Được sản xuất vào năm 1961, chiếc xe cổ Aston Martin DB4 Zagato này là chiếc thứ 14 trong tổng số 19 chiếc được chế tạo.Được "chắp bút" bởi nhà thiết kế Ercole Spada tại công ty thiết kế và chế tạo xe "độc bản" Zagato nổi tiếng của Ý, DB4 Zagato dựa trên cơ sở chiếc DB4 GT nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn.Sau khi được sản xuất, chiếc xe đã được chuyển tới cho chủ nhân sống tại Úc. Sau đó nó đã tham gia nhiều cuộc đua ở đây và đạt được nhiều thành công.Sau đó, chiếc DB4 Zagato này đã lại được bán cho một "đại gia" ở Anh, và trải qua 2 lần phục chế tại hãng Richard Williams và xưởng của chính Zagato để trở về trạng thái "zin" và hoàn hảo như ngày nay.Được coi là một chiếc "xe đua dành cho các quý ông", nội thất của DB4 Zagato vẫn toát lên sự đẳng cấp, sang trọng với những chi tiết bọc da, nhung và vô-lăng với vành gỗ quý.Các ghế ngồi của xe là loại ghế đua "siêu nhỏ", được bọc da cùng màu với thân xe. Hàng ghế sau bị loại bỏ để giảm trọng lượng."Khoang hành lý" của DB4 Zagato đã bị chiếm hết thể tích bởi bình xăng lớn cùng với lốp dự phòng. Nếu muốn chứa đồ, chủ xe sẽ buộc phải bỏ lốp dự phòng ra hoặc để hành lý ở sau lưng ghế trước.Do dựa trên DB4 GT nên DB4 Zagato cũng được trang bị động cơ 3.7l 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên mạnh mẽ hơn, với công suất đạt 318 mã lực.Với những đường nét thiết kế đậm chất Ý đầy quyến rũ từ Zagato, cùng với sự thanh lịch vốn đã có sẵn trên những chiếc Aston Martin, DB4 Zagato được coi là một trong những chiếc xe đẹp nhất trong lịch sử.Thậm chí, nhiều nhà phê bình còn đánh giá rằng nó là tác phẩm đẹp nhất từ Zagato. Chính vì vậy, chiếc xe đã từng đạt giải Xe đẹp nhất tại nhiều lễ hội danh giá như Pebble Beach Concours d’Elegance hay Villa d’Este Concorso d’Eleganza.Với giá trị nghệ thuật, lịch sử và độ hiếm của DB4 Zagato, chiếc xe hiện đang được định giá không thể thấp hơn 15 triệu USD (tương đương 334 tỷ đồng) tại cuộc đấu giá sắp tới của nhà RM Sotheby.
Được sản xuất vào năm 1961, chiếc xe cổ Aston Martin DB4 Zagato này là chiếc thứ 14 trong tổng số 19 chiếc được chế tạo.
Được "chắp bút" bởi nhà thiết kế Ercole Spada tại công ty thiết kế và chế tạo xe "độc bản" Zagato nổi tiếng của Ý, DB4 Zagato dựa trên cơ sở chiếc DB4 GT nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn.
Sau khi được sản xuất, chiếc xe đã được chuyển tới cho chủ nhân sống tại Úc. Sau đó nó đã tham gia nhiều cuộc đua ở đây và đạt được nhiều thành công.
Sau đó, chiếc DB4 Zagato này đã lại được bán cho một "đại gia" ở Anh, và trải qua 2 lần phục chế tại hãng Richard Williams và xưởng của chính Zagato để trở về trạng thái "zin" và hoàn hảo như ngày nay.
Được coi là một chiếc "xe đua dành cho các quý ông", nội thất của DB4 Zagato vẫn toát lên sự đẳng cấp, sang trọng với những chi tiết bọc da, nhung và vô-lăng với vành gỗ quý.
Các ghế ngồi của xe là loại ghế đua "siêu nhỏ", được bọc da cùng màu với thân xe. Hàng ghế sau bị loại bỏ để giảm trọng lượng.
"Khoang hành lý" của DB4 Zagato đã bị chiếm hết thể tích bởi bình xăng lớn cùng với lốp dự phòng. Nếu muốn chứa đồ, chủ xe sẽ buộc phải bỏ lốp dự phòng ra hoặc để hành lý ở sau lưng ghế trước.
Do dựa trên DB4 GT nên DB4 Zagato cũng được trang bị động cơ 3.7l 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên mạnh mẽ hơn, với công suất đạt 318 mã lực.
Với những đường nét thiết kế đậm chất Ý đầy quyến rũ từ Zagato, cùng với sự thanh lịch vốn đã có sẵn trên những chiếc Aston Martin, DB4 Zagato được coi là một trong những chiếc xe đẹp nhất trong lịch sử.
Thậm chí, nhiều nhà phê bình còn đánh giá rằng nó là tác phẩm đẹp nhất từ Zagato. Chính vì vậy, chiếc xe đã từng đạt giải Xe đẹp nhất tại nhiều lễ hội danh giá như Pebble Beach Concours d’Elegance hay Villa d’Este Concorso d’Eleganza.
Với giá trị nghệ thuật, lịch sử và độ hiếm của DB4 Zagato, chiếc xe hiện đang được định giá không thể thấp hơn 15 triệu USD (tương đương 334 tỷ đồng) tại cuộc đấu giá sắp tới của nhà RM Sotheby.