Tăng cân cho người quá gầy

Google News

(Kiến Thức) - Thực đơn cho người quá gầy mỗi ngày ngoài 3 bữa ăn chính nên có thêm 2 - 3 bữa phụ. 

Hỏi: Tôi 20 tuổi, cao 1m5, chỉ nặng 38kg. Nhờ bác sĩ tư vấn giùm tôi cách tăng cân, và thực đơn ăn uống hằng ngày thích hợp được không? - Trần Khánh Linh (TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Nguyễn Thị Ánh Vân, Phó trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Với chiều cao và cân nặng hiện tại, BMI của bạn tính được là 16.8. Như vậy là bạn quá gầy và cần tăng thêm từ 5 - 8kg nữa. Thực đơn mỗi ngày ngoài 3 bữa ăn chính nên có thêm 2 - 3 bữa phụ. Mỗi bữa chính gồm 2 bát cơm, 100 - 150g thịt, cá các loại, 200 - 300g các loại rau củ và khoảng 1 - 2 thìa canh dầu. Bữa phụ có thể là 1 cốc sữa béo có đường, 1 cốc chè, hoặc 1 cái bánh giò... Trái cây 200 - 250g/ngày. 
Chú ý nên thay đổi thực đơn thường xuyên để tránh bị ngán và nên ăn đủ các loại thực phẩm để đảm bảo số lượng các dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên tập luyện thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày để cơ thể sử dụng các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, bạn sẽ ăn ngon miệng và tăng cân tốt. Nhớ tẩy giun định kỳ mỗi 6 tháng.
B.Hương (ghi)

Bình luận(0)