Vào tháng 12/2015, dòng xe đường trường Versys 650 chính thức có mặt tại Việt Nam và bước đầu được người dùng đón nhận. Nối tiếp thành công đó, phiên bản Kawasaki Versys 1000 cũng đã xuất hiện tại triễn lãm xe máy Việt Nam 2016 vừa qua.Giống nhưu Versys 650, Versys 1000 là một chiếc xe adventure giúp khách hàng đam mê khám phá có được một sự lựa chọn hợp lý hơn cho những chuyến đi đường dài qua các địa hình khác nhau. Với động cơ lớn hơn, Versys 1000 có đủ sức mạnh để chinh phục các địa hình mà Versys 650 phải bó tay.Tương tự nhiều mẫu xe khác của Kawasaki như Ninja 300, Ninja 1000 hay thậm chí là "đàn em" Versys 650, Versys 1000 cũng có phần đầu đầy góc cạnh với đèn pha kép vuốt ngược về phía sau.Hệ thống phanh trước của xe gồm heo Tokico 4 pis ở hai bên kèm đĩa 310 mm. Versys 1000 được trang bị vành 17 inch 3 cánh kép có thiết kế tương tự Z800 ở cả 2 bánh. Trong khi đó, phuộc trước của xe có dạng USD, sản xuất bởi KYB và có hành trình lên tới 43 mm.Xe cũng đã được trang bị các hệ thống điện tử tiên tiến của Kawasaki, có thể kể tới là hệ thống điều khiển lực kéo K-TCS, giúp "tối ưu hóa" khả năng vận hành của xe trên từng điều kiện cụ thể nhờ có 3 chế độ. Bên cạnh đó, xe còn có 2 chế độ kiểm soát sức mạnh là Full và Low.Chiếc Versys 1000 được Kawasaki trưng bày tại triển lãm VMCS 2016 còn được lên sẵn một loạt "đồ chơi" hàng hiệu, bắt đầu với vòng bảo vệ hai bên tay nắm của SW-Motech hay chống đổ Evotech.So với Versys 650, Versys 1000 sở hữu thiết kế ấn tượng với nhiều mảng thân xe tách rời nhưng ăn nhập với nhau một cách sắc sảo, đem tới cho xe vẻ linh hoạt và năng động.Cung cấp sức mạnh cho Versys 1000 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích lên tới 1043 cc làm mát bằng chất lỏng tương tự như những dòng xe Kawasaki như Z1000 hay Ninja 1000.Với khối động cơ này, Kawasaki không công bố sức mạnh chính xác của chiếc xe nhưng khi thử qua bàn dyno, Versys 1000 đạt khoảng 110 mã lực Như vậy, công suất đo ở trục khuỷu có thể đạt khoảng 138 mã lực - tương đương Ninja 1000. Mô-men xoắn của chiếc xe đạt 109 Nm.Là mẫu xe thuộc dòng adventure, Versys 1000 có yên xe 2 tầng êm ái cho những hành trình dài. Tuy nhiên chiều cao yên lên tới 840 mm là một thử thách đối với khổ người Việt Nam.Khi được bán ra, Versys 100 vốn đã được trang bị sẵn 2 thùng hàng phía sau, tuy nhiên chiếc xe trưng bày còn có thùng option của SW Motech.Mỗi chiếc thùng này có thể tích cực lớn lên tới 37 lít, khiến tổng thể tích mà chiếc xe có được là 74 lít. Đương nhiên, chúng cũng được thiết kế để có thể chống va đập và chống nước.Với một giá ở phía sau, người dùng có thể cột thêm túi du lịch hoặc tiếp tục gắn thêm thùng sau cho Versys. Đèn hậu của xe có thiết kế LED tách làm đôi, tương tự như Z1000 hay Ninja 1000.Xe sử dụng lốp trước có bản 120/70/17 và lốp sau 180/55/17. Chiếc Versys này còn có sẵn pô Akrapovic carbon full system "hàng hiệu".Giá bán của Versys 1000 tại Việt Nam chưa được Kawasaki công bố, tuy nhiên ở thị trường Mỹ, chiếc xe có giá khởi điểm là 13.000 USD.
