Vì sao Iphone XS Max giảm giá “sốc” ở Việt Nam chỉ sau vài ngày?

Google News

(Kiến Thức) - Được xách tay về Việt Nam với giá 79 triệu đồng nhưng chỉ sau vài ngày, giá iPhone XS Max đã giảm gần một nửa khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Đêm 20/9, trước ngày Apple Store chính thức mở bán, iPhone XS Maxbản dung lượng cao nhất (512 GB) đã được mang về Việt Nam với giá chào khách khá cao là 79 triệu đồng.
Nhưng chỉ sau 2 ngày, tới ngày 23/9, ông Nguyễn Minh Tuấn, đại diện chuỗi cửa hàng bán lẻ ĐTDĐ Minh Tuấn Mobile (quận 1, TP.HCM) – người đưa chiếc iPhone XS Max đầu tiên về Việt Nam, cho biết, giá iPhone XS Max phiên bản 512 GB đã giảm gần một nửa, xuống còn 46 triệu đồng. Các phiên bản 256 GB và 64 GB cũng giảm lần lượt còn 39 triệu và 36 triệu.
Tới sáng ngày 25/9, trên hệ thống bán lẻ didongviet.vn, giá bán của iPhone XS phiên bản 512 GB giảm còn gần 43,5 triệu đồng; phiên bản 256 GB và 64 GB (2 sim Nano) hạ xuống còn gần 38,5 triệu và gần 34,5 triệu.
Vi sao Iphone XS Max giam gia
 Giá của iPhone XS Max trên hệ thống bán lẻ didongviet.vn ngày 25/9. Ảnh chụp màn hình.
Lý giải cho việc giảm giá sâu và nhanh chóng của các phiên bản Iphone XS Max vừa xuất hiện tại Việt Nam, đặc biệt là phiên bản 512 GB, trả lời trên VTC, ông Tuấn cho rằng: Do việc đưa những chiếc điện thoại đầu tiên này về Việt Nam rất khó nên lúc đầu giá mới cao như thế. Sau đó, tới thời điểm hiện tại, nguồn hàng về đã dễ dàng hơn nên việc giảm giá là chuyện thường tình.
Thông tin từ VTC, theo công bố của Apple, giá bán của iPhone XS Max tại Mỹ là 1.449 USD (khoảng 33 triệu đồng) cho phiên bản có dung lượng bộ nhớ cao nhất (512GB). Như vậy, chiếc iPhone XS Max đầu tiên về đến Việt Nam đã đắt gần gấp 3 lần so với giá gốc.
Vi sao Iphone XS Max giam gia
 Giá chiếc iPhone XS Max đầu tiên ở Việt Nam gấp gần 3 lần giá gốc. Ảnh: bongdaplus.
Tìm hiểu về việc giảm giá sâu của Iphone XS Max, Kiến Thức đã ghi nhận ý kiến của nhiều quản lý cửa hàng Thế giới di động tại Hà Nội. Đại diện quản lý cửa hàng TGDĐ tại Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy) tiết lộ: Những chiếc điện thoại iPhone XS Max vừa được bán tại Việt Nam là những chiếc điện thoại xách tay, do cá nhân một vài người tìm được nguồn hàng và mua về Việt Nam nên họ có quyền tự đưa ra giá. Việc người tiêu dùng chờ đợi những tính năng vượt trội của "siêu phẩm" này cũng là cơ sở để những ông chủ của những chiếc điện thoại đó “thổi” giá lên. Sau khi chào khách, có thể thấy sức “nóng” ban đầu đã giảm, lượng bán chậm do giá quá cao nên bắt buộc các chủ hàng phải giảm giá để tiêu thụ sản phẩm.
Đại diện cửa hàng Thế giới di động tại quận Ba Đình khẳng định: "Cho tới thời điểm hiện tại, iPhone XS Max chính hãng chưa có mặt tại Việt Nam. Chúng tôi cũng chưa nhận được thông báo nào của Apple về thời gian phân phối iPhone XS Max chính hãng tại Việt Nam. Chắc chắn rằng, những chiếc iPhone XS Max xách tay sẽ còn “loạn giá” cho tới khi máy chính hãng lên kệ".
Khôi Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)