Vào năm 2021, Hyundai Mobis, công ty chịu trách nhiệm phát triển công nghệ cho tập đoàn ôtô Hyundai với hệ thống e-Corner trên 2 mẫu xe concept là M.Vision Pop và M.Vision 2Go, hiểu một cách đơn giản là công nghệ này giúp các tài non hay chị em có thể đỗ xe song song đơn giản mà không lo quá nhiều về việc va chạm với xe trước và sau mình.Đến nay, công nghệ e-Corner đã được đưa lên Hyundai Ioniq 5 chạy điện theo dạng ý tưởng và nếu thành sự thật, Ioniq 5 có thể bán chạy như tôm tươi vì tính năng này quá tiện lợi và thực dụng. Theo công ty, hệ thống e-Corner được thiết kế cho xe hybrid điện (HEV), pin điện (BEV) và pin nhiên liệu điện (FCEV).Mỗi bánh xe có thể tăng tốc, phanh và đánh lái một cách độc lập, cho phép hệ dẫn động bốn bánh thực sự có thể thích ứng với nhiều loại xe khác nhau từ SUV đến xe cỡ trung và nhỏ gọn. Trong phần trình diễn kỹ thuật này, Ioniq 5 là chiếc xe được hưởng lợi từ hệ thống.Không chỉ đi ngang như cua, công nghệ e-Corner còn giúp xe đi chéo giống như GMC Hummer EV hay bánh trước hướng thẳng nhưng bánh sau hướng 90 độ, giúp việc quay đầu xe gọn lẹ hơn nhiều. Tuy nhiên, e-Corner trên Hyundai Ioniq 5 vẫn là dạng ý tưởng và chưa rõ khi nào được áp dụng trên xe sản xuất.Trên thị trường hiện tại, các dòng xe điện có khả năng xoay cả 4 bánh không phải là không có với GMC Hummer EV là ví dụ điển hình nhất hay tới đây sẽ là Mercedes-Benz EQG. Tuy vậy, nhóm xe này chưa thể mang lại độ linh hoạt như hệ truyền động mà Hyundai Mobis đang phát triển khi có góc quay khá hạn chế so với mức 90 độ trên e-Corner trên Hyundai Ioniq 5.Video: Xem xe điện Hyundai Ioniq 5 trình diễn công nghệ đi ngang và xoay 360 độ.
Vào năm 2021, Hyundai Mobis, công ty chịu trách nhiệm phát triển công nghệ cho tập đoàn ôtô Hyundai với hệ thống e-Corner trên 2 mẫu xe concept là M.Vision Pop và M.Vision 2Go, hiểu một cách đơn giản là công nghệ này giúp các tài non hay chị em có thể đỗ xe song song đơn giản mà không lo quá nhiều về việc va chạm với xe trước và sau mình.
Đến nay, công nghệ e-Corner đã được đưa lên Hyundai Ioniq 5 chạy điện theo dạng ý tưởng và nếu thành sự thật, Ioniq 5 có thể bán chạy như tôm tươi vì tính năng này quá tiện lợi và thực dụng. Theo công ty, hệ thống e-Corner được thiết kế cho xe hybrid điện (HEV), pin điện (BEV) và pin nhiên liệu điện (FCEV).
Mỗi bánh xe có thể tăng tốc, phanh và đánh lái một cách độc lập, cho phép hệ dẫn động bốn bánh thực sự có thể thích ứng với nhiều loại xe khác nhau từ SUV đến xe cỡ trung và nhỏ gọn. Trong phần trình diễn kỹ thuật này, Ioniq 5 là chiếc xe được hưởng lợi từ hệ thống.
Không chỉ đi ngang như cua, công nghệ e-Corner còn giúp xe đi chéo giống như GMC Hummer EV hay bánh trước hướng thẳng nhưng bánh sau hướng 90 độ, giúp việc quay đầu xe gọn lẹ hơn nhiều. Tuy nhiên, e-Corner trên Hyundai Ioniq 5 vẫn là dạng ý tưởng và chưa rõ khi nào được áp dụng trên xe sản xuất.
Trên thị trường hiện tại, các dòng xe điện có khả năng xoay cả 4 bánh không phải là không có với GMC Hummer EV là ví dụ điển hình nhất hay tới đây sẽ là Mercedes-Benz EQG. Tuy vậy, nhóm xe này chưa thể mang lại độ linh hoạt như hệ truyền động mà Hyundai Mobis đang phát triển khi có góc quay khá hạn chế so với mức 90 độ trên e-Corner trên Hyundai Ioniq 5.
Video: Xem xe điện Hyundai Ioniq 5 trình diễn công nghệ đi ngang và xoay 360 độ.