Video: Giới thiệu xe SUV điện Volvo EC40 mới.
Theo ACEA, thị trường ôtô điện châu Âu đang phải đối mặt với “quỹ đạo đi xuống liên tục”.
Trong tháng 8, doanh số bán xe điện giảm 43,9%, trong khi thị trường chung giảm 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
|
Doanh số bán ôtô điện châu Âu giảm 44% trong tháng 8/2024. |
Các nhà sản xuất ôtô đang tìm kiếm một quá trình chuyển đổi suôn sẻ hơn sang phương tiện di chuyển không phát thải trong bối cảnh nhu cầu xe điện chậm lại.
Sự chậm lại của nhu cầu xe điện đang hiện diện trên khắp châu Âu, khiến các nhà sản xuất ôtô phải khẩn trương kêu gọi “cứu trợ ngắn hạn” khỏi các mục tiêu nghiêm ngặt về CO2. Vào tháng 8/2024, doanh số bán xe điện chạy pin (BEV) đã giảm mạnh 43,9% so với cùng kỳ năm ngoái tại Liên minh Châu Âu, kéo tổng số thị trường giảm đáng kể.
|
Đây là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số bán hàng sụt giảm, chủ yếu do sự sụt giảm mạnh ở các thị trường BEV lớn nhất Châu Âu. |
Theo dữ liệu bán hàng do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu (ACEA) công bố, doanh số BEV chỉ đạt 92.627 chiếc vào tháng 8/2024, giảm mạnh so với 165.204 chiếc của tháng 8/2023. Sự sụt giảm nghiêm trọng này khiến thị phần của BEV giảm xuống còn 14,4%, giảm từ mức 21% trước đó.
Đây là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số bán hàng sụt giảm, chủ yếu do sự sụt giảm mạnh ở các thị trường BEV lớn nhất Châu Âu. Thị trường Đức đã chứng kiến mức giảm đáng kinh ngạc là 68,8%, trong khi Pháp cũng không kém xa với mức giảm 33,1%.
|
Các hãng xe châu Âu đang phải đối mặt với một thực tế rõ ràng là người tiêu dùng không chuyển sang sử dụng xe điện nhanh chóng như dự đoán. |
Các nhà sản xuất ôtô đã đổ hàng tỷ USD vào nỗ lực điện khí hóa nhằm tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về khí thải và chuẩn bị cho lệnh cấm động cơ đốt trong (ICE) sắp xảy ra ở châu Âu. Tuy nhiên, giờ đây họ đang phải đối mặt với một thực tế rõ ràng là người tiêu dùng không chuyển sang sử dụng xe điện nhanh chóng như dự đoán ban đầu.