Được nhập về Việt Nam với số lượng khá lớn trong thập niên 90, tới nay Honda Rebel 250 vẫn là một chiếc xe được dân độ ưa chuộng. Ở dạng nguyên bản, Rebel có kiểu dáng cruiser khá "già", chính vì vậy chiếc xe thường được độ lại thành bobber hay chopper. Không đi theo "lối mòn" này, xưởng độ DuongDoan Design tại Hà Nội đã độ lại Rebel theo phong cách "cào cào" enduro địa hình.Để có thể biến Rebel từ dáng cruiser thành enduro, DuongDoan Design đã nâng hành trình phuộc trước của chiếc xe lên, trong khi vẫn sử dụng vỏ phuộc trên ngueyen bản. Phần đầu của chiếc xe được độ lại theo phong cách cổ điển tối giản với chóa đèn pha tròn, nằm dưới là chắn bùn cao ráo đúng chất "cào cào".Thay vì bình xăng hình giọt nước nguyên bản của Rebel, DuongDoan đã gò lại cho chiếc xe một bình xăng lớn mới. Bề mặt của bình xăng hoàn toàn không sơn phủ để trở thành một "bản vẽ" cho chủ xe có thể tự do sáng tạo màu sơn và trang trí sau này. Ở phía trên bình xăng là tay lái cao, rộng không đi kèm cùm công tắc hay đồng hồ để đem tới tư thế lái thoải mái và tăng độ tin cậy khi "offroad".Bộ khung nguyên bản của của chiếc xe môtô Honda Rebel đã bị cưa bỏ phần khung phụ phía sau và thay bằng chắn bùn gò nhôm. Bên cạnh việc loại bỏ khung phụ, chiếc xe cũng đã bị rút gọn chỉ còn một chiếc yên solo duy nhất. Thay vì kết cấu vành trước/sau 15-18 inch nguyên bản, DuongDoan Design đã sử dụng vành với cấu hình đường kính 17 inch cho cả 2 bánh, đi kèm với lốp gai địa hình.Khối động cơ 234 cc 2 xi-lanh SOHC 2 van nguyên bản của Rebel 250 được giữ nguyên trên bản độ này, sản sinh công suất tối đa 18,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 18,6 Nm. Để khiến chiếc xe "bốc" hơn ở ga đầu, tỉ số truyền của nhông sên đĩa đã được thay đổi. Đồng thời, cặp pô kép do DuongDoan Design tự sản xuất cũng "phô diễn" tiếng nổ trầm ấm đặc trưng của dòng Rebel 2 máy được rõ ràng hơn.Vốn có kiểu dáng cruiser "già cỗi" nguyên bản, chiếc Honda Rebel 250 đã được một "lột xác" theo dáng cào cào enduro cổ điển nhưng cực "bụi".
Được nhập về Việt Nam với số lượng khá lớn trong thập niên 90, tới nay Honda Rebel 250 vẫn là một chiếc xe được dân độ ưa chuộng. Ở dạng nguyên bản, Rebel có kiểu dáng cruiser khá "già", chính vì vậy chiếc xe thường được độ lại thành bobber hay chopper. Không đi theo "lối mòn" này, xưởng độ DuongDoan Design tại Hà Nội đã độ lại Rebel theo phong cách "cào cào" enduro địa hình.
Để có thể biến Rebel từ dáng cruiser thành enduro, DuongDoan Design đã nâng hành trình phuộc trước của chiếc xe lên, trong khi vẫn sử dụng vỏ phuộc trên ngueyen bản. Phần đầu của chiếc xe được độ lại theo phong cách cổ điển tối giản với chóa đèn pha tròn, nằm dưới là chắn bùn cao ráo đúng chất "cào cào".
Thay vì bình xăng hình giọt nước nguyên bản của Rebel, DuongDoan đã gò lại cho chiếc xe một bình xăng lớn mới. Bề mặt của bình xăng hoàn toàn không sơn phủ để trở thành một "bản vẽ" cho chủ xe có thể tự do sáng tạo màu sơn và trang trí sau này. Ở phía trên bình xăng là tay lái cao, rộng không đi kèm cùm công tắc hay đồng hồ để đem tới tư thế lái thoải mái và tăng độ tin cậy khi "offroad".
Bộ khung nguyên bản của của chiếc xe môtô Honda Rebel đã bị cưa bỏ phần khung phụ phía sau và thay bằng chắn bùn gò nhôm. Bên cạnh việc loại bỏ khung phụ, chiếc xe cũng đã bị rút gọn chỉ còn một chiếc yên solo duy nhất. Thay vì kết cấu vành trước/sau 15-18 inch nguyên bản, DuongDoan Design đã sử dụng vành với cấu hình đường kính 17 inch cho cả 2 bánh, đi kèm với lốp gai địa hình.
Khối động cơ 234 cc 2 xi-lanh SOHC 2 van nguyên bản của Rebel 250 được giữ nguyên trên bản độ này, sản sinh công suất tối đa 18,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 18,6 Nm. Để khiến chiếc xe "bốc" hơn ở ga đầu, tỉ số truyền của nhông sên đĩa đã được thay đổi. Đồng thời, cặp pô kép do DuongDoan Design tự sản xuất cũng "phô diễn" tiếng nổ trầm ấm đặc trưng của dòng Rebel 2 máy được rõ ràng hơn.
Vốn có kiểu dáng cruiser "già cỗi" nguyên bản, chiếc Honda Rebel 250 đã được một "lột xác" theo dáng cào cào enduro cổ điển nhưng cực "bụi".