Được sản xuất kể từ tháng 2/2011, mẫu siêu xe "đầu bảng" của Lamborghini là Aventador đã đạt thành công vang dội, với tổng cộng hơn 5000 chiếc được sản xuất và bán ra tính tới nay. Sau gần 6 năm trên thị trường, để giữ được sự cạnh tranh, phiên bản facelift Lamborghini Aventador S đã được công bố.Dù được Lamborghini gọi là "thế hệ Aventador mới" nhưng trên thực tế, Aventador S chỉ là một bản nâng cấp lớn của chiếc Aventador gốc. Từ cái nhìn đầu tiên, ngay cả những người không biết về xe cũng nhận ra thiết kế của Aventador S đã được Lamborghini thay đổi khá nhiều, bắt đầu với cản trước hoàn toàn mới khá giống với phiên bản thể thao Aventador SV.Ở hai bên thân xe, Aventador S cũng có tùy chọn mâm nhiều nan như Aventador SV, hoặc mâm 5 cánh kép tương tự Aventador Roadster. Vòm bánh sau của xe gợi nhớ về siêu xe Countach nổi tiếng một thời của Lamborghini, trong khi nằm hai bên nắp máy cũng có thêm các "mang cá" hút gió làm mát mới.Phiên bản Aventador S có cánh đuôi mới với khả năng gấp gọn và điều chỉnh 3 cấp độ, tăng lực nén không khí lên 50%. Cản sau của xe cũng có thiết kế hoàn toàn mới với điểm nhấn là pô "3 nòng" nằm chính giữa. Với những cải tiến thân xe, Aventador S có lực nén không khí trước mũi xe lớn hơn 130% và giảm lực cản xuống 400% so với người tiền nhiệm.Ở bên trong nội thất, Aventador S vẫn giữ nguyên thiết kế của phiên bản cũ, với nâng cấp lớn nhất là bảng đồng hồ là một màn hình LCD lớn và hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple Carplay với các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS. Hệ thống theo dõi các thông số khác nhau trên đường đua Lamborghini Telemetry là trang bị tùy chọn, và khách hàng cũng có thể "cá nhân hóa" nội thất qua chương trình Ad Personam.Cung cấp sức mạnh cho Aventador S vẫn là khối động cơ V12 6.5l nạp khí tự nhiên quen thuộc. Tuy nhiên nhờ hệ thống xả mới cùng hệ thống van biến thiến được cải tiến lại, chiếc xe đã mạnh hơn 39 mã lực, đạt công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh động cơ vẫn truyền qua hệ dẫn động 4 bánh và hộp số 7 cấp, giúp xe đạt 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.Với phiên bản mới này, Lamborghini đã chú trọng hơn tới khả năng điều khiển của xe. Aventador S là chiếc Lamborghini đầu tiên được sản xuất hàng loạt có hệ thống đánh lái 4 bánh. Đồng thời, hệ thống treo của từ tính LMS của chiếc xe cũng được cải tiến lại với lò xo mới ở cầu sau và giảm xóc có khả năng thay đổi biến thiên trong thời gian thực. Đĩa phanh gốm - carbon và lốp Pirelli P-Zero đặc biệt là trang bị chuẩn theo xe.Hệ thống điều khiển của xe cũng được hãng xe Lamborghini can thiệp với chức năng ổn định điện tử ESC nhạy hơn, cùng phần mềm quản lý hệ thống dẫn động 4 bánh có khả năng chuyển 90% sức mạnh tới bánh sau ở chế độ Sport. Ngoài 3 chế độ lái quen thuộc là Strada, Sport và Corsa, chiếc xe còn có thêm chế độ người dùng tự cài đặt các thông số là Ego.Bắt đầu từ mùa xuân năm sau, khách hàng đã có thể được Lamborghini giao xe nếu đặt hàng từ hôm nay. Tại Mỹ, Lamborghini Aventador S có giá khởi điểm 421.350 USD (tương đương 9,58 tỷ đồng) - đắt hơn Aventador thường khoảng hơn 20.000 USD.
