Đã nhiều tháng nay, ngành vận tải hàng không thương mại gần như đóng băng. Hiện nay mỗi ngày chỉ có một vài chuyến cất hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Nội Bải.Để đảm bảo an toàn cho những chuyến bay sắp tới, những ngày gần đây nhân viên kỹ thuật máy bay tháo bạt phủ, kiểm tra động cơ.Mọi thiết bị của máy bay đã liên tục được vận hành để đảm bảo không gặp sự cố nào khi đưa vào khai thác.Hệ thống lốp, càng của từng chiếc máy bay chuẩn bị đưa vào khai thác đã được tháo ra để kiểm tra, bảo dưỡng.Anh Nguyễn Tiến Độ - Phó phòng Kỹ thuật Trung tâm bảo dưỡng ngoài trường Hà Nội (VAECO) cho biết, hiện nay máy bay đỗ tại Nội Bài chủ yếu là dòng Airbus còn Boeing sẽ đỗ tại Tân Sơn Nhất để thuận tiện quá trình bảo dưỡng.Anh Độ cho biết thêm động cơ máy bay của Airbus A350 hiện nay là động cơ phản lực của Roll-Royce có kích thước rất lớn.Để bảo dưỡng, động cơ này được tháo nhỏ thành nhiều phần để bảo dưỡng sau đó được lắp trở lại thành một khối.Theo anh Độ, mỗi máy bay dừng khai thác 1 tháng sẽ phải mất 2 ngày để bảo dưỡng. Thời gian giãn cách vừa qua kéo dài 3 tháng nên công đoạn bảo dưỡng máy bay sẽ kéo dài hơn.Động cơ máy bay được lắp ráp trở lại sau khi bảo dưỡng.Ngoài A350, nhân viên kỹ thuật của VAECO đang tập trung bảo dưỡng máy bay A321. Đây là loại máy bay được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Riêng đội tàu A321 của Vietnam Airlines đã là 70 chiếc.Để đảm bảo không để dịch bệnh COVID-19 lây lan, những tàu chuẩn bị đưa vào khai thác đã liên tục được phun khử khuẩn.Cảnh đìu hiu tại Sân bay Nội Bài trong nhiều tháng qua.
Đã nhiều tháng nay, ngành vận tải hàng không thương mại gần như đóng băng. Hiện nay mỗi ngày chỉ có một vài chuyến cất hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Nội Bải.
Để đảm bảo an toàn cho những chuyến bay sắp tới, những ngày gần đây nhân viên kỹ thuật máy bay tháo bạt phủ, kiểm tra động cơ.
Mọi thiết bị của máy bay đã liên tục được vận hành để đảm bảo không gặp sự cố nào khi đưa vào khai thác.
Hệ thống lốp, càng của từng chiếc máy bay chuẩn bị đưa vào khai thác đã được tháo ra để kiểm tra, bảo dưỡng.
Anh Nguyễn Tiến Độ - Phó phòng Kỹ thuật Trung tâm bảo dưỡng ngoài trường Hà Nội (VAECO) cho biết, hiện nay máy bay đỗ tại Nội Bài chủ yếu là dòng Airbus còn Boeing sẽ đỗ tại Tân Sơn Nhất để thuận tiện quá trình bảo dưỡng.
Anh Độ cho biết thêm động cơ máy bay của Airbus A350 hiện nay là động cơ phản lực của Roll-Royce có kích thước rất lớn.
Để bảo dưỡng, động cơ này được tháo nhỏ thành nhiều phần để bảo dưỡng sau đó được lắp trở lại thành một khối.
Theo anh Độ, mỗi máy bay dừng khai thác 1 tháng sẽ phải mất 2 ngày để bảo dưỡng. Thời gian giãn cách vừa qua kéo dài 3 tháng nên công đoạn bảo dưỡng máy bay sẽ kéo dài hơn.
Động cơ máy bay được lắp ráp trở lại sau khi bảo dưỡng.
Ngoài A350, nhân viên kỹ thuật của VAECO đang tập trung bảo dưỡng máy bay A321. Đây là loại máy bay được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Riêng đội tàu A321 của Vietnam Airlines đã là 70 chiếc.
Để đảm bảo không để dịch bệnh COVID-19 lây lan, những tàu chuẩn bị đưa vào khai thác đã liên tục được phun khử khuẩn.
Cảnh đìu hiu tại Sân bay Nội Bài trong nhiều tháng qua.