Cuộc giải cứu không tưởng của bố cho con trai trong vụ cháy chung cư

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ kỹ năng PCCC cơ bản và sự bình tĩnh, ông bố đã có cuộc giải cứu con trai được gọi là thần thánh qua những cuộc điện thoại trong vụ cháy chung cư rất lớn tại Sài Gòn vừa qua.

Những thông tin về vụ cháy chung cư Carina tại Sài Gòn liên tục được báo về, bên cạnh những tấm gương của các chiến sĩ PCCC xả thân để cứu người dân gặp nạn thì cũng có những câu chuyện thoát nạn thành công nhờ những kỹ năng PCCC cơ bản như trường hợp của anh Trần Thanh Tùng đã được bố là ông Trần Tam Khoa hướng dẫn cách thoát hiểm qua hàng chục cuộc gọi.
Mới đây, trên kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam, câu chuyện của anh Trần Thanh Tùng được bố là Trần Tam Khoa cứu nạn nhờ chiếc điện thoại di động được nhiều người biết tới. Đây là câu chuyện được xem là ngoạn mục nhất trong vụ cháy chung cư Carina vừa qua.
 Ông Khoa gọi điện giúp giải cứu con thoát nạn khỏi đám cháy tại chung cư Carina. Ảnh VTV 24
Ban đầu, khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ anh Tùng, ông Khoa đã trấn an con trai của mình phải thật bình tĩnh, vì bình tĩnh mới có thể cứu sống bản thân mình ngay lúc đó. Ông đã từng bước chỉ dẫn con trai, đầu tiên ông nói với anh Tùng rằng: "Con phải thật bình tĩnh, vì nhiều khi cái vụ cháy này lửa không nguy hiểm đâu nhưng khí độc của nó mới nguy hiểm".
Sau khi đã truyền được sự bình tĩnh cho con trai, ông bố tên Khoa hỏi con mình có thể di chuyển ra ngoài hành lang hay không. Qua lời miêu tả con, ông Khoa nhận thấy việc di chuyển để thoát xuống là không thể nên đã dặn con trai phải có thủ trong phòng và hướng dẫn anh lấy, khăn, màn và tất cả những vật dụng có thể đi thấm nước và chắn hết những khe hở để cản khói bay vào phòng, tránh trường hợp bị ngạt khói.
Nhờ những kỹ năng sinh tồn của người bố truyền cho qua chiếc điện thoại, anh Tùng đã sống sót và thoát được ra ngoài khỏi vụ cháy chung cư tại Sài Gòn sau 2 tiếng.
 Nhờ sự hướng dẫn của bố, cậu con trai tên Thanh Tùng đã bình an vô sự. Ảnh: VTV 24
Nhớ lại khoảnh khắc đó, cả anh Tùng lẫn ông Khoa đều còn nguyên cảm giác "ngàn cân treo sợi tóc", khi ông bố dù ở xa nhưng lòng vẫn như lửa đốt, cố giữ bình tĩnh để hướng dẫn từng thao tác, còn cậu con trai thì đã thực hiện bằng mọi cách để cứu bản thân khỏi tình trạng nguy hiểm.
Sau khi bình tĩnh, anh Tùng đã gọi điện thoại và chia sẻ cùng bố của mình: "Quá nguy cấp! Toàn bộ hệ thống báo động của chung cư không hoạt động cho nên là rất nguy hiểm cho những người nào mà họ ngủ say thì khi khói len vào sẽ khiến họ khó thở và cứ lịm dần thôi. Tuy nhiên cũng rất may là tối qua con không ngủ sớm".
Cuộc giải cứu ngoạn mục của ông Khoa và anh Tùng đã đem đến kết quả kì diệu và đúc kết lại rằng chỉ cần bình tĩnh và những kỹ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy sẽ có thể cứu lấy mình và có thể là cả những người xung quanh.
Mời quý độc giả xem clip Hot girl... nhảy từ lầu 19 vụ cháy chung cư Carina quận 8 - Nguồn: Trai Úc.

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)