930 Turbo là mẫu xe có tính lịch sử nhất của thương hiệu Porsche, đánh dấu cột mốc là chiếc Porsche đầu tiên trong gia đình 911 trang bị động cơ tăng áp. Chiếc Porsche 930 Turbo độ RUF trong bài được mang về nước âm thầm vào khoảng đầu tháng 5/2022. Theo một số nguồn tin, chiếc xe này đã được khui công tại Campuchia, sau đó mới được vận chuyển về Việt Nam qua đường bộ.Với bộ bodykit độ bởi RUF, Porsche 930 Turbo hàng hiếm này trở nên hầm hố và thể thao hơn. Xe có các chi tiết độ của hãng RUF như tem, mâm và cánh gió đuôi phía sau khổng lồ. Riêng bộ mâm độ 19 inch của RUF đi kèm cặp kẹp phanh Brembo.Nguyên bản, Porsche 930 Turbo độ RUF có màu sơn ngoại thất đen, nhưng sau khi về với chủ nhân xe được dán bộ áo đặc trưng của hãng dầu nhớt Gulf. Cụ thể, xe có lớp “áo” xanh da trời kết hợp với các điểm nhấn của nửa thân dưới màu cam nổi bật.Bên trong cabin, siêu xe Porsche 930 Turbo độ RUF được trang bị ghế ngồi thể thao dạng xe đua của hãng Bride đến từ Nhật Bản, đồng hồ độ, vô-lăng của hãng RUF và cả hộp số 5 cấp Dogleg.Porsche 930 Turbo là mẫu xe đòi hỏi người cầm lái phải có kĩ năng tốt bởi chiếc xe này sở hữu trục cơ sở ngắn, động cơ đặt sau, dễ xảy ra tình trạng thừa lái và turbo-lag. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những phiên bản 911 được nhiều người hâm mộ xe săn đón.Về truyền động, Porsche 930 Turbo nguyên bản được trang bị động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.3 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa 282 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 412 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.Tuy nhiên khi qua tay hãng độ RUF, Porsche 930 Turbo có công suất lên tới 500 mã lực. Với sức mạnh trên, Porsche 930 Turbo chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h. Tốc độ tối đa ghi nhận được của mẫu xe này là 250 km/h.Video: Ngắm chiếc Porsche 930 Turbo RUF đời 1980 hàng hiếm.
930 Turbo là mẫu xe có tính lịch sử nhất của thương hiệu Porsche, đánh dấu cột mốc là chiếc Porsche đầu tiên trong gia đình 911 trang bị động cơ tăng áp. Chiếc Porsche 930 Turbo độ RUF trong bài được mang về nước âm thầm vào khoảng đầu tháng 5/2022. Theo một số nguồn tin, chiếc xe này đã được khui công tại Campuchia, sau đó mới được vận chuyển về Việt Nam qua đường bộ.
Với bộ bodykit độ bởi RUF, Porsche 930 Turbo hàng hiếm này trở nên hầm hố và thể thao hơn. Xe có các chi tiết độ của hãng RUF như tem, mâm và cánh gió đuôi phía sau khổng lồ. Riêng bộ mâm độ 19 inch của RUF đi kèm cặp kẹp phanh Brembo.
Nguyên bản, Porsche 930 Turbo độ RUF có màu sơn ngoại thất đen, nhưng sau khi về với chủ nhân xe được dán bộ áo đặc trưng của hãng dầu nhớt Gulf. Cụ thể, xe có lớp “áo” xanh da trời kết hợp với các điểm nhấn của nửa thân dưới màu cam nổi bật.
Bên trong cabin, siêu xe Porsche 930 Turbo độ RUF được trang bị ghế ngồi thể thao dạng xe đua của hãng Bride đến từ Nhật Bản, đồng hồ độ, vô-lăng của hãng RUF và cả hộp số 5 cấp Dogleg.
Porsche 930 Turbo là mẫu xe đòi hỏi người cầm lái phải có kĩ năng tốt bởi chiếc xe này sở hữu trục cơ sở ngắn, động cơ đặt sau, dễ xảy ra tình trạng thừa lái và turbo-lag. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những phiên bản 911 được nhiều người hâm mộ xe săn đón.
Về truyền động, Porsche 930 Turbo nguyên bản được trang bị động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.3 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa 282 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 412 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.
Tuy nhiên khi qua tay hãng độ RUF, Porsche 930 Turbo có công suất lên tới 500 mã lực. Với sức mạnh trên, Porsche 930 Turbo chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h. Tốc độ tối đa ghi nhận được của mẫu xe này là 250 km/h.
Video: Ngắm chiếc Porsche 930 Turbo RUF đời 1980 hàng hiếm.