Trong tháng 9/2017, hầu hết các dòng xe ôtô bán tải tại Việt Nam đều có doanh số sụt giảm. Thứ hạng các dòng xe cũng không có sự thay đổi nhiều với dẫn đầu doanh số là Ford Ranger và "ế" nhất là Toyota Hilux với chỉ 4 xe bán ra, đưa doanh số xuống thấp kỉ lục. Đặc biệt là khoảng cách chênh lệch giữa vị trí đầu tiên với vị trí thứ 2 lên đến gần 4 con số.Trong tháng 9, “vua bán tải” Ford Ranger vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với 1.259 xe, tăng 73 xe so với cùng kì, đặc biệt Ford Ranger là xe duy nhất tháng 9 /2017 có doanh số tăng trong phân khúc bán tải.Như vậy, có thể thấy Ford Ranger luôn duy trì được doanh số ổn định kể từ khi được bán ra tại Việt Nam, lấn át hoàn toàn các đối thù trong cùng phân khúc, cao gấp đôi tổng doanh số của 5 đối thủ là Colorado, BT-50 , D-Max, Triton và Hilux cộng lạiFord Ranger thế hệ mới được trang bị khối động cơ turbodiesel 3.2 lít, có công suất 197 mã lực và mô-men-xoắn 470 Nm, bên cạnh đó là tùy chọn động cơ turbodiesel 2.2 lít TDCi, cho sức mạnh 156 mã lực và mô-men-xoắn 385 Nm, cùng hộp số tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu.Tại Việt Nam, “vua bán tải” Ranger đang được bán ra với các phiên bản là XL 4x4 MT, XLS 4x2 MT, XLS 4x2 AT, XLT 4x4 MT, Wildtrak 4x2 AT, Wildtrak 4x4 AT và 1 phiên bản động cơ 3.2 lít là Wildtrak 3.2 4x4 AT. Giá bán của xe dao động từ 619-918 triệu đồng.Xếp vị trí thứ 2 trong phân khúc xe bán tải là Chevrolet Colorado với 294 xe, thấp hơn doanh số kỉ lục vào tháng trước với 357 xe được bán ra. Tuy xếp vị trí thứ 2 nhưng Colorado lại hoàn toàn lép vế so với “vua bán tải” Ranger với khoảng cách chênh lệch lên đến 965 xe.Trong số 294 chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado bán ra trong tháng 9/2017 vừa qua, khách hàng ở miền Nam đóng góp tới 163 chiếc, khách hàng miền Bắc 99 chiếc và miền Trung chỉ khoảng 32 chiếc.Doanh số khá ổn định trong những tháng gần đây có thể được coi là kết quả của chương trình giảm giá. Đặc biệt trong tháng 9, mức giảm cao nhất lên đến 80 triệu đồng cho mẫu bán tải cao cấp Colorado bản High Country.Chevrolet Colorado là mẫu xe bán tải khá nổi tiếng trên thế giới được phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản máy dầu, bao gồm 5 phiên bản LTZ động cơ 2.8 và 02 phiên bản động vơ 2.5 cùng mức giá dao động từ 619-839 triệu đồng.Bán tải Mitsubishi Triton trong tháng 9/2017 vừa qua đạt doanh số chỉ 160 xe, không quá thấp nhưng lại giảm tới gần 50% so với cùng kì tháng 8/2017. Trong đó miền Bắc đóng góp tới 90/160 xe.Ngoài phiên bản động cơ dầu diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L trên phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178 mã lực, mô-men xoắn tối đa 400 Nm, đi kèm hộp số đi kèm là loại tự động 5 cấp.Hiện mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton đang được phân phối 5 phiên bản tại Việt Nam gồm; 4x2 AT, 4x2 MT, 4x4 MT, 4x2 AT MIVEC, 4x4 AT MIVEC cùng mức giá dao động từ 556 -785 triệu đồng.