Vào tháng 12/2015, dòng xe đường trường Versys 650 chính thức có mặt tại Việt Nam và bước đầu được người dùng đón nhận. Nối tiếp thành công đó, phiên bản Kawasaki Versys 1000 cũng đã xuất hiện tại triễn lãm xe máy Việt Nam 2016 vừa qua.
Giống nhưu Versys 650, Versys 1000 là một chiếc xe adventure giúp khách hàng đam mê khám phá có được một sự lựa chọn hợp lý hơn cho những chuyến đi đường dài qua các địa hình khác nhau. Với động cơ lớn hơn, Versys 1000 có đủ sức mạnh để chinh phục các địa hình mà Versys 650 phải bó tay.
Tương tự nhiều mẫu xe khác của Kawasaki như Ninja 300, Ninja 1000 hay thậm chí là "đàn em" Versys 650, Versys 1000 cũng có phần đầu đầy góc cạnh với đèn pha kép vuốt ngược về phía sau.
Hệ thống phanh trước của xe gồm heo Tokico 4 pis ở hai bên kèm đĩa 310 mm. Versys 1000 được trang bị vành 17 inch 3 cánh kép có thiết kế tương tự Z800 ở cả 2 bánh. Trong khi đó, phuộc trước của xe có dạng USD, sản xuất bởi KYB và có hành trình lên tới 43 mm.
Xe cũng đã được trang bị các hệ thống điện tử tiên tiến của Kawasaki, có thể kể tới là hệ thống điều khiển lực kéo K-TCS, giúp "tối ưu hóa" khả năng vận hành của xe trên từng điều kiện cụ thể nhờ có 3 chế độ. Bên cạnh đó, xe còn có 2 chế độ kiểm soát sức mạnh là Full và Low.
Chiếc Versys 1000 được Kawasaki trưng bày tại triển lãm VMCS 2016 còn được lên sẵn một loạt "đồ chơi" hàng hiệu, bắt đầu với vòng bảo vệ hai bên tay nắm của SW-Motech hay chống đổ Evotech.
So với Versys 650, Versys 1000 sở hữu thiết kế ấn tượng với nhiều mảng thân xe tách rời nhưng ăn nhập với nhau một cách sắc sảo, đem tới cho xe vẻ linh hoạt và năng động.
Cung cấp sức mạnh cho Versys 1000 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích lên tới 1043 cc làm mát bằng chất lỏng tương tự như những dòng xe Kawasaki như Z1000 hay Ninja 1000.
Với khối động cơ này, Kawasaki không công bố sức mạnh chính xác của chiếc xe nhưng khi thử qua bàn dyno, Versys 1000 đạt khoảng 110 mã lực Như vậy, công suất đo ở trục khuỷu có thể đạt khoảng 138 mã lực - tương đương Ninja 1000. Mô-men xoắn của chiếc xe đạt 109 Nm.
Là mẫu xe thuộc dòng adventure, Versys 1000 có yên xe 2 tầng êm ái cho những hành trình dài. Tuy nhiên chiều cao yên lên tới 840 mm là một thử thách đối với khổ người Việt Nam.
Khi được bán ra, Versys 100 vốn đã được trang bị sẵn 2 thùng hàng phía sau, tuy nhiên chiếc xe trưng bày còn có thùng option của SW Motech.
Mỗi chiếc thùng này có thể tích cực lớn lên tới 37 lít, khiến tổng thể tích mà chiếc xe có được là 74 lít. Đương nhiên, chúng cũng được thiết kế để có thể chống va đập và chống nước.
Với một giá ở phía sau, người dùng có thể cột thêm túi du lịch hoặc tiếp tục gắn thêm thùng sau cho Versys. Đèn hậu của xe có thiết kế LED tách làm đôi, tương tự như Z1000 hay Ninja 1000.
Xe sử dụng lốp trước có bản 120/70/17 và lốp sau 180/55/17. Chiếc Versys này còn có sẵn pô Akrapovic carbon full system "hàng hiệu".
Giá bán của Versys 1000 tại Việt Nam chưa được Kawasaki công bố, tuy nhiên ở thị trường Mỹ, chiếc xe có giá khởi điểm là 13.000 USD.