Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1998, mẫu sportbike Yamaha R6 đã trở thành một trong những "anh đại" trong phân khúc 600 cc, với hiệu năng vận hành hấp dẫn nhiều tay lái trên toàn Thế giới. Tính tới nay, trải qua 19 năm nhưng R6 mới có tổng cộng 4 thế hệ cùng 6 đợt nâng cấp lớn khác nhau.Thế hệ R6 đầu tiên được ra mắt vào năm 1996 và đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận của các biker với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 600 cc có công suất lên tới 120 mã lực và trọng lượng khô chỉ 169 kg. Chỉ trong vòng 1 năm và tính riêng ở thị trường Anh, Yamaha đã bán được tới hơn 4000 chiếc R6.Chỉ sau 4 năm kể từ thế hệ đầu tiên, hãng xe máy Yamaha lại ra mắt thế hệ R6 thứ 2 với thiết kế sắc sảo hơn, động cơ được nâng cấp nhẹ và bộ khung mới. Tới "đời cuối" của thế hệ thứ 2 vào năm 2005, chiếc xe đã được nâng cấp với phuộc USD và heo phanh 4 pis bắt dọc ở phía trước.Thế hệ thứ 3 của R6 ra mắt lần đầu vào năm 2006 và tồn tại tới tận năm ngoái, trải qua 2 đợt nâng cấp lớn. Được thiết kế lại hoàn toàn, R6 thế hệ thứ 3 không chỉ có kiểu dáng cực kỳ thể thao và có hiệu năng ấn tượng hơn nhiều trên đường đua nhờ các công nghệ mới như van họng xăng điều khiển điện tử YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle).Tuy nhiên, những chiếc R6 thế hệ thứ 3 "đời đầu" lại gặp rắc rối về độ cứng của khung. Chính vì vậy, phiên bản nâng cấp đầu tiên đã được Yamaha đưa ra vào năm 2008 nhằm khắc phục nhược điểm này, đồng thời nâng công suất lên 129 mã lực, tỉ số nén lên 13:1 và van cổ hút điều khiển điện tử YCC-I (Yamaha Chip Controlled Intake).Đợt nâng cấp cuối cùng của R6 thế hệ thứ 3 diễn ra vào năm 2010. Với phiên bản này, Yamaha đã tinh chỉnh lại động cơ để cho công suất lớn hơn ở tầm ga giữa, cùng với ống xả dài hơn nhằm đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn mới ở nhiều nước.R6 thế hệ mới nhất được Yamaha ra mắt vào nửa cuối năm 2016, tuy nhiên phải tới nay chiếc xe mới bắt đầu được chính thức bán ra. Trên thế hệ thứ 4, thiết kế của xe đã được thay đổi toàn bộ theo phong cách mẫu xe đua MotoGP Yamaha M1. Yamaha cũng bổ sung cho xe hàng loạt các tính năng mới như hệ thống điều khiển lực kéo, phuộc từ R1, hệ thống chuyển số nhanh...
Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1998, mẫu sportbike Yamaha R6 đã trở thành một trong những "anh đại" trong phân khúc 600 cc, với hiệu năng vận hành hấp dẫn nhiều tay lái trên toàn Thế giới. Tính tới nay, trải qua 19 năm nhưng R6 mới có tổng cộng 4 thế hệ cùng 6 đợt nâng cấp lớn khác nhau.
Thế hệ R6 đầu tiên được ra mắt vào năm 1996 và đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận của các biker với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 600 cc có công suất lên tới 120 mã lực và trọng lượng khô chỉ 169 kg. Chỉ trong vòng 1 năm và tính riêng ở thị trường Anh, Yamaha đã bán được tới hơn 4000 chiếc R6.
Chỉ sau 4 năm kể từ thế hệ đầu tiên, hãng xe máy Yamaha lại ra mắt thế hệ R6 thứ 2 với thiết kế sắc sảo hơn, động cơ được nâng cấp nhẹ và bộ khung mới. Tới "đời cuối" của thế hệ thứ 2 vào năm 2005, chiếc xe đã được nâng cấp với phuộc USD và heo phanh 4 pis bắt dọc ở phía trước.
Thế hệ thứ 3 của R6 ra mắt lần đầu vào năm 2006 và tồn tại tới tận năm ngoái, trải qua 2 đợt nâng cấp lớn. Được thiết kế lại hoàn toàn, R6 thế hệ thứ 3 không chỉ có kiểu dáng cực kỳ thể thao và có hiệu năng ấn tượng hơn nhiều trên đường đua nhờ các công nghệ mới như van họng xăng điều khiển điện tử YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle).
Tuy nhiên, những chiếc R6 thế hệ thứ 3 "đời đầu" lại gặp rắc rối về độ cứng của khung. Chính vì vậy, phiên bản nâng cấp đầu tiên đã được Yamaha đưa ra vào năm 2008 nhằm khắc phục nhược điểm này, đồng thời nâng công suất lên 129 mã lực, tỉ số nén lên 13:1 và van cổ hút điều khiển điện tử YCC-I (Yamaha Chip Controlled Intake).
Đợt nâng cấp cuối cùng của R6 thế hệ thứ 3 diễn ra vào năm 2010. Với phiên bản này, Yamaha đã tinh chỉnh lại động cơ để cho công suất lớn hơn ở tầm ga giữa, cùng với ống xả dài hơn nhằm đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn mới ở nhiều nước.
R6 thế hệ mới nhất được Yamaha ra mắt vào nửa cuối năm 2016, tuy nhiên phải tới nay chiếc xe mới bắt đầu được chính thức bán ra. Trên thế hệ thứ 4, thiết kế của xe đã được thay đổi toàn bộ theo phong cách mẫu xe đua MotoGP Yamaha M1. Yamaha cũng bổ sung cho xe hàng loạt các tính năng mới như hệ thống điều khiển lực kéo, phuộc từ R1, hệ thống chuyển số nhanh...