TGĐ Donacoop phải trả lời về 15 triệu liều vaccine nhập khẩu

Google News

“Hiện nay, chúng tôi đang đợi Bộ Y tế hoàn thành thủ tục hồ sơ mới có thể nhập số vaccine trên về Việt Nam. Đồng thời, bộ hỗ trợ chúng tôi việc bảo quản, kiểm định, phân bổ. Chúng tôi chỉ là đơn vị đàm phán để nhập vaccine về Việt Nam”.

Đó là khẳng định của ông Bùi Thanh Trúc - Tổng Giám đốc Donacoop với phóng viên Lao Động ngày 26/8.
Và không chỉ tung tin với báo chí, Công ty này còn tiến hành các thủ tục đề xuất đến các cơ quan quản lý.
TGD Donacoop phai tra loi ve 15 trieu lieu vaccine nhap khau
 Donacoop tuyên bố nhập 15 triệu liều vaccine Pfizer nhưng lặn mất tăm
UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Công ty Donacoop nhập khẩu vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, Công ty Donacoop cho hay đã đàm phán với Hãng dược Pfizer và cơ bản đã thống nhất về giá mua. Cụ thể, Donacoop đặt mua 15 triệu liều vaccine Pfizer và bên bán cam kết giao làm 2 đợt, chậm nhất là giữa tháng 9/2021.
Cũng từ kiến nghị của Đồng Nai, ngày 25/8, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Y tế xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ cho Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng Donacoop nhập khẩu vaccine phòng COVID-19 của Hãng Pfizer.
Chính phủ rất quan tâm đến việc nhập vaccine, Thủ tướng thực hiện nhiều cuộc đàm phán, liên hệ với các hãng sản xuất cũng như với lãnh đạo nhiều nước vì mục đích này. Cho nên, khi nghe có doanh nghiệp nhập được vaccine, đương nhiên Chính phủ rất ủng hộ.
Nhưng đến nay, phía Pfizer khẳng định hãng chỉ cung cấp vaccine cho chính phủ và các tổ chức lớn trên toàn cầu, không cung cấp qua trung gian tại thời điểm này, cũng như không có nhà phân phối tư nhân nào được ủy quyền vaccine Pfizer trên toàn thế giới.
Có nghĩa là phía Pfizer công khai phủ nhận giao dịch mà Donacoop công bố.
Thế là, ông Bùi Thanh Trúc - Tổng Giám đốc Donacoop lặn mất tăm.
Liên quan đến thông tin Công ty Donacoop đã đàm phán xong 15 triệu liều vaccine phòng COVID-19 Pfizer, Cục trưởng Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế cho biết Cục chưa nhận được hồ sơ nào đề nghị cấp phép nhập khẩu vaccine của đơn vị này.
Có nghĩa là ông Bùi Thanh Trúc đem công luận cả nước ra đùa.
Ông Bùi Thanh Trúc phải xuất hiện và làm rõ những tuyên bố của mình, ông đã làm mất thì giờ của nhiều cơ quan cho nên cần một lời giải thích.
Từ khi dịch bệnh hoành hành, nhiều cá nhân đã tung tin sai sự thật, tin giả, tin đồn thất thiệt làm rối loạn xã hội và nhiều trường hợp đã bị xử phạt.
Đối với ông Tổng giám đốc Donacoop, việc đưa tin nhập 15 triệu liều vaccine Pfizer cần phải được làm rõ.
Việc này có hay không, hay là tin giả, và nếu là tin giả thì xử lý như thế nào.
Xin thưa, Donacoop tuyên bố nhập 15 triệu liều vaccine Pfizer công khai với các cơ quan quản lý khác rất xa với tin giả của các cá nhân đưa trên mạng xã hội.
Theo Lê Thanh Phong/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)