Đào được củ khoai lang “4 ngón” nặng hơn 13kg

Google News

(Kiến Thức) - Một người nông dân ở Tứ Xuyên đã hết sức ngạc nhiên khi đào được một củ khoai lang siêu khủng, nặng hơn 13kg trong vườn nhà.

Chen, một người đàn ông ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc mới đây đào được một củ khoai với kích thước khổng lồ, dài 70cm, nặng hơn 13kg. Hình dáng củ khoai cũng rất kỳ lạ, những rễ khoai đâm thành 4 nhánh và phát triển to dần trông như những ngón tay.
Dao duoc cu khoai lang khong lo 4 ngon nang hon 13kg
 Ông Chen tự hào khoe củ khoai khổng lồ mình vừa đào được.

Ông Chen cho biết, củ khoai này được đào lên ở mảnh vườn đã bỏ hoang của gia đình từ mùa xuân năm ngoái, ông không hề bón phân đặc biệt hay sử dụng bất cứ một phương pháp kích thích tăng trưởng nào lên củ khoai này. Ông Chen cũng không hề tưới nước hay có một chế độ chăm sóc đặc biệt cho củ khoai này. Cách đây vài ngày, ông muốn đào khoai và bất ngờ trước kích thước khổng lồ của nó. 

Dao duoc cu khoai lang khong lo 4 ngon nang hon 13kg-Hinh-2
Củ khoai không chỉ có kích cỡ khác thường mà còn có hình thù đặc biệt như một bàn tay. 
Khi được hỏi tại sao không tưới tắm, không chăm sóc mà củ khoai lại có thể phát triển ngoại cỡ như thế. Ông Cheng trả lời rằng, phía nhau nhà có nuôi vịt, có thể phân vịt đã cung cấp chất dinh dưỡng cho đất, giúp rễ khoai sinh trưởng mạnh mẽ. Ngoài ra, vùng đất hoang sau nhà là đất cứng, ngăn chặn sự phát triển của một số loài cây khác khiến sự cạnh tranh hút chất dinh dưỡng giảm, rễ khoai phát triển tự nhiên. 
Đinh Ngân (theo Chinanews)

Bình luận(0)