Hàng không liên doanh Thái VietJet Air sắp cất cánh

Google News

(Kiến Thức) - Kế hoạch mở thêm một nhánh tại Thái Lan của hãng hàng không giá rẻ VietJet Air của Việt Nam đã được khẳng định với một thỏa thuận được thông qua.

 Một máy bay của hãng hàng không VietJet Air tại Việt Nam.

Thỏa thuận cho ra đời hãng hàng không liên doanh Thái VietJet Air được thiết lập tại Bangkok hôm 19/6. Theo đó, hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam sẽ có những chuyến bay trên bầu trời Thái Lan.

Somphong Sooksanguan, Chủ tịch hãng hàng không Thái Lan Kan Air và là chủ sở hữu công ty chuyên thu nợ Kannithi Co, đã khẳng định về việc cho ra đời hãng liên doanh giá rẻ mang tên Thai VietJetAir. Theo đó, Kan Air sẽ sở hữu 51% vốn liên doanh, VietJetAir nắm 49%.

Cơ cấu doanh nghiệp liên doanh Thái VietJet Air –Việc phân chia quyền sở hữu 49:51 giữa Việt - Thái là hoàn toàn phù hợp với những điều kiện tiên quyết tối thiểu do Cục Hàng không dân dụng Thái Lan. Doanh nghiệp này được cấp phép thành lập với vốn đăng ký ban đầu là 200 triệu baht (khoảng 134 tỷ đồng).

Ông Somphong cho hay, Thái VietJet Air dự kiến cất cánh những chuyến bay đầu tiên vào tháng 11 với 2 chiếc máy bay Airbus 320-200 đáp xuống sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok.

Các chuyến bay Thái VietJet Air cũng được lên kế hoạch với các tuyến nội địa từ Bangkok đến Chiang Mai và Phuket cũng như các chuyến bay đến các nước láng giềng nhất định như Myanmar, Lào và Campuchia.

Sau buổi thỏa thuận, cả Thái Lan và Việt Nam đang tiến hành hoàn tất những thủ tục còn lại để sớm ra mắt hãng bay liên doanh Thái VietJet Air.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)