Hyundai đang lên kế hoạch ra mắt mẫu crossover điện Nexo 2019 vào cuối năm nay tại hai đại lý của hãng ở miền nam California (Mỹ). Nexo sẽ là mẫu xe thay thế cho chiếc Tucson FCV (Fuel Cell Vehicle), giữ vị trí đầu bảng trong phân khúc xe xanh của Hyundai.Là mẫu xe thay thế cho Tucson FCV, Nexo được xây dựng trên nền tảng của Tucson FCV nhưng trang bị thêm những công nghệ tiên tiến nhất của Hyundai. Bên cạnh đó, Nexo cũng sở hữu thiết kế đẹp và ấn tượng hơn.Hãng xe Hàn Quốc tiết lộ, họ sẽ cung cấp Nexo với hai biến thể là Blue và Limited. Biến thể Blue là biến thể cơ sở nhất với bộ vành hợp kim 17 inch. Trong khi đó, Nexo Limited được trang bị bộ vành 19 inch lớn hơn, cửa sổ trời cỡ lớn và hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh bằng remote.Bên trong nội thất, Nexo còn sở hữu các ghế sưởi/làm mát, sạc điện thoại không dây và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Khách hàng có thể tùy chọn thêm hệ thống âm thanh cao cấp của Krell với hệ thống khuếch đại 8 kênh, loa và hệ thống điều chỉnh âm thanh.Nhờ nguồn tế bào nhiên liệu (Fuel Cell), động cơ điện trên Hyundai Nexo sản sinh công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm. Động cơ này giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 9,5 giây, nhanh hơn 3 giây so với con số 12,5 giây trên Tucson FCV.Fuel Cell (tế bào nhiên liệu) là dạng năng lượng xanh có mật độ cao nhất có thể dùng cho ôtô điện hiện nay. Bên cạnh mật độ năng lượng cao, tế bào nhiên liệu còn có ưu điểm là tạo nên năng lượng từ khí oxy và hydro - hai loại khí vô tận trên trái đất.Hệ năng lượng trên biến thể Blue cho quãng đường di chuyển lên đến 611 km với mỗi lần sạc đầy. Hyundai cho biết chiếc crossover xanh có tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu khoảng 3,8 lít/100 km. Biến thể Limited cao cấp hơn thì có quãng đưỡng di chuyển khoảng 570 km và tiêu hao 4,1 lít/100 km.Bên cạnh nhiên liệu oxy và hydro, Nexo còn có thể sử dụng các dạng nguyên liệu như sơn polyurethane từ dầu đậu nành, sợi vải sinh học từ tre, nhựa sinh học được chiết suất từ mía để tạo ra năng lượng điện.Bên cạnh đó, Nexo trở nên an toàn hơn với một loạt hệ thống hỗ trợ lái như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo chú ý cho người lái, đèn pha với chùm tia sáng thông minh và hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa bằng remote. Crossover này cũng được trang bị màn hình hiển thị điểm mù, camera 360 độ và hệ thống tránh va chạm phía sau.
Hyundai đang lên kế hoạch ra mắt mẫu crossover điện Nexo 2019 vào cuối năm nay tại hai đại lý của hãng ở miền nam California (Mỹ). Nexo sẽ là mẫu xe thay thế cho chiếc Tucson FCV (Fuel Cell Vehicle), giữ vị trí đầu bảng trong phân khúc xe xanh của Hyundai.
Là mẫu xe thay thế cho Tucson FCV, Nexo được xây dựng trên nền tảng của Tucson FCV nhưng trang bị thêm những công nghệ tiên tiến nhất của Hyundai. Bên cạnh đó, Nexo cũng sở hữu thiết kế đẹp và ấn tượng hơn.
Hãng xe Hàn Quốc tiết lộ, họ sẽ cung cấp Nexo với hai biến thể là Blue và Limited. Biến thể Blue là biến thể cơ sở nhất với bộ vành hợp kim 17 inch. Trong khi đó, Nexo Limited được trang bị bộ vành 19 inch lớn hơn, cửa sổ trời cỡ lớn và hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh bằng remote.
Bên trong nội thất, Nexo còn sở hữu các ghế sưởi/làm mát, sạc điện thoại không dây và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Khách hàng có thể tùy chọn thêm hệ thống âm thanh cao cấp của Krell với hệ thống khuếch đại 8 kênh, loa và hệ thống điều chỉnh âm thanh.
Nhờ nguồn tế bào nhiên liệu (Fuel Cell), động cơ điện trên Hyundai Nexo sản sinh công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm. Động cơ này giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 9,5 giây, nhanh hơn 3 giây so với con số 12,5 giây trên Tucson FCV.
Fuel Cell (tế bào nhiên liệu) là dạng năng lượng xanh có mật độ cao nhất có thể dùng cho ôtô điện hiện nay. Bên cạnh mật độ năng lượng cao, tế bào nhiên liệu còn có ưu điểm là tạo nên năng lượng từ khí oxy và hydro - hai loại khí vô tận trên trái đất.
Hệ năng lượng trên biến thể Blue cho quãng đường di chuyển lên đến 611 km với mỗi lần sạc đầy. Hyundai cho biết chiếc crossover xanh có tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu khoảng 3,8 lít/100 km. Biến thể Limited cao cấp hơn thì có quãng đưỡng di chuyển khoảng 570 km và tiêu hao 4,1 lít/100 km.
Bên cạnh nhiên liệu oxy và hydro, Nexo còn có thể sử dụng các dạng nguyên liệu như sơn polyurethane từ dầu đậu nành, sợi vải sinh học từ tre, nhựa sinh học được chiết suất từ mía để tạo ra năng lượng điện.
Bên cạnh đó, Nexo trở nên an toàn hơn với một loạt hệ thống hỗ trợ lái như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo chú ý cho người lái, đèn pha với chùm tia sáng thông minh và hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa bằng remote. Crossover này cũng được trang bị màn hình hiển thị điểm mù, camera 360 độ và hệ thống tránh va chạm phía sau.