Đứng vị trí thứ 4 là bán tải Mazda BT-50 với 96 xe được bán ra trong tháng 9, thấp hơn so với con số 157 xe trong tháng 8. Đây cũng là doanh số thấp nhất trông vòng 2 năm trở lại đây của BT-50.Tại thị trường ôtô Việt Nam, Mazda BT-50 được phân phối bởi Thaco Trường Hải với 3 phiên bản cùng mức giá từ 674 và 819 triệu đồng, mẫu xe này sở hữu kích thước 5.365 x 1.850 x 1.821 mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 2.150kg, độ cao gầm xe 237mm.Mazda BT-50 tại thị trường Việt Nam đi kèm 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ dầu diesel DI-Thunder 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít với công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Phiên bản thứ hai là động cơ dầu diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít có công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm.Với doanh số không khá khẩm hơn, chỉ 23 chiếc đươc bán trong tháng 9/2017 cũng khiến cho Isuzu D-Max lọt top xe “ế” của tháng 9 cũng với Toyota Hilux, ít hơn 34 xe so với cùng kì tháng trước.Dù tại Thái Lan,doanh số Isuzu D-max luôn đứng đầu trong phân khúc bán tải do được ưa chuộng bởi độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu và có mạng lưới trạm bảo hành, sửa chữa rộng tuy nhiên nó lại khá "lẹt đẹt" ở Việt Nam. Hiện Isuzu D-Max hiện được bán ra với mức giá dao động từ 660-840 triệu đồng tùy từng phiên bản.Doanh số “ế” nhất trong phân khúc xe bán tải là Toyota Hilux với chỉ 4 xe được bán ra trong tháng 9, ít hơn 22 xe so với cùng kì tháng trước. Đây được coi là doanh số thấp kỉ lục của mẫu bán tải nhà Toyota.Có lẽ chính doanh số “thảm” đã khiến Toyota tung ra ưu đãi giảm giá trong tháng 10 từ 10-30 triệu đồng cho mẫu xe này, đưa mức giá công bố còn 697- 870 triệu đồng.Phiên bản Hilux 2.4 2GD-FTV TRD được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng, có công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Đi kèm với động cơ này, hộp số tự động của Hilux cũng đã được thay mới, nâng từ 5 thành 6 cấp.
Trong tháng 9/2017, hầu hết các dòng xe ôtô bán tải tại Việt Nam đều có doanh số sụt giảm. Thứ hạng các dòng xe cũng không có sự thay đổi nhiều với dẫn đầu doanh số là Ford Ranger và "ế" nhất là Toyota Hilux với chỉ 4 xe bán ra, đưa doanh số xuống thấp kỉ lục. Đặc biệt là khoảng cách chênh lệch giữa vị trí đầu tiên với vị trí thứ 2 lên đến gần 4 con số.
Trong tháng 9, “vua bán tải” Ford Ranger vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với 1.259 xe, tăng 73 xe so với cùng kì, đặc biệt Ford Ranger là xe duy nhất tháng 9 /2017 có doanh số tăng trong phân khúc bán tải.
Như vậy, có thể thấy Ford Ranger luôn duy trì được doanh số ổn định kể từ khi được bán ra tại Việt Nam, lấn át hoàn toàn các đối thù trong cùng phân khúc, cao gấp đôi tổng doanh số của 5 đối thủ là Colorado, BT-50 , D-Max, Triton và Hilux cộng lại
Ford Ranger thế hệ mới được trang bị khối động cơ turbodiesel 3.2 lít, có công suất 197 mã lực và mô-men-xoắn 470 Nm, bên cạnh đó là tùy chọn động cơ turbodiesel 2.2 lít TDCi, cho sức mạnh 156 mã lực và mô-men-xoắn 385 Nm, cùng hộp số tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu.
Tại Việt Nam, “vua bán tải” Ranger đang được bán ra với các phiên bản là XL 4x4 MT, XLS 4x2 MT, XLS 4x2 AT, XLT 4x4 MT, Wildtrak 4x2 AT, Wildtrak 4x4 AT và 1 phiên bản động cơ 3.2 lít là Wildtrak 3.2 4x4 AT. Giá bán của xe dao động từ 619-918 triệu đồng.
