Siêu môtô Vanderheide "hàng thửa" là "đứa con tinh thần" của 2 nhà thiết kế người Hà Lan Rolf Van Der Heide và Michiel van den Brink. Đã từng làm việc với các công ty siêu xe nổi tiếng Hà Lan như Spyker hay Carver, Van Der Heide luôn khao khát tạo ra một "siêu phẩm" môtô với các giải pháp kỹ thuật cực kỳ độc đáo.Là sự "hiện thực hóa" giấc mơ về một chiếc xe máy siêu hiện đại của Van Der Heide, Vanderheide lại có kiểu dáng khá giống phong cách cafe racer cổ điển của Anh khi nhìn chính diện. Tuy nhiên khi đổi góc nhìn một chút, những "tinh túy" của mẫu xe đặc biệt này mới hiện ra.Chi tiết đầu tiên khiến người ta chú ý tới chiếc xe đó là bộ mâm BST 5 cây bằng sợi carbon kèm cặp đĩa cùng heo Brembo được gắn vào càng trước cũng bằng sợi carbon, thay vì sử dụng phuộc nhún như bình thường. Trên thực tế, Vanderheide sử dụng hệ thống phuộc trước khá giống loại phuộc Girder, nhưng có kết cấu kỹ thuật cực kỳ độc đáo.Bộ gắp trước được nối với cây phuộc Ohlins TTX "hàng hiệu", được đặt ở trước người lái thay cho bình xăng lớn thông thường. Chuyển động của phuộc được truyền tới giảm xóc thông qua một trục cứng.Do nơi đặt bình xăng lớn đã bị chiếm hữu bởi phuộc trước nên vị trí chứa xăng của chiếc xe cũng cực kỳ đặc biệt: bên trong thân xe. Không chỉ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, thân của xe Vanderheide còn có thiết kế nguyên khối và đồng thời đóng vai trò là khung chịu lực.Một điểm đặc biệt khác trong thiết kế của Vanderheide so với những mẫu xe khác đó là két tản nhiệt được đặt ở phía sau đuôi xe, thay vì ở phía trước. Vị trí này tận dụng dòng chảy của không khí từ đầu tới đuôi xe để đưa gió làm mát bằng két tản nhiệt. Ngoài ra, đuôi xe còn là nơi chứa ắc quy.Không tự sản xuất được động cơ, nhưng Van Der Heide cũng đã lựa chọn một trong những cỗ máy tốt nhất cho "con cưng" của mình: khối động cơ V4 999,6 cc từ chiếc Aprilia RSV4, với công suất tối đa 201 mã lực. Nếu khách hàng có nhu cầu, họ có thể đặt hàng Vanderheide với động cơ được độ lại mạnh tới 230 mã lực.Giảm xóc phía sau của chiếc xe cũng độc đáo không kém khi được đặt 100% đối xứng với phuộc trước, Theo Van Der Heide, cách bố trí này giúp thân xe ít phải chịu sự rung xóc từ hệ thống treo của xe nhất có thể.Với những giải pháp kỹ thuật độc đáo, gần như làm 100% từ sợi carbon và sử dụng những phụ tùng chất lượng cao, gía của Vanderheide lên tới 150.000 Euro (tương đương 3,7 tỷ đồng) và khách hàng sẽ phải cọc trước 1/2 số tiền này. Xe sẽ chỉ được sản xuất 25 chiếc trên toàn Thế giới với 2 phiên bản là chạy ngoài phố hoặc chỉ chạy trong trường đua.
Siêu môtô Vanderheide "hàng thửa" là "đứa con tinh thần" của 2 nhà thiết kế người Hà Lan Rolf Van Der Heide và Michiel van den Brink. Đã từng làm việc với các công ty siêu xe nổi tiếng Hà Lan như Spyker hay Carver, Van Der Heide luôn khao khát tạo ra một "siêu phẩm" môtô với các giải pháp kỹ thuật cực kỳ độc đáo.
Là sự "hiện thực hóa" giấc mơ về một chiếc xe máy siêu hiện đại của Van Der Heide, Vanderheide lại có kiểu dáng khá giống phong cách cafe racer cổ điển của Anh khi nhìn chính diện. Tuy nhiên khi đổi góc nhìn một chút, những "tinh túy" của mẫu xe đặc biệt này mới hiện ra.
Chi tiết đầu tiên khiến người ta chú ý tới chiếc xe đó là bộ mâm BST 5 cây bằng sợi carbon kèm cặp đĩa cùng heo Brembo được gắn vào càng trước cũng bằng sợi carbon, thay vì sử dụng phuộc nhún như bình thường. Trên thực tế, Vanderheide sử dụng hệ thống phuộc trước khá giống loại phuộc Girder, nhưng có kết cấu kỹ thuật cực kỳ độc đáo.
Bộ gắp trước được nối với cây phuộc Ohlins TTX "hàng hiệu", được đặt ở trước người lái thay cho bình xăng lớn thông thường. Chuyển động của phuộc được truyền tới giảm xóc thông qua một trục cứng.
Do nơi đặt bình xăng lớn đã bị chiếm hữu bởi phuộc trước nên vị trí chứa xăng của chiếc xe cũng cực kỳ đặc biệt: bên trong thân xe. Không chỉ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, thân của xe Vanderheide còn có thiết kế nguyên khối và đồng thời đóng vai trò là khung chịu lực.
Một điểm đặc biệt khác trong thiết kế của Vanderheide so với những mẫu xe khác đó là két tản nhiệt được đặt ở phía sau đuôi xe, thay vì ở phía trước. Vị trí này tận dụng dòng chảy của không khí từ đầu tới đuôi xe để đưa gió làm mát bằng két tản nhiệt. Ngoài ra, đuôi xe còn là nơi chứa ắc quy.
Không tự sản xuất được động cơ, nhưng Van Der Heide cũng đã lựa chọn một trong những cỗ máy tốt nhất cho "con cưng" của mình: khối động cơ V4 999,6 cc từ chiếc Aprilia RSV4, với công suất tối đa 201 mã lực. Nếu khách hàng có nhu cầu, họ có thể đặt hàng Vanderheide với động cơ được độ lại mạnh tới 230 mã lực.
Giảm xóc phía sau của chiếc xe cũng độc đáo không kém khi được đặt 100% đối xứng với phuộc trước, Theo Van Der Heide, cách bố trí này giúp thân xe ít phải chịu sự rung xóc từ hệ thống treo của xe nhất có thể.
Với những giải pháp kỹ thuật độc đáo, gần như làm 100% từ sợi carbon và sử dụng những phụ tùng chất lượng cao, gía của Vanderheide lên tới 150.000 Euro (tương đương 3,7 tỷ đồng) và khách hàng sẽ phải cọc trước 1/2 số tiền này. Xe sẽ chỉ được sản xuất 25 chiếc trên toàn Thế giới với 2 phiên bản là chạy ngoài phố hoặc chỉ chạy trong trường đua.