Sử dụng Honda CR-V bị gỉ sét tại Việt Nam có an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, Honda CR-V bị gỉ sét tại Việt Nam về cơ bản hầu như không ảnh hưởng nhiều tới độ an toàn của xe mà chủ yếu liên quan đến sự êm ái cho hành khách sử dụng.

Video: Honda CR-V 2018 gỉ sét sau ít tháng sử dụng (nguồn: Viettime).
Như thông tin Kiến Thức đã đăng tải - trong thời gian vừa qua, nhiều người tiêu dùng mới sở hữu mẫu xe Honda CR-V 2018 gặp lỗi sự cố bị gỉ sét ở các phần gầm xe, ốc và đặc biệt là xung quanh gioăng cao su... sau khi thông tin này được đăng tải đã khiến đại bộ phần người dùng yêu thích thương hiệu xe ôtô Honda cảm thấy lo lắng.
Su dung Honda CR-V bi gi set tai Viet Nam co an toan?
 Honda CR-V 2018 gặp sự cố bị gỉ sét khiến nhiều khách hàng lo lắng.
Cụ thể trên Honda CR-V 2018, những chi tiết dưới gầm dưới gầm nhanh chóng bị gỉ sét sau một thời gian ngắn khiến người tiêu dùng đặt câu hỏi - nếu không có biện pháp khắc phục liệu có bị ảnh hưởng đến độ an toàn cũng như vận hành của chiếc xe, nếu tiếp tục sử dụng chiếc xe bị gỉ sét các chi tiết gầm này có đảm bảo, thậm chí xấu nhất có thể xảy ra tại nạn hay không...?
Theo kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết hiện tượng gỉ sét trên Honda CR-V 2018 có xuất hiện trên cả 2 khu vực bánh trước và bánh sau. Trong đó, ở khu vực bánh trước, hiện tượng gỉ sét nằm ở khu vực trục láp và khớp nối cao su. Trục láp là chi tiết rất quan trọng vì chịu toàn bộ lực truyền từ động cơ đến bánh xe. Do vậy, nếu trục láp bị hoen gỉ nhiều quá thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng truyền lực, tác động trực tiếp tới khả năng vận hành của chiếc xe.
Su dung Honda CR-V bi gi set tai Viet Nam co an toan?-Hinh-2
 Cụ thể trên Honda CR-V 2018, những chi tiết dưới gầm dưới gầm nhanh chóng bị gỉ sét sau một thời gian ngắn.
Trong khi đó, ở khu vực bánh sau, hiện tượng gỉ sét xuất hiện nhiều hơn ở các chi tiết như khớp nối cao su trên thanh giằng, thanh giằng với hệ thống khung gầm... Đáng chú ý, nếu các chi tiết bị han gỉ quá nhiều khiến lớp áo đó có thể bị biến dạng thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khớp khi xe vận hành trên đường xóc.
Tuy nhiên, về cơ bản nó hầu như không ảnh hưởng nhiều tới độ an toàn của xe mà chủ yếu liên quan đến việc mang lại sự êm ái cho hành khách khi sử dụng. Với hiện tượng gỉ sét mà một số xe Honda CR-V 2018 của các khách hàng đang sử dụng tại Việt Nam hiện đang gặp phải thì nó chưa tới mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chiếc xe.
Su dung Honda CR-V bi gi set tai Viet Nam co an toan?-Hinh-3
Tuy nhiên, về cơ bản nó hầu như không ảnh hưởng nhiều tới độ an toàn của xe mà chủ yếu liên quan đến việc mang lại sự êm ái cho hành khách. 
Ngoài kỹ sư Lê văn Tạch, một số lái xe lâu năm cho biết, những vị trí kể trên của chiếc Honda CR-V 2018 mới này hoàn toàn có thể bị gỉ theo thời gian. Tuy nhiên, việc một chiếc xe mới chỉ sử dụng đươc 2 tuần hoặc 1 tháng, 6 tháng với quãng đường rất ngắn, đã bị gỉ sét thì rất đáng quan ngại.
Theo phía đại diện truyền thông của ôtô Honda Việt Nam cho hay, hiện hãng đang kiểm tra lại với bên dịch vụ và sẽ có thông tin đến báo chí và khách hàng về sự việc của mẫu xe 7 chỗ Honda CR-V 2018.
Theo nhiều chuyên gia cho biết, hiện tượng gỉ sét có thể do xe vận chuyển bằng đường biển và bị ảnh hưởng bởi hơi nước biển, hoặc chất lượng kim loại, sơn ở các vị trí vòng đệm các thanh giằng gầm xe. Nếu điều này xảy ra, đại diện hãng xe tại Việt Nam có thể thay thế lại các chi tiết cho các khách hàng nhằm tạo sự tin tưởng cũng như an toàn cho người sử dụng.
Hiện tượng các chi tiết của xe Honda CR-V 2018 gỉ sét không phải là trường hợp gặp lần đầu. Được biết, hãng xe Nhật Bản bắt đầu chú ý tới vấn đề này khi nhận được một số khiếu nại từ phía người tiêu dùng tại Hàn Quốc vào tháng 8/2017 vì chiếc CR-V của họ bị gỉ sét ở một số bộ phận. Vụ việc cũng bị nghi ngờ do quá trình vận chuyển đường biển. Sau đó vào tháng 9 năm ngoái, Honda Hàn Quốc đã phải xin lỗi các khách hàng và sửa chữa miễn phí cho các xe gặp vấn đề.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)