Tàu chiến Trung Quốc lởn vởn gần quần đảo Andaman

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Ấn Độ vừa quyết định triển khai thêm tàu sau khi phát hiện nhiều tàu chiến Trung Quốc lởn vởn gần quần đảo Andaman, Vịnh Bengal.

Trang mạng Duowei News mới đây đưa tin rằng Hải quân Ấn Độ vừa quyết định triển khai thêm tàu tới gần quần đảo Andaman, Vịnh Bengal sau khi phát hiện một số tàu chiến Trung Quốc ở khu vực trên.
Tau chien Trung Quoc xuat hien gan quan dao Andaman?
Tàu tuần tra INS Saryu neo đậu ở cảng Blair. 
Cũng theo trang báo trên, Bộ Chỉ huy quân sự quần đảo Andaman và Nicobar rất có thể trở thành mục tiêu chính của Quân đội Trung Quốc (PLA) nếu  xảy ra xung đột quân sự Trung-Ấn. Trong bối cảnh hiện nay, Ấn Độ đang tập trung vào vùng biên giới phía bắc tiếp giáp với Trung Quốc. Do vậy, quần đảo Andaman trở thành một mục tiêu tiềm tàng trong cuộc tấn công của Trung Quốc.
Một nguồn tin tiết lộ với Duowei News rằng, lực lượng mặt đất Ấn Độ có thể ứng phó với cuộc tấn công của người láng giềng khổng lồ ở khu vực biên giới phía bắc hai nước trong 7-8 năm. Tuy nhiên, họ chỉ có thể bảo vệ quần đảo Andaman và Nicobar bằng các tàu đổ bộ hoặc tàu tuần tra.
Theo người này, nếu không có các tên lửa thích hợp để chống trả các máy bay và tàu chiến của đối phương, Quân đội Ấn Độ sẽ gặp khó khăn trong việc bảo vệ quần đảo trên.
Trước tình thế đó, New Delhi lên kế hoạch điều thêm nhiều tàu chiến và thậm chí cả máy bay tới khu vực này. Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự quần đảo Andaman và Nicobar, Phó Đô đốc Pradeep Kumar Chatterjee cho biết, phòng thủ trên các đảo ở nơi này sẽ không thể bị phá vỡ trong năm năm tới. Các cảng mới đang được xây dựng và Không quân Ấn Độ có thể được điều động tới khu vực này để bảo vệ sân sau của họ.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)