Cận cảnh dòng sông hình rồng khiến dân Trung Quốc phát cuồng

Google News

Hình ảnh dòng sông hình rồng ở Bồ Đào Nha đã khiến cư dân mạng Trung Quốc sôi sục.

Dòng sông hình rồng độc đáo này mang tên Odeleite Reservoir, hay còn được gọi là Blue Dragon (Thanh Long). Một người dùng Reddit với tài khoản “Docious” trong chuyến bay từ Amsterdam đến Marrakech đã phát hiện ra dòng sông khi nhìn từ trên cao xuống giống y hệt hình con rồng nên đã nhanh tay chụp lại vài tấm làm kỉ niệm rồi đăng tải lên mạng.
Can canh dong song hinh rong khien dan Trung Quoc phat cuong
 

Can canh dong song hinh rong khien dan Trung Quoc phat cuong-Hinh-2
 

Can canh dong song hinh rong khien dan Trung Quoc phat cuong-Hinh-3
 
Khi những bức ảnh dòng sông Odeleite Reservoir lan truyền đến Trung Quốc vào ngày hôm sau, chúng bất ngờ trở thành cơn sốt trên khắp các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và được người dân chia sẻ hơn 30.000 lần trong vòng chưa đến 10 giờ, vì họ tin rằng con rồng này sẽ mang đến thịnh vượng cho mình.
Đối với nhiều nước Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, loài sinh vật thần thoại này luôn được xem là biểu tượng tốt lành, đại diện cho quyền lực, sức mạnh và sự may mắn. Hình tượng con rồng bay lượn đầy uy lực đã có bề dày lịch sử từ hàng ngàn năm trước và luôn được các vua chúa hoàng đế thời xưa sử dụng để phô trương sức mạnh của bản thân cũng như toàn dân tộc.
Can canh dong song hinh rong khien dan Trung Quoc phat cuong-Hinh-4
 
Không rõ dòng sông hình thù độc đáo này có mang lại may mắn cho người dân Trung Quốc hay chưa nhưng chắc chắn nó đã mang lại số tiền khổng lồ cho Bồ Đào Nha khi vô số du khách Trung Quốc đã đổ xô đến đất nước này để tận mắt nhìn thấy dòng sông Blue Dragon huyền diệu.
Theo Tấm Gương

Bình luận(0)