Đã từng đứng "đầu bảng" trong số những mẫu xế hộp mạnh nhất Thế giới hiện nay, chiếc siêu xe Regera tới từ hãng Koenigsegg của Thụy Điển lại tiếp tục giữ danh hiệu siêu xe có mô-men xoắn lớn nhất Thế giới. Cụ thể, mo-men xoắn của nó lên tới 2000 Nm.Mô-men xoắn cực lớn của chiếc xe có được không chỉ nhờ vào khối động cơ V8 5.0 tăng áp kép (1100 mã lực/1280 Nm) mà còn bởi 3 mô-tơ điện trợ lực. Đặc biệt, một mô-tơ điện đóng vai trò là hộp số. Chỉ có 80 chiếc Regera sẽ được Koenigsegg sản xuất.Được tung ra ngay trước thềm triển lãm Geneva năm nay, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Bentley Mulsanne Speed sở hữu động có 6,75 lít V8 mạnh 530 mã lực, nhưng có mô-men xoắn lên tới 1100 Nm. Ngạc nhiên hơn, khối động cơ được sử dụng cho chiếc xe vốn đã có nguồn gốc từ tận năm 1959.Ngạc nhiên hơn, khối động cơ được sử dụng cho chiếc xe vốn đã có nguồn gốc từ tận năm 1959. Nhờ có mô-men xoắn "khổng lồ" nên dù nặng tới 2711 kg, Mulsanne Speed vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây.Cũng được ra mắt tại triển lãm Geneva 2016, Pagani Huayra BC là phiên bản thể thao của siêu xe "thần gió" Huayra. Nhờ có động cơ V12 tăng áp kép từ Mercedes-AMG, chiếc xe có mô-men xoắn lên tới 1099 Nm. Toàn bộ lượng mô-men này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số bán tự động Xtrac 7 cấp.Mức mô-men xoắn cực đại của Huayra BC càng trở nên "đáng sợ" hơn khi xét tới việc siêu xe này chỉ nặng đúng 1218 kg. Tuy nhiên nhờ có các tính năng khí động học ưu việt và hàng loạt các hệ thống điện tử hỗ trợ, các đại gia vẫn có thể cầm lái Huayra BC một cách khá an toàn.Khối động cơ V12 hiện đang được Mercedes sử dụng trên các dòng AMG 65 gồm S65, S65 Coupe, SL65 và G65 cũng có mô-men xoắn cực lớn, đạt tròn 1000 mã lực, bên cạnh công suất tối đa 630 mã lực.Trên thực tế, khối động cơ V12 lắp ráp thủ công trên những chiếc xe này có khả năng đạt mô-men xoắn cực đại lên tới 1200 mã lực. Tuy nhiên để bảo vệ hộp số và hệ truyền động của xe, Mercedes đã buộc phải giới hạn điện tử sức mạnh động cơ.Ngoài các dòng Mercedes-AMG 65, một số chiếc Mercedes-AMG hàng đầu như SL63, S63, S63 Cabriolet và S63 Coupe cũng có mô-men xoắn rất lớn nhờ có khối động cơ V8 tăng áp kép 5.5l, bên cạnh công suất tối đa 585 mã lực/
Đã từng đứng "đầu bảng" trong số những mẫu xế hộp mạnh nhất Thế giới hiện nay, chiếc siêu xe Regera tới từ hãng Koenigsegg của Thụy Điển lại tiếp tục giữ danh hiệu siêu xe có mô-men xoắn lớn nhất Thế giới. Cụ thể, mo-men xoắn của nó lên tới 2000 Nm.
Mô-men xoắn cực lớn của chiếc xe có được không chỉ nhờ vào khối động cơ V8 5.0 tăng áp kép (1100 mã lực/1280 Nm) mà còn bởi 3 mô-tơ điện trợ lực. Đặc biệt, một mô-tơ điện đóng vai trò là hộp số. Chỉ có 80 chiếc Regera sẽ được Koenigsegg sản xuất.
Được tung ra ngay trước thềm triển lãm Geneva năm nay, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Bentley Mulsanne Speed sở hữu động có 6,75 lít V8 mạnh 530 mã lực, nhưng có mô-men xoắn lên tới 1100 Nm. Ngạc nhiên hơn, khối động cơ được sử dụng cho chiếc xe vốn đã có nguồn gốc từ tận năm 1959.
Ngạc nhiên hơn, khối động cơ được sử dụng cho chiếc xe vốn đã có nguồn gốc từ tận năm 1959. Nhờ có mô-men xoắn "khổng lồ" nên dù nặng tới 2711 kg, Mulsanne Speed vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây.
Cũng được ra mắt tại triển lãm Geneva 2016, Pagani Huayra BC là phiên bản thể thao của siêu xe "thần gió" Huayra. Nhờ có động cơ V12 tăng áp kép từ Mercedes-AMG, chiếc xe có mô-men xoắn lên tới 1099 Nm. Toàn bộ lượng mô-men này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số bán tự động Xtrac 7 cấp.
Mức mô-men xoắn cực đại của Huayra BC càng trở nên "đáng sợ" hơn khi xét tới việc siêu xe này chỉ nặng đúng 1218 kg. Tuy nhiên nhờ có các tính năng khí động học ưu việt và hàng loạt các hệ thống điện tử hỗ trợ, các đại gia vẫn có thể cầm lái Huayra BC một cách khá an toàn.
Khối động cơ V12 hiện đang được Mercedes sử dụng trên các dòng AMG 65 gồm S65, S65 Coupe, SL65 và G65 cũng có mô-men xoắn cực lớn, đạt tròn 1000 mã lực, bên cạnh công suất tối đa 630 mã lực.
Trên thực tế, khối động cơ V12 lắp ráp thủ công trên những chiếc xe này có khả năng đạt mô-men xoắn cực đại lên tới 1200 mã lực. Tuy nhiên để bảo vệ hộp số và hệ truyền động của xe, Mercedes đã buộc phải giới hạn điện tử sức mạnh động cơ.
Ngoài các dòng Mercedes-AMG 65, một số chiếc Mercedes-AMG hàng đầu như SL63, S63, S63 Cabriolet và S63 Coupe cũng có mô-men xoắn rất lớn nhờ có khối động cơ V8 tăng áp kép 5.5l, bên cạnh công suất tối đa 585 mã lực/