối thủ mới hơn ra mắt thời gian gần đây.Với những hệ thống điện tử hiện đại và bộ khung hoàn toàn mới, VMax thế hệ hiện tại cũng đã dễ điều khiển và "thân thiện" với người lái hơn rất nhiều so với các thế hệ trước.VMax được trang bị động cơ V5 nạp khí tự nhiên dung tích lên tới 1679 cc, khiến chiếc xe đạt công suất tối đa lên tới 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 167 Nm. Sức mạnh được truyền thông qua trục các-đăng và hộp số 5 cấpVới công suất như trên, VMax hiện đang là mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc power cruiser, "đánh bại" cả những đối thủ mới ra mắt như Ducati XDiavel. Trong nhiều năm liền, VMax cũng được coi là "thước đo" của phân khúc môtô "cơ bắp".Là một trong những dòng xe đặc trưng của Yamaha, năm nay VMax cũng có bản đặc biệt 60th Anniversary, với tem đấu "Speed Block" tương tự như những chiếc xe đua cổ của hãng. Được giới thiệu vào cuối năm ngoái, đây chính là phiên bản đặc biệt cuối cùng của VMax.
Hiện tại, những chiếc "Ma tốc độ" Yamaha VMax sắp bước sang tuổi 31 và nó chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, trong khi tại châu Âu, mọi mẫu xe máy bán ra sẽ buộc phải đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 4.
Yamaha cũng không có dự định nâng cấp động cơ hiện tại của VMax lên để có thể đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 4, do hiện tại phân khúc power cruiser không còn được ưa chuộng như trước, đồng thời việc nâng cấp cũng khá tốn kém và không đem lại nhiều lợi ích cho hãng.
Hiện cũng chưa có bất kỳ thông tin gì về việc Yamaha có sản xuất thế hệ mới của VMax hay không, chính vì vậy kể từ năm 2017, chiếc xe sẽ chính thức bị "khai tử" khi không còn được bán nữa.
Ra mắt lần đầu từ năm 1985, Yamaha V-Max được nhiều người coi là mẫu xe "sáng lập" ra dòng power cruiser "cơ bắp", với các đại diện sau này như Harley-Davidson V-Rod hay Ducati Diavel.
Thế hệ V-Max hiện tại đã được Yamaha công bố từ năm 2008 và sau 8 năm, chiếc xe trông vẫn còn rất "ngầu" và hiện đại như các đối thủ mới hơn ra mắt thời gian gần đây.
Với những hệ thống điện tử hiện đại và bộ khung hoàn toàn mới, VMax thế hệ hiện tại cũng đã dễ điều khiển và "thân thiện" với người lái hơn rất nhiều so với các thế hệ trước.
VMax được trang bị động cơ V5 nạp khí tự nhiên dung tích lên tới 1679 cc, khiến chiếc xe đạt công suất tối đa lên tới 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 167 Nm. Sức mạnh được truyền thông qua trục các-đăng và hộp số 5 cấp
Với công suất như trên, VMax hiện đang là mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc power cruiser, "đánh bại" cả những đối thủ mới ra mắt như Ducati XDiavel. Trong nhiều năm liền, VMax cũng được coi là "thước đo" của phân khúc môtô "cơ bắp".
Là một trong những dòng xe đặc trưng của Yamaha, năm nay VMax cũng có bản đặc biệt 60th Anniversary, với tem đấu "Speed Block" tương tự như những chiếc xe đua cổ của hãng. Được giới thiệu vào cuối năm ngoái, đây chính là phiên bản đặc biệt cuối cùng của VMax.