Có thể dùng nước tiểu chữa bệnh phụ khoa?

Google News

(Kiến Thức) - Việc dùng nước tiểu chữa bệnh và gội đầu có đem lại hiệu quả thực sự không? Hãy nghe chuyên gia trả lời.

Hỏi: Tôi thấy nhiều người uống nước tiểu của mình và nói rằng họ đang dùng “niệu liệu pháp”. Có người còn lấy nước tiểu gội đầu. Tôi thì không dám áp dụng. Nhưng tôi băn khoăn việc liệu việc dùng nước tiểu chữa bệnh có hiệu quả không? Xin cho biết về điều này - Lê Quốc Long (Hòa Bình).
Co the dung nuoc tieu chua benh phu khoa?
 
TTND Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch T.Ư Hội Đông y Việt Nam: Trong Đông y, người ta chỉ dùng nước tiểu của bé trai với mục đích sao củ gấu để chữa bệnh phụ khoa. Trong dân gian, phụ nữ bị đau bụng do huyết không ra hết sau sinh, có thể dùng nước tiểu để uống, đồng thời ăn nghệ sống. Nước tiểu có amoniac sẽ làm cho tử cung giảm co bóp khiến sản phụ bớt đau, trong khi đó nghệ sống có tác dụng láng bề mặt niêm mạc tử cung. 
Trong sách cổ, người ta chỉ dùng cặn nước tiểu để đốt thành than chữa vài bệnh như cầm máu, không thấy nói đến uống nước tiểu của chính mình để chữa bệnh. Nước tiểu là một loại nước thải. Đặc biệt, nước tiểu người lớn chứa rất nhiều vi khuẩn. 
Việc dùng nước tiểu người lớn uống sẽ “lợi bất cập hại”. Việc dùng nước tiểu gội đầu hay xoa khắp người cũng là điều không nên làm vì không có tác dụng chữa bệnh, chỉ khiến cơ thể có mùi khai. Ngày xưa, các thầy phù thuỷ sợ ma ám nên mới phải bôi nước tiểu lên đầu để trừ ma tà. Còn ngày nay, dưới ánh sáng của khoa học hiện đại, không có lý gì chúng ta lại làm thế. 
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)