Nếu hỏi các chủ xe điện sợ điều gì nhất, đó có thể là không tìm thấy chỗ sạc pin khi đi trên đường, hoặc muốn đi 1 hành trình dài nhưng lo sợ pin xe không đảm bảo. Hiểu được điều này, nhiều hãng xe đã sản xuất sạc nhanh cho ôtô điện, rút ngắn thời gian sạc từ 7-9 tiếng đồng hồ chỉ còn 2 đến 3 tiếng, thậm chí chỉ với 30 phút sạc nhanh, pin ôtô điện có thể chạy tầm 150 km đến 300 km, nhưng điều đó cũng không làm các "phù thủy" công nghệ Trung Quốc cảm thấy hài lòng.Vào ngày 1/9/2023 vừa qua, CATL ông trùm về pin ôtô điện đã thông báo thông qua phương tiện truyền thông xã hội chính thức của mình rằng mẫu Ideal MEGA sẽ được trang bị pin cao nhất 5C Cortex, cho phép đạt hiệu suất pin ôtô sạc 12 phút chạy 500 km.Được biết, Ideal MEGA sẽ ra mắt vào tháng 12 năm nay, mẫu ôtô điện dùng pin CATL mới của Trung Quốc sẽ được trưng bày và có mặt tại cửa hàng vào tháng 1 năm sau và giao hàng vào tháng 2/2024.Theo chiến lược năng lượng điện, Lideal cũng đã phát hành giải pháp điện thuần túy tăng áp 800V, kết hợp hệ thống truyền động điện cao áp dựa trên chất bán dẫn điện thế hệ thứ ba, pin có khả năng sạc 5C, hệ thống quản lý nhiệt phạm vi nhiệt độ rộng và 5C mạng tăng áp, đạt được trải nghiệm sạc "sạc trong 9 phút 30 giây, với phạm vi 400 km", mang lại hiệu quả sạc từ "kỷ nguyên 2G đến kỷ nguyên 5G".Đối với pin 100kWh, tốc độ sạc 5C có công suất sạc 500 kilowatt, thời gian sạc 400 km trong 9 phút 30 giây và thời gian sạc 600 km trong 22 phútt, như vậy, thời gian sạc 400 km ngắn hơn 50% so với pin 2C. Đồng thời, khi sạc pin, robot sạc sẽ tự động lắp súng vào nên chủ xe không cần phải ra khỏi xe.Ngoài ra, chỉ cần chủ xe điều hướng đến đích, hệ thống sẽ tự động lên kế hoạch lộ trình sạc trên đường đi. Kế hoạch lý tưởng là xây dựng hơn 300 trạm sạc siêu tốc vào năm 2023 và số lượng trạm siêu sạc sẽ vượt quá 3.000 vào năm 2025. Thay đổi tuyến trong lõi thành phố, đến năm 2024 sẽ có hơn 300 ga trung tâm đô thị, phủ sóng 6 km cả hai hướng.Mẫu xe của Ideal MEGA cũng từng lộ diện trước đó, hình dáng mặt trước của xe rất triệt để và mang phong cách "viên đạn". Ngoài ra, nó sẽ được trang bị lidar và nhiều cảm biến, chiều dài của chiếc xe mới dự kiến sẽ là hơn 5,3 mét, chiều rộng của chiếc xe sẽ là khoảng 2 mét và chiều cao của chiếc xe được ước tính một cách dè dặt, khoảng 1,8-1,9 mét. Kích thước thân xe Ideal MEGA này lớn hơn đáng kể so với Buick GL8, Toyota Alphard, Denza D9, Jikrypton 009 quen thuộc và các mẫu xe khác. Đánh giá từ vị trí dành riêng, có thể vẫn không có màn hình phía trước người lái, trong khi màn hình kép dự kiến sẽ được sử dụng từ bảng điều khiển trung tâm đến phía trước của người lái phụ. Có thể thấy từ những hình ảnh lộ ra nội thất xe, ở cột A có một cửa sổ hình tam giác cực lớn giúp cải thiện tầm nhìn cho người lái mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn của thân xe. Đánh giá từ vị trí dành riêng, có thể vẫn không có màn hình phía trước người lái, trong khi màn hình kép dự kiến sẽ được sử dụng từ bảng điều khiển trung tâm đến phía trước của người lái phụ.Video: Top 15 mẫu ôtô điện cho năm 2024.
