Trước khi bị tố "giả tạo”, lừa khách hàng, Phúc Long dính liên hoàn "phốt"

(Kiến Thức) - Trước khi bị tố dối trá trong khâu phân loại rác thải, Phúc Long từng bị cộng đồng mạng chỉ trích vì sự phục vụ kém chuyên nghiệp.

Mới đây, cộng đồng mạng dậy sóng khi xuất hiện bài viết phản ánh một cửa hàng của Phúc Long làm việc dối trá trong khâu phân loại rác thải.
Bài viết phản ánh việc cửa hàng Phúc Long đề nghị khách phân loại rác thải theo các ô khác nhau. Tuy nhiên, thực chất các ô phân loại lại có chung một chiếc túi đựng ở bên dưới.
Truoc khi bi to
 Bài viết tố Phúc Long dối trá trong việc phân loại rác thải. Ảnh chụp màn hình. (Ảnh: Facebook)
Sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được hơn 16.000 lượt thích, hơn 6.700 bình luận và hơn 4.800 lượt chia sẻ.
Rất nhiều ý kiến bình luận bên dưới bài đăng cho rằng đây là một hành vi lừa dối và cố tình lợi dụng lối sống xanh của khách hàng như một chiêu trò câu khách.
Trước vấn đề này, đại diện thương hiệu Phúc Long mới đây thừa nhận 2 cửa hàng này gặp nhiều bất cập trong quá trình thử nghiệm phân loại rác.
Phúc Long cho biết họ gặp khó khăn về vật liệu chứa đựng. Trong khi đó, phía khách hàng cảm thấy bất tiện và loay hoay trong việc phân loại rác thành nhiều nhóm nhỏ. Đại diện Phúc Long cũng cho biết đang tìm kiếm giải pháp mới hiệu quả hơn.
Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi Phúc Long khiến người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Tháng 3 vừa qua, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hãng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.
Dù có ý tốt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tuy nhiên việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đã khiến nhiều khách hàng yêu môi trường không đồng tình.
Sau khi bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay, Phúc Long đã gỡ thông báo trên fanpage và khẳng định không thực hiện như vậy nữa.
Tháng 5/2019, trà sữa Phúc Long đã bị cộng đồng mạng chỉ trích vì một sự việc được cho là kém chuyên nghiệp.
Truoc khi bi to
 Khách tố Phúc Long bán bánh croissant cháy đen. Ảnh: Helino. 
Cụ thể, chi nhánh Phúc Long trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP HCM) bị tố đã bán cho khách một chiếc bánh croissant cháy đen, khi khách phản hồi còn được nhân viên khuyên nhủ "ăn tạm cũng được". Tuy nhiên, sau đó bài viết phàn nàn về việc Phúc Long bán bánh cháy đã bị xóa hoặc ẩn chế độ xem công khai trên mạng xã hội.
Chưa hết, năm 2017, dư luận từng xôn xao trước ý kiến của quản lý cửa hàng Phúc Long Phạm Hồng Thái (Sài Gòn) khi trả lời review kém tích cực của khách hàng về dịch vụ.
Cụ thể, khi khách hàng review kém tích cực về dịch vụ tại một cửa hàng thuộc Phúc Long, quản lý tại đây đã lên tiếng trả lời và để lại phát ngôn gây tranh cãi khi cho rằng: "Trước khi Phúc Long được công nhận rộng rãi như hiện nay thì là thành công của người sáng lập chứ chưa phải là do khách hàng đem tiền đến xây dựng lên".
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)