Chiếc xe môtô Triumph Thruxton của một chủ nhân Hà Nội được trang bị "full option" với bộ quây gió phía trước đặc trưng của những chiếc xe đua cổ điển. Trước đây, phiên bản này mới chỉ xuất hiện tại các nhà nhập khẩu từ nhân, tuy nhiên đến nay nó đã được phân phối chính hãng ở cả Hà nội và TP HCM.Dựa trên cơ sở khung sườn của dòng Bonneville nổi tiếng, nhưng Triumph Thruxton R có kiểu dáng cafe racer thể thao và "ngầu" hơn. Từ nhiều năm nay, Thruxton là một trong những lựa chọn đầu tiên của khách hàng khi tìm mua một chiếc xe có kiểu dáng cafe racer nguyên bản, và truyền thống này đã được tiếp nối với những phiên bản mới.Thruxton bản có quây gió vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước với logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy. Với phụ kiện quây gió (fairing) chính hãng, một bộ quây bao quanh đèn pha đã biến kiểu dáng của chiếc xe trở nên giống xe đua hơn.Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Thruxton R nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Bên dưới là chảng 3 bằng nhôm được đánh bóng đầy hấp dẫn. Dù là một chiếc cafe racer nhưng do có cặp tay lái clip-on khá cao và rộng nên chiếc xe vẫn rất dễ điều khiển và không quá gây đau lưng như những chiếc cafe racer bình thường.Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị một bình xăng lớn, dài và hẹp về phía sau. Phía trên bình xăng là nắp bằng nhôm và một dải kim loại đầy cá tính, có thể được sử dụng để móc thêm đai da gắn túi hay kẹp tài liệu. Mang đậm phong cách cafe racer, chiếc được gắn sẵn một cặp gương nhỏ gọn ở hai bên gù tay lái.Xe vẫn dùng cặp vành căm cổ điển, nhưng hệ thống phanh trước của Thruxton mới đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như thế hệ trước. Sự khác biệt đầu tiên của phiên bản Thruxton R đó là chiếc xe sử dụng heo Brembo cao cấp cùng phuộc Showa USD, thay vì phuộc ống lồng như Thruxton thường.Phuộc sau của xe do hãng Ohlins cung cấp, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển chính xác hơn. Cả 2 bánh xe của Triumph Thruxton R mới đều có đường kính 17 inch và sử dụng lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso Corsa. Lốp trước có kích cỡ 120/70/17, trong khi lốp sau có cỡ 160/60/17. Các tấm ốp hai bên thân xe khá giống đàn anh Bonneville T120.
Cung cấp sức mạnh cho Thruxton R là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt (slipper clutch) giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số nhanh. Động cơ này cũng đã được sử dụng trên chiếc Triumph Bonneville T120 thế hệ mới.Động cơ của xe đem tới công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Một cải tiến đáng giá của Thruxton thế hệ mới đó là chiếc xe đã chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, thay vì chỉ bằng gió như trước đây. Xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 3 chế độ Sport, Road & Rain.Được biết, mẫu xe phong cách hoài cổ phiên bản mới này sẽ được bán ra với giá khoàng 595 triệu đồng. Trước đây, các nhà phân phối tư nhân chào giá Triumph Thruxton R khoảng hơn 600 triệu đồng.Video: Cận cảnh Triumph Thruxton R tại Việt Nam.
Chiếc xe môtô Triumph Thruxton của một chủ nhân Hà Nội được trang bị "full option" với bộ quây gió phía trước đặc trưng của những chiếc xe đua cổ điển. Trước đây, phiên bản này mới chỉ xuất hiện tại các nhà nhập khẩu từ nhân, tuy nhiên đến nay nó đã được phân phối chính hãng ở cả Hà nội và TP HCM.
Dựa trên cơ sở khung sườn của dòng Bonneville nổi tiếng, nhưng Triumph Thruxton R có kiểu dáng cafe racer thể thao và "ngầu" hơn. Từ nhiều năm nay, Thruxton là một trong những lựa chọn đầu tiên của khách hàng khi tìm mua một chiếc xe có kiểu dáng cafe racer nguyên bản, và truyền thống này đã được tiếp nối với những phiên bản mới.
Thruxton bản có quây gió vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước với logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy. Với phụ kiện quây gió (fairing) chính hãng, một bộ quây bao quanh đèn pha đã biến kiểu dáng của chiếc xe trở nên giống xe đua hơn.
Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Thruxton R nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Bên dưới là chảng 3 bằng nhôm được đánh bóng đầy hấp dẫn. Dù là một chiếc cafe racer nhưng do có cặp tay lái clip-on khá cao và rộng nên chiếc xe vẫn rất dễ điều khiển và không quá gây đau lưng như những chiếc cafe racer bình thường.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị một bình xăng lớn, dài và hẹp về phía sau. Phía trên bình xăng là nắp bằng nhôm và một dải kim loại đầy cá tính, có thể được sử dụng để móc thêm đai da gắn túi hay kẹp tài liệu. Mang đậm phong cách cafe racer, chiếc được gắn sẵn một cặp gương nhỏ gọn ở hai bên gù tay lái.
Xe vẫn dùng cặp vành căm cổ điển, nhưng hệ thống phanh trước của Thruxton mới đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như thế hệ trước. Sự khác biệt đầu tiên của phiên bản Thruxton R đó là chiếc xe sử dụng heo Brembo cao cấp cùng phuộc Showa USD, thay vì phuộc ống lồng như Thruxton thường.
Phuộc sau của xe do hãng Ohlins cung cấp, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển chính xác hơn. Cả 2 bánh xe của Triumph Thruxton R mới đều có đường kính 17 inch và sử dụng lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso Corsa. Lốp trước có kích cỡ 120/70/17, trong khi lốp sau có cỡ 160/60/17. Các tấm ốp hai bên thân xe khá giống đàn anh Bonneville T120.
Cung cấp sức mạnh cho Thruxton R là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt (slipper clutch) giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số nhanh. Động cơ này cũng đã được sử dụng trên chiếc Triumph Bonneville T120 thế hệ mới.
Động cơ của xe đem tới công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Một cải tiến đáng giá của Thruxton thế hệ mới đó là chiếc xe đã chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, thay vì chỉ bằng gió như trước đây. Xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 3 chế độ Sport, Road & Rain.
Được biết, mẫu xe phong cách hoài cổ phiên bản mới này sẽ được bán ra với giá khoàng 595 triệu đồng. Trước đây, các nhà phân phối tư nhân chào giá Triumph Thruxton R khoảng hơn 600 triệu đồng.
Video: Cận cảnh Triumph Thruxton R tại Việt Nam.