Được nhập khẩu và phân phối bởi công ty Auto K có trụ sở Hà Nội, thương hiệu xe Nga UAZ đã quen thuộc với người Việt sẽ chính thức trở lại Việt Nam với 3 dòng xe mới, dự kiến có giá "siêu rẻ" và đều là các mẫu xe có khả năng địa hình. 3 mẫu xe này bao gồm Patriot, Hunter và Pickup; chúng sẽ được nhập vào nước ta trong giữa tháng 10 để chuẩn bị cho triển lãm VIMS 2016.Trong số 3 mẫu xe này, chiếc UAZ Hunter là mẫu xe quen thuộc nhất với người Việt Nam khi nó chính là phiên bản nâng cấp của chiếc UAZ-469, ra đời từ năm 1971 và đã từng gắn liền với một thời kỳ dài trước khi Đất nước tiến vào thời kỳ đổi mới. So với chiếc UAZ-469 quen thuộc, Hunter chỉ có một số khác biệt ngoại thất nhỏ.Xe có chiều dài tổng thể 4.100 mm, rộng 1.730 mm, cao 2.025 mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm và chiều cao gầm 210 mm. Tương tự như ngoại thất, nội thất của xe vẫn cực kỳ tối giản và không có nhiều nâng cấp so với những chiếc 469 trước đây.Cung cấp sức mạnh cho UAZ Hunter Trophy là động cơ xăng 2.6 lít với công suất khiêm tốn 128 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 209 Nm. Với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và hộp số sàn 5 cấp, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h dù có trọng lượng lên tới 1,8 tấn.Ít "cổ lỗ" hơn so với Hunter, mẫu xe thứ 2 của UAZ sắp vào Việt Nam là chiếc SUV cỡ trung Patriot, đã ra mắt lần đầu cách đây 11 năm. Các kích thước D x R x C của xe lần lượt là 4.750, 2.760 và 1.910 mm cùng chiều dài cơ sở 2.760 mm và khoảng sáng gầm 210 mm. Dù ra đời trong thế kỷ 21 nhưng thiết kế của Patriot vẫn rất vuông vức như những chiếc xe ra đời từ thập niên 90.Tuy nhiên ở bên trong nội thất, Patriot đã có sự nâng cấp đáng kể so với các dòng UAZ cổ điển với bảng táp-lô giống các mẫu xe Mỹ trong thập niên 2000, đồng thời có những trang bị tiện nghi như ghế trước có sưởi, dàn âm thanh FM/MP3/USB, thậm chí là cả hệ thống thông tin giải trí với màn hình màu cảm ứng. Các trang bị an toàn của xe cũng được chú trọng hơn với ABS, EBD, camera lùi... trên bản cao cấp.Tại Nga, UAZ Patriot có 2 phiên bản động cơ là máy xăng ZMZ-40906 2,7 lít có công suất tối đa 134,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 217 Nm và diesel ZMZ-51432 với dung tích 2,2 lít 113,5 mã lực/270 Nm tại vòng tua máy 1.800 - 2.800 vòng/phút. Cả hai động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, tùy từng phiên bản.Cuối cùng, UAZ Pickup có tên đầy đủ là Patriot Pickup, chính là phiên bản bán tải của mẫu SUV Patriot nêu trên. Chính vì vậy, chiếc xe sở hữu thiết kế y hệt so với Patriot từ cột C trở lên, trong khi có phần đuôi khác biệt với thùng chở hàng.UAZ Pickup sở hữu chiều dài tổng thể 5.125 mm, rộng và cao 1.915 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Xe có chiều cao gầm 210 mm, trọng lượng 2,135 kg với bản máy xăng và 2.215 kg với bản máy dầu. Xét về nội thất và hệ động lực, chiếc xe cũng giống y hệt so với Patriot.Với thiết kế và trang bị "thường thường bậc trung", mức giá rẻ sẵn từ chính quốc cùng với việc hưởng lợi từ Nghị định thư về hỗ trợ sản xuất các phương tiện vận tải cơ giới tại Việt Nam được ký kết với Nga, có thể thấy rằng những mẫu xe đầu tiên của UAZ sẽ hướng tới những người có nhu cầu sử dụng xe hơi nhưng sở hữu túi tiền eo hẹp.
