Những mẫu xe "cơ bắp" thường ưu tiên sức mạnh và tốc độ trên đường thẳng nhưng với gói tùy chọn 1LE, Chevrolet đã biến dòng Camaro của hãng trở thành "vũ khí" thực sự trên đường đua. Sau Camaro V6 và SS, mới đây phiên bản Chevrolet Camaro ZL1 1LE đã tiếp tục được Chevrolet "trình làng", dựa trên bản mạnh mẽ nhất Camaro ZL1.Với gói 1LE, chiếc Camaro ZL1 đã có thêm một loạt các thay đổi để nâng cao hiệu năng và cảm giác lái của xe trên đường đua. Trong đó, ngoại hình của xe đã được thay đổi nhờ những cải tiến khí động học như cản trước với khe hút gió lớn, các "vây" gió trên cản trước và cánh đuôi ở phía sau xe cực lớn có khả năng điều chỉnh được.So với phiên bản ZL1 thường, Camaro ZL1 1LE mới có bộ mâm rộng hơn 1 inch nhưng đồng thời có đường kính nhỏ hơn 1 inch, để có thể lắp những chiếc lốp thể thao Goodyear Eagle F1 Supercar 3R. Riêng bộ bánh xe của Camaro ZL1 1LE đã nhẹ hơn bản thường 3,3 kg, trong khi tổng trọng lượng của xe nhẹ hơn tới 27 kg.Trên phiên bản này, Chevrolet đã hoàn toàn giữ nguyên khối động cơ V8 6.2l với tên mã LT4, với công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 881 Nm. Xe chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn 6 cấp. Để nâng cao khả năng điều khiển của Camaro ZL1 1LE, đầu tiên Chevrolet đã trang bị cho xe hệ thống phanh được sản xuất bởi Brembo.Một trong những thay đổi lớn nhất và quan trọng nhất của phiên bản này là hệ thống treo Multimatic DSSV (Dynamic Suspension Spool Valve) thể thao, vốn đã được trang bị cho phiên bản Camaro Z/28 thế hệ trước và nhận được đánh giá rất tốt từ các tay đua. Bên cạnh đó, hệ thống treo sau đã có thêm thanh ổn định có thể điều chỉnh 3 nấc.Với những thay đổi mới, Chevrolet "khoe" rằng chiếc Camaro ZL1 1LE đã có thể hoàn thành một vòng đường đua Milford Road Course của General Motors nhanh hơn tới 3 giây so với phiên bản ZL1 thường..Giá bán Chevrolet Camaro ZL1 1LE chưa được công bố, tuy nhiên hãng xe Mỹ đã cho biết rằng phiên bản này sẽ tới các đại lý vào nửa sau của năm nay.
Những mẫu xe "cơ bắp" thường ưu tiên sức mạnh và tốc độ trên đường thẳng nhưng với gói tùy chọn 1LE, Chevrolet đã biến dòng Camaro của hãng trở thành "vũ khí" thực sự trên đường đua. Sau Camaro V6 và SS, mới đây phiên bản Chevrolet Camaro ZL1 1LE đã tiếp tục được Chevrolet "trình làng", dựa trên bản mạnh mẽ nhất Camaro ZL1.
Với gói 1LE, chiếc Camaro ZL1 đã có thêm một loạt các thay đổi để nâng cao hiệu năng và cảm giác lái của xe trên đường đua. Trong đó, ngoại hình của xe đã được thay đổi nhờ những cải tiến khí động học như cản trước với khe hút gió lớn, các "vây" gió trên cản trước và cánh đuôi ở phía sau xe cực lớn có khả năng điều chỉnh được.
So với phiên bản ZL1 thường, Camaro ZL1 1LE mới có bộ mâm rộng hơn 1 inch nhưng đồng thời có đường kính nhỏ hơn 1 inch, để có thể lắp những chiếc lốp thể thao Goodyear Eagle F1 Supercar 3R. Riêng bộ bánh xe của Camaro ZL1 1LE đã nhẹ hơn bản thường 3,3 kg, trong khi tổng trọng lượng của xe nhẹ hơn tới 27 kg.
Trên phiên bản này, Chevrolet đã hoàn toàn giữ nguyên khối động cơ V8 6.2l với tên mã LT4, với công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 881 Nm. Xe chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn 6 cấp. Để nâng cao khả năng điều khiển của Camaro ZL1 1LE, đầu tiên Chevrolet đã trang bị cho xe hệ thống phanh được sản xuất bởi Brembo.
Một trong những thay đổi lớn nhất và quan trọng nhất của phiên bản này là hệ thống treo Multimatic DSSV (Dynamic Suspension Spool Valve) thể thao, vốn đã được trang bị cho phiên bản Camaro Z/28 thế hệ trước và nhận được đánh giá rất tốt từ các tay đua. Bên cạnh đó, hệ thống treo sau đã có thêm thanh ổn định có thể điều chỉnh 3 nấc.
Với những thay đổi mới, Chevrolet "khoe" rằng chiếc Camaro ZL1 1LE đã có thể hoàn thành một vòng đường đua Milford Road Course của General Motors nhanh hơn tới 3 giây so với phiên bản ZL1 thường..
Giá bán Chevrolet Camaro ZL1 1LE chưa được công bố, tuy nhiên hãng xe Mỹ đã cho biết rằng phiên bản này sẽ tới các đại lý vào nửa sau của năm nay.