Nếu hỏi các chủ xe điện sợ điều gì nhất, đó có thể là không tìm thấy chỗ sạc pin khi đi trên đường, hoặc muốn đi 1 hành trình dài nhưng lo sợ pin xe không đảm bảo. Hiểu được điều này, nhiều hãng xe đã sản xuất sạc nhanh cho ôtô điện, rút ngắn thời gian sạc từ 7-9 tiếng đồng hồ chỉ còn 2 đến 3 tiếng, thậm chí chỉ với 30 phút sạc nhanh, pin ôtô điện có thể chạy tầm 150 km đến 300 km, nhưng điều đó cũng không làm các "phù thủy" công nghệ Trung Quốc cảm thấy hài lòng.
Vào ngày 1/9/2023 vừa qua, CATL ông trùm về pin ôtô điện đã thông báo thông qua phương tiện truyền thông xã hội chính thức của mình rằng mẫu Ideal MEGA sẽ được trang bị pin cao nhất 5C Cortex, cho phép đạt hiệu suất pin ôtô sạc 12 phút chạy 500 km.
Được biết, Ideal MEGA sẽ ra mắt vào tháng 12 năm nay, mẫu ôtô điện dùng pin CATL mới của Trung Quốc sẽ được trưng bày và có mặt tại cửa hàng vào tháng 1 năm sau và giao hàng vào tháng 2/2024.
Theo chiến lược năng lượng điện, Lideal cũng đã phát hành giải pháp điện thuần túy tăng áp 800V, kết hợp hệ thống truyền động điện cao áp dựa trên chất bán dẫn điện thế hệ thứ ba, pin có khả năng sạc 5C, hệ thống quản lý nhiệt phạm vi nhiệt độ rộng và 5C mạng tăng áp, đạt được trải nghiệm sạc "sạc trong 9 phút 30 giây, với phạm vi 400 km", mang lại hiệu quả sạc từ "kỷ nguyên 2G đến kỷ nguyên 5G".
Đối với pin 100kWh, tốc độ sạc 5C có công suất sạc 500 kilowatt, thời gian sạc 400 km trong 9 phút 30 giây và thời gian sạc 600 km trong 22 phútt, như vậy, thời gian sạc 400 km ngắn hơn 50% so với pin 2C. Đồng thời, khi sạc pin, robot sạc sẽ tự động lắp súng vào nên chủ xe không cần phải ra khỏi xe.
Ngoài ra, chỉ cần chủ xe điều hướng đến đích, hệ thống sẽ tự động lên kế hoạch lộ trình sạc trên đường đi. Kế hoạch lý tưởng là xây dựng hơn 300 trạm sạc siêu tốc vào năm 2023 và số lượng trạm siêu sạc sẽ vượt quá 3.000 vào năm 2025. Thay đổi tuyến trong lõi thành phố, đến năm 2024 sẽ có hơn 300 ga trung tâm đô thị, phủ sóng 6 km cả hai hướng.
Mẫu xe của Ideal MEGA cũng từng lộ diện trước đó, hình dáng mặt trước của xe rất triệt để và mang phong cách "viên đạn". Ngoài ra, nó sẽ được trang bị lidar và nhiều cảm biến, chiều dài của chiếc xe mới dự kiến sẽ là hơn 5,3 mét, chiều rộng của chiếc xe sẽ là khoảng 2 mét và chiều cao của chiếc xe được ước tính một cách dè dặt, khoảng 1,8-1,9 mét.
Kích thước thân xe Ideal MEGA này lớn hơn đáng kể so với Buick GL8, Toyota Alphard, Denza D9, Jikrypton 009 quen thuộc và các mẫu xe khác. Đánh giá từ vị trí dành riêng, có thể vẫn không có màn hình phía trước người lái, trong khi màn hình kép dự kiến sẽ được sử dụng từ bảng điều khiển trung tâm đến phía trước của người lái phụ.
Có thể thấy từ những hình ảnh lộ ra nội thất xe, ở cột A có một cửa sổ hình tam giác cực lớn giúp cải thiện tầm nhìn cho người lái mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn của thân xe. Đánh giá từ vị trí dành riêng, có thể vẫn không có màn hình phía trước người lái, trong khi màn hình kép dự kiến sẽ được sử dụng từ bảng điều khiển trung tâm đến phía trước của người lái phụ.
Video: Top 15 mẫu ôtô điện cho năm 2024.