Xếp vị trí thứ 2 trong phân khúc xe bán tải là Chevrolet Colorado với 294 xe, thấp hơn doanh số kỉ lục vào tháng trước với 357 xe được bán ra. Tuy xếp vị trí thứ 2 nhưng Colorado lại hoàn toàn lép vế so với “vua bán tải” Ranger với khoảng cách chênh lệch lên đến 965 xe.
Trong số 294 chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado bán ra trong tháng 9/2017 vừa qua, khách hàng ở miền Nam đóng góp tới 163 chiếc, khách hàng miền Bắc 99 chiếc và miền Trung chỉ khoảng 32 chiếc.
Doanh số khá ổn định trong những tháng gần đây có thể được coi là kết quả của chương trình giảm giá. Đặc biệt trong tháng 9, mức giảm cao nhất lên đến 80 triệu đồng cho mẫu bán tải cao cấp Colorado bản High Country.
Chevrolet Colorado là mẫu xe bán tải khá nổi tiếng trên thế giới được phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản máy dầu, bao gồm 5 phiên bản LTZ động cơ 2.8 và 02 phiên bản động vơ 2.5 cùng mức giá dao động từ 619-839 triệu đồng.
Bán tải Mitsubishi Triton trong tháng 9/2017 vừa qua đạt doanh số chỉ 160 xe, không quá thấp nhưng lại giảm tới gần 50% so với cùng kì tháng 8/2017. Trong đó miền Bắc đóng góp tới 90/160 xe.
Ngoài phiên bản động cơ dầu diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L trên phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178 mã lực, mô-men xoắn tối đa 400 Nm, đi kèm hộp số đi kèm là loại tự động 5 cấp.
Hiện mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton đang được phân phối 5 phiên bản tại Việt Nam gồm; 4x2 AT, 4x2 MT, 4x4 MT, 4x2 AT MIVEC, 4x4 AT MIVEC cùng mức giá dao động từ 556 -785 triệu đồng.
Đứng vị trí thứ 4 là bán tải Mazda BT-50 với 96 xe được bán ra trong tháng 9, thấp hơn so với con số 157 xe trong tháng 8. Đây cũng là doanh số thấp nhất trông vòng 2 năm trở lại đây của BT-50.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, Mazda BT-50 được phân phối bởi Thaco Trường Hải với 3 phiên bản cùng mức giá từ 674 và 819 triệu đồng, mẫu xe này sở hữu kích thước 5.365 x 1.850 x 1.821 mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 2.150kg, độ cao gầm xe 237mm.
Mazda BT-50 tại thị trường Việt Nam đi kèm 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ dầu diesel DI-Thunder 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít với công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Phiên bản thứ hai là động cơ dầu diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít có công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm.
Với doanh số không khá khẩm hơn, chỉ 23 chiếc đươc bán trong tháng 9/2017 cũng khiến cho Isuzu D-Max lọt top xe “ế” của tháng 9 cũng với Toyota Hilux, ít hơn 34 xe so với cùng kì tháng trước.
Dù tại Thái Lan,doanh số Isuzu D-max luôn đứng đầu trong phân khúc bán tải do được ưa chuộng bởi độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu và có mạng lưới trạm bảo hành, sửa chữa rộng tuy nhiên nó lại khá "lẹt đẹt" ở Việt Nam. Hiện Isuzu D-Max hiện được bán ra với mức giá dao động từ 660-840 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Doanh số “ế” nhất trong phân khúc xe bán tải là Toyota Hilux với chỉ 4 xe được bán ra trong tháng 9, ít hơn 22 xe so với cùng kì tháng trước. Đây được coi là doanh số thấp kỉ lục của mẫu bán tải nhà Toyota.
Có lẽ chính doanh số “thảm” đã khiến Toyota tung ra ưu đãi giảm giá trong tháng 10 từ 10-30 triệu đồng cho mẫu xe này, đưa mức giá công bố còn 697- 870 triệu đồng.
Phiên bản Hilux 2.4 2GD-FTV TRD được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng, có công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Đi kèm với động cơ này, hộp số tự động của Hilux cũng đã được thay mới, nâng từ 5 thành 6 cấp.