Mới đây, mẫu xe Honda CB1100RS Final Edition đặc biệt đã được chuỗi hệ thống chuyên kinh doanh xe phân khối lớn nhập khẩu ở TP HCM đưa về từ Nhật Bản về Việt Nam. Được biết, mẫu xe môtô này hiện chỉ có hai màu xanh và đỏ với số lượng khá ít.Honda CB1100RS Final Edition tại Việt Nam này là phiên bản đặc biệt được Honda dành riêng cho thị trường nội địa Nhật và sản xuất giới hạn chỉ có vẻn vẹn 800 chiếc, trước khi chính thức khai tử loại động cơ cổ điển làm mát bằng gió.Về ngoại hình, Honda CB1100RS Final Edition vẫn mang thiết kế đậm chất cổ điển với những đường nét không thể nhầm lẫn như đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước... đồng hồ xe dạng cổ điển hình tròn có viền chrome sáng bóng hiển thị tất cả các thông số như quản lý nhiện liệu, cấp số, nhiệt độ, hành trình...Các chi tiết thiết kế hiện đại pha lẩn hoài cổ thập niên 70 với nhiều đường nét uốn lượn và hoa văn tin xảo, bình xăng có trang bị một nắp âm chìm khá đẹp mắt. Trên gần nắp thùng xăng có tem logo bản "FINAL EDITION CB1100" đánh dấu bản giới hạn cuối cùng 800 xe duy nhất.Yên xe CB1100RS Final Edition thiết kế theo kiểu cổ điển màu nâu và bản rộng. Yên xe cũng được thiết kế thấp hướng người lái về phía trước nhiều hơn. Hệ thống đèn chiếu sang trước, sau và xi nhan đều là bóng dạng LED mới hiện đại và tiết kiệm hơn.Hệ thống treo Showa hoàn toàn mới có thể điều chỉnh được trang bị trên Honda CB1100RS Final Edition. Cơ cấu van tích hợp tăng dần độ giảm xóc tùy thuộc vào điều kiện đường. Giảm xóc sau Showa kép cung cấp tải trước lò xo có thể điều chỉnh và hoạt động đồng bộ với một cánh tay đòn bằng thép.Cặp mâm nhôm đúc có kích thước 17 inch trên Honda CB1100RS Final Edition được sơn màu đồng khá đẹp mắt. Tương tự các phiên bản trước đây, Honda CB1100RS lần này vẫn được trang bị hệ thống giảm xóc Showa ở phía trước.Xe được trang bị cụm phanh Tokico với 4 piston ở phía bánh trước. Phanh kẹp xuyên tâm 4 piston hoạt động trên đĩa phanh 310 mm và đĩa sau 256 mm kết hợp hệ thống ABS chóng bó cứng.Động cơ mà Honda đưa lên CB1100RS Final Edition là loại DOHC đã được cải tiến và tinh chỉnh lại. Về sức mạnh, phiên bản mới này tiếp tục sử dụng khối động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 phân khối.Động cơ của Honda CB1100RS Final Edition vẫn làm mát bằng gió kết hợp với két làm mát nhớt, sản sinh công suất tối đa 88.5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 94 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp.Giá xe Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên tại Việt Nam chưa được công bố. Nhưng với giá niêm yết tại Nhật Bàn là 26.000 USD bằng mức thuế Việt Nam 80% thì giá xe sẽ rơi vào hơn 800 triệu chưa bao gồm chi phí ra biển số.Video: Xem chi tiết Honda CB1100RS Final Edition tại Việt Nam.
Mới đây, mẫu xe Honda CB1100RS Final Edition đặc biệt đã được chuỗi hệ thống chuyên kinh doanh xe phân khối lớn nhập khẩu ở TP HCM đưa về từ Nhật Bản về Việt Nam. Được biết, mẫu xe môtô này hiện chỉ có hai màu xanh và đỏ với số lượng khá ít.
Honda CB1100RS Final Edition tại Việt Nam này là phiên bản đặc biệt được Honda dành riêng cho thị trường nội địa Nhật và sản xuất giới hạn chỉ có vẻn vẹn 800 chiếc, trước khi chính thức khai tử loại động cơ cổ điển làm mát bằng gió.
Về ngoại hình, Honda CB1100RS Final Edition vẫn mang thiết kế đậm chất cổ điển với những đường nét không thể nhầm lẫn như đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước... đồng hồ xe dạng cổ điển hình tròn có viền chrome sáng bóng hiển thị tất cả các thông số như quản lý nhiện liệu, cấp số, nhiệt độ, hành trình...
Các chi tiết thiết kế hiện đại pha lẩn hoài cổ thập niên 70 với nhiều đường nét uốn lượn và hoa văn tin xảo, bình xăng có trang bị một nắp âm chìm khá đẹp mắt. Trên gần nắp thùng xăng có tem logo bản "FINAL EDITION CB1100" đánh dấu bản giới hạn cuối cùng 800 xe duy nhất.
Yên xe CB1100RS Final Edition thiết kế theo kiểu cổ điển màu nâu và bản rộng. Yên xe cũng được thiết kế thấp hướng người lái về phía trước nhiều hơn. Hệ thống đèn chiếu sang trước, sau và xi nhan đều là bóng dạng LED mới hiện đại và tiết kiệm hơn.
Hệ thống treo Showa hoàn toàn mới có thể điều chỉnh được trang bị trên Honda CB1100RS Final Edition. Cơ cấu van tích hợp tăng dần độ giảm xóc tùy thuộc vào điều kiện đường. Giảm xóc sau Showa kép cung cấp tải trước lò xo có thể điều chỉnh và hoạt động đồng bộ với một cánh tay đòn bằng thép.
Cặp mâm nhôm đúc có kích thước 17 inch trên Honda CB1100RS Final Edition được sơn màu đồng khá đẹp mắt. Tương tự các phiên bản trước đây, Honda CB1100RS lần này vẫn được trang bị hệ thống giảm xóc Showa ở phía trước.
Xe được trang bị cụm phanh Tokico với 4 piston ở phía bánh trước. Phanh kẹp xuyên tâm 4 piston hoạt động trên đĩa phanh 310 mm và đĩa sau 256 mm kết hợp hệ thống ABS chóng bó cứng.
Động cơ mà Honda đưa lên CB1100RS Final Edition là loại DOHC đã được cải tiến và tinh chỉnh lại. Về sức mạnh, phiên bản mới này tiếp tục sử dụng khối động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 phân khối.
Động cơ của Honda CB1100RS Final Edition vẫn làm mát bằng gió kết hợp với két làm mát nhớt, sản sinh công suất tối đa 88.5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 94 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp.
Giá xe Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên tại Việt Nam chưa được công bố. Nhưng với giá niêm yết tại Nhật Bàn là 26.000 USD bằng mức thuế Việt Nam 80% thì giá xe sẽ rơi vào hơn 800 triệu chưa bao gồm chi phí ra biển số.
Video: Xem chi tiết Honda CB1100RS Final Edition tại Việt Nam.