Được sản xuất kể từ tháng 2/2011, mẫu siêu xe "đầu bảng" của Lamborghini là Aventador đã đạt thành công vang dội, với tổng cộng hơn 5000 chiếc được sản xuất và bán ra tính tới nay. Sau gần 6 năm trên thị trường, để giữ được sự cạnh tranh, phiên bản facelift Lamborghini Aventador S đã được công bố.
Dù được Lamborghini gọi là "thế hệ Aventador mới" nhưng trên thực tế, Aventador S chỉ là một bản nâng cấp lớn của chiếc Aventador gốc. Từ cái nhìn đầu tiên, ngay cả những người không biết về xe cũng nhận ra thiết kế của Aventador S đã được Lamborghini thay đổi khá nhiều, bắt đầu với cản trước hoàn toàn mới khá giống với phiên bản thể thao Aventador SV.
Ở hai bên thân xe, Aventador S cũng có tùy chọn mâm nhiều nan như Aventador SV, hoặc mâm 5 cánh kép tương tự Aventador Roadster. Vòm bánh sau của xe gợi nhớ về siêu xe Countach nổi tiếng một thời của Lamborghini, trong khi nằm hai bên nắp máy cũng có thêm các "mang cá" hút gió làm mát mới.
Phiên bản Aventador S có cánh đuôi mới với khả năng gấp gọn và điều chỉnh 3 cấp độ, tăng lực nén không khí lên 50%. Cản sau của xe cũng có thiết kế hoàn toàn mới với điểm nhấn là pô "3 nòng" nằm chính giữa. Với những cải tiến thân xe, Aventador S có lực nén không khí trước mũi xe lớn hơn 130% và giảm lực cản xuống 400% so với người tiền nhiệm.
Ở bên trong nội thất, Aventador S vẫn giữ nguyên thiết kế của phiên bản cũ, với nâng cấp lớn nhất là bảng đồng hồ là một màn hình LCD lớn và hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple Carplay với các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS. Hệ thống theo dõi các thông số khác nhau trên đường đua Lamborghini Telemetry là trang bị tùy chọn, và khách hàng cũng có thể "cá nhân hóa" nội thất qua chương trình Ad Personam.
Cung cấp sức mạnh cho Aventador S vẫn là khối động cơ V12 6.5l nạp khí tự nhiên quen thuộc. Tuy nhiên nhờ hệ thống xả mới cùng hệ thống van biến thiến được cải tiến lại, chiếc xe đã mạnh hơn 39 mã lực, đạt công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh động cơ vẫn truyền qua hệ dẫn động 4 bánh và hộp số 7 cấp, giúp xe đạt 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.
Với phiên bản mới này, Lamborghini đã chú trọng hơn tới khả năng điều khiển của xe. Aventador S là chiếc Lamborghini đầu tiên được sản xuất hàng loạt có hệ thống đánh lái 4 bánh. Đồng thời, hệ thống treo của từ tính LMS của chiếc xe cũng được cải tiến lại với lò xo mới ở cầu sau và giảm xóc có khả năng thay đổi biến thiên trong thời gian thực. Đĩa phanh gốm - carbon và lốp Pirelli P-Zero đặc biệt là trang bị chuẩn theo xe.
Hệ thống điều khiển của xe cũng được hãng xe Lamborghini can thiệp với chức năng ổn định điện tử ESC nhạy hơn, cùng phần mềm quản lý hệ thống dẫn động 4 bánh có khả năng chuyển 90% sức mạnh tới bánh sau ở chế độ Sport. Ngoài 3 chế độ lái quen thuộc là Strada, Sport và Corsa, chiếc xe còn có thêm chế độ người dùng tự cài đặt các thông số là Ego.
Bắt đầu từ mùa xuân năm sau, khách hàng đã có thể được Lamborghini giao xe nếu đặt hàng từ hôm nay. Tại Mỹ, Lamborghini Aventador S có giá khởi điểm 421.350 USD (tương đương 9,58 tỷ đồng) - đắt hơn Aventador thường khoảng hơn 20.000 USD.