Mức giá bán 5.8 triệu USD (khoảng 135 tỷ đồng) của siêu xe Bugatti Divo đã đưa "đứa con" của nước Pháp trở thành chiếc xe đắt nhất tại triển lãm ôtô Paris 2018 đang diễn ra. Đáng chú ý là cả 40 chiếc Bugatti Divo được sản xuất giới hạn hiện đều đã có chủ nhân đặt mua.Siêu xe Bugatti Divo mới sở hữu thiết kế tuyệt đẹp và khác biệt nhất là phần đầu xe mới với hốc gió cỡ lớn hơn và cánh gió trước rộng hơn. Xe được làm mát bằng 4 nguồn gió độc lập, bao gồm gió từ khu vực áp suất cao trên cản trước, từ cánh gió, từ lưới tản nhiệt trước và từ khe khuếch tán nằm ngay trên lốp.Được chế tạo dựa trên chiếc Bugatti Chiron, Divo trở thành mẫu xe có thiết kế dữ dằn và cực kỳ hung hãn ngay từ cái nhìn đầu tiên ở đèn pha hay đèn hậu ma trận của công nghệ LED. Điểm thú vị của Bugatti Divo chính là việc cải thiện tính khí động lực học, nhờ đó tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường.Những chiếc xe Bugatti Divo bản mới này còn được còn lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.Bên hông xe Bugatti Divo đã được thiết kế lại ốp sườn thể thao nhằm đảm bảo tính khí động học tốt hơn so với Chiron. Chưa hết, hãng Bugatti còn khéo léo trang bị thêm lá cờ của nước Pháp bên ốp sườn xe.Tiến vào bên trong khoang lái, Bugatti Divo có sự khác biệt dễ nhận ra với Chiron khi có chất liệu da Alcantara màu xám Divo Grey kết hợp cùng những điểm nhấn màu xanh dương Divo Racing Blue tương phản.Ngoài ra, Bugatti Divo cũng không thiếu những chi tiết bằng sợi carbon mờ và các chi tiết bằng kim loại màu xám. Chưa hết, bệ tì tay hay lẫy chuyển số trên vô lăng của Divo cũng có kích thước lớn hơn so với Chiron. Tuy nhiên, nó cũng khiến các tay lái tốc độ "hơi buồn" khi đã bị loại bỏ chế độ lái Top Speed nổi tiếng.Điều này cũng đồng nghĩa với việc khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm của Divo chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 380 km/h. Hãng siêu xe đến từ Pháp cho rằng tốc độ tối đa 380 km/h là quá đủ để chủ nhân của Bugatti Divo có thể trải nghiệm.Chưa hết, hãng siêu xe Bugatti còn cắt giảm nhiều "đồ chơi" không cần thiết trên Chỉon Divo như loại bỏ ngăn chứa đồ trong bệ tì tay trung tâm và trên mặt cửa, sử dụng hệ thống âm thanh nhẹ hơn, bộ vành giảm trọng lượng và nắp bộ giải nhiệt bằng sợi carbon mới nhằm mang đến trọng lượng xuống còn 1.996 kg, giảm 35 kg so với Chiron.Video: Bugatti Divo giá 135 tỷ đồng tại triển lãm ôtô Paris 2018.
Mức giá bán 5.8 triệu USD (khoảng 135 tỷ đồng) của siêu xe Bugatti Divo đã đưa "đứa con" của nước Pháp trở thành chiếc xe đắt nhất tại triển lãm ôtô Paris 2018 đang diễn ra. Đáng chú ý là cả 40 chiếc Bugatti Divo được sản xuất giới hạn hiện đều đã có chủ nhân đặt mua.
Siêu xe Bugatti Divo mới sở hữu thiết kế tuyệt đẹp và khác biệt nhất là phần đầu xe mới với hốc gió cỡ lớn hơn và cánh gió trước rộng hơn. Xe được làm mát bằng 4 nguồn gió độc lập, bao gồm gió từ khu vực áp suất cao trên cản trước, từ cánh gió, từ lưới tản nhiệt trước và từ khe khuếch tán nằm ngay trên lốp.
Được chế tạo dựa trên chiếc Bugatti Chiron, Divo trở thành mẫu xe có thiết kế dữ dằn và cực kỳ hung hãn ngay từ cái nhìn đầu tiên ở đèn pha hay đèn hậu ma trận của công nghệ LED. Điểm thú vị của Bugatti Divo chính là việc cải thiện tính khí động lực học, nhờ đó tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường.
Những chiếc xe Bugatti Divo bản mới này còn được còn lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.
Bên hông xe Bugatti Divo đã được thiết kế lại ốp sườn thể thao nhằm đảm bảo tính khí động học tốt hơn so với Chiron. Chưa hết, hãng Bugatti còn khéo léo trang bị thêm lá cờ của nước Pháp bên ốp sườn xe.
Tiến vào bên trong khoang lái, Bugatti Divo có sự khác biệt dễ nhận ra với Chiron khi có chất liệu da Alcantara màu xám Divo Grey kết hợp cùng những điểm nhấn màu xanh dương Divo Racing Blue tương phản.
Ngoài ra, Bugatti Divo cũng không thiếu những chi tiết bằng sợi carbon mờ và các chi tiết bằng kim loại màu xám. Chưa hết, bệ tì tay hay lẫy chuyển số trên vô lăng của Divo cũng có kích thước lớn hơn so với Chiron. Tuy nhiên, nó cũng khiến các tay lái tốc độ "hơi buồn" khi đã bị loại bỏ chế độ lái Top Speed nổi tiếng.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm của Divo chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 380 km/h. Hãng siêu xe đến từ Pháp cho rằng tốc độ tối đa 380 km/h là quá đủ để chủ nhân của Bugatti Divo có thể trải nghiệm.
Chưa hết, hãng siêu xe Bugatti còn cắt giảm nhiều "đồ chơi" không cần thiết trên Chỉon Divo như loại bỏ ngăn chứa đồ trong bệ tì tay trung tâm và trên mặt cửa, sử dụng hệ thống âm thanh nhẹ hơn, bộ vành giảm trọng lượng và nắp bộ giải nhiệt bằng sợi carbon mới nhằm mang đến trọng lượng xuống còn 1.996 kg, giảm 35 kg so với Chiron.
Video: Bugatti Divo giá 135 tỷ đồng tại triển lãm ôtô Paris 2018.