Được nhập khẩu và phân phối bởi công ty Auto K có trụ sở Hà Nội, thương hiệu xe Nga UAZ đã quen thuộc với người Việt sẽ chính thức trở lại Việt Nam với 3 dòng xe mới, dự kiến có giá "siêu rẻ" và đều là các mẫu xe có khả năng địa hình. 3 mẫu xe này bao gồm Patriot, Hunter và Pickup; chúng sẽ được nhập vào nước ta trong giữa tháng 10 để chuẩn bị cho triển lãm VIMS 2016.
Trong số 3 mẫu xe này, chiếc UAZ Hunter là mẫu xe quen thuộc nhất với người Việt Nam khi nó chính là phiên bản nâng cấp của chiếc UAZ-469, ra đời từ năm 1971 và đã từng gắn liền với một thời kỳ dài trước khi Đất nước tiến vào thời kỳ đổi mới. So với chiếc UAZ-469 quen thuộc, Hunter chỉ có một số khác biệt ngoại thất nhỏ.
Xe có chiều dài tổng thể 4.100 mm, rộng 1.730 mm, cao 2.025 mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm và chiều cao gầm 210 mm. Tương tự như ngoại thất, nội thất của xe vẫn cực kỳ tối giản và không có nhiều nâng cấp so với những chiếc 469 trước đây.
Cung cấp sức mạnh cho UAZ Hunter Trophy là động cơ xăng 2.6 lít với công suất khiêm tốn 128 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 209 Nm. Với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và hộp số sàn 5 cấp, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h dù có trọng lượng lên tới 1,8 tấn.
Ít "cổ lỗ" hơn so với Hunter, mẫu xe thứ 2 của UAZ sắp vào Việt Nam là chiếc SUV cỡ trung Patriot, đã ra mắt lần đầu cách đây 11 năm. Các kích thước D x R x C của xe lần lượt là 4.750, 2.760 và 1.910 mm cùng chiều dài cơ sở 2.760 mm và khoảng sáng gầm 210 mm. Dù ra đời trong thế kỷ 21 nhưng thiết kế của Patriot vẫn rất vuông vức như những chiếc xe ra đời từ thập niên 90.
Tuy nhiên ở bên trong nội thất, Patriot đã có sự nâng cấp đáng kể so với các dòng UAZ cổ điển với bảng táp-lô giống các mẫu xe Mỹ trong thập niên 2000, đồng thời có những trang bị tiện nghi như ghế trước có sưởi, dàn âm thanh FM/MP3/USB, thậm chí là cả hệ thống thông tin giải trí với màn hình màu cảm ứng. Các trang bị an toàn của xe cũng được chú trọng hơn với ABS, EBD, camera lùi... trên bản cao cấp.
Tại Nga, UAZ Patriot có 2 phiên bản động cơ là máy xăng ZMZ-40906 2,7 lít có công suất tối đa 134,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 217 Nm và diesel ZMZ-51432 với dung tích 2,2 lít 113,5 mã lực/270 Nm tại vòng tua máy 1.800 - 2.800 vòng/phút. Cả hai động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, tùy từng phiên bản.
Cuối cùng, UAZ Pickup có tên đầy đủ là Patriot Pickup, chính là phiên bản bán tải của mẫu SUV Patriot nêu trên. Chính vì vậy, chiếc xe sở hữu thiết kế y hệt so với Patriot từ cột C trở lên, trong khi có phần đuôi khác biệt với thùng chở hàng.
UAZ Pickup sở hữu chiều dài tổng thể 5.125 mm, rộng và cao 1.915 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Xe có chiều cao gầm 210 mm, trọng lượng 2,135 kg với bản máy xăng và 2.215 kg với bản máy dầu. Xét về nội thất và hệ động lực, chiếc xe cũng giống y hệt so với Patriot.
Với thiết kế và trang bị "thường thường bậc trung", mức giá rẻ sẵn từ chính quốc cùng với việc hưởng lợi từ Nghị định thư về hỗ trợ sản xuất các phương tiện vận tải cơ giới tại Việt Nam được ký kết với Nga, có thể thấy rằng những mẫu xe đầu tiên của UAZ sẽ hướng tới những người có nhu cầu sử dụng xe hơi nhưng sở hữu túi tiền eo hẹp.