1. Nhờ tiếp viên hàng không trông con giúp: Bạn đã trả nhiều tiền cho vé máy bay, và giờ là lúc để nghỉ ngơi, chợp mắt một chút và để cho bọn trẻ thoải mái chạy nhảy. Tiếp viên hàng không ngồi ngay phía sau sẽ giúp bạn để mắt tới bọn trẻ. Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn đã nhầm.
"Tôi đã gặp nhiều hành khách tức giận vì chúng tôi không có khu vực vui chơi trên máy bay cho trẻ em. Một hành khách thì đi lại phía sau và hỏi tôi cô ấy có thể để con mình ở đâu vì cô ấy không muốn bế nó", tiếp viên hàng không Heather Poole chia sẻ với Parade Magazine. Khi đi máy bay, các bậc cha mẹ nên nhớ rằng tiếp viên hàng không đã có đủ nhiều việc để làm rồi. 2. Gọi tiếp viên đến chỗ ngồi để nhờ việc vặt
Chúng ta đều ước rằng, có nút bấm gọi tiếp viên hàng không trên máy bay giống như chuông gọi quản gia. Tuy nhiên, dù có nút đó đi chăng nữa thì tiếp viên hàng không cũng không phải quản gia. Đừng gọi họ tới chỗ ngồi chỉ để nhờ họ mang cho bạn 1 cái chăn. Nếu bạn cần chăn, nước..., hãy hỏi khi họ đi ngang qua hoặc di chuyển lại phía sau và yêu cầu. 3. Nhờ đẩy hành lý vào cabin
Theo một khảo sát của Hội Tiếp viên hàng không năm 2010, 80% người tham gia cho biết họ bị chấn thương do đẩy hành lý vào cabin trên máy bay trong năm trước đó. Ngoài ra, việc đẩy hành lý vào cabin không nằm trong mô tả công việc của tiếp viên hàng không, nên họ không được bồi thường nếu gặp chấn thương khi giúp bạn làm việc đó. 4. Dọa đánh bom máy bay nếu không được đáp ứng yêu cầu
Trò đùa khủng bố chẳng vui chút nào. Với trò đùa này, bạn sẽ bị bắt giữ và phạt theo quy định an ninh hàng không. 5. Chê đồ uống quá đắt
Bạn có thể than phiền với tiếp viên hàng không rằng đồ uống họ phục vụ quá đắt, nhưng điều đó thay đổi được gì. Tiếp viên hàng không chẳng được hưởng hoa hồng hay bất cứ thứ gì tương tự khi bán đồ ăn, thức uống cho bạn trên máy bay. 6. "Tôi sẽ tắt điện thoại trong một phút nữa"
Một khi bạn ở trên máy bay, mọi lời nói của tiếp viên hàng không là "luật". Vì vậy, khi họ yêu cầu bạn tắt điện thoại hoặc điện thoại (lúc cất cánh và hạ cánh), có nghĩa là bạn nên tắt luôn. Bạn sẽ là kẻ bất lịch sự nếu vẫn tiếp tục sử dụng thiết bị điện tử sau khi nghe yêu cầu đó. 7. Nhờ vứt túi nôn
Mỗi ngày tiếp viên hàng không đã có đủ nhiều việc phải làm rồi, vì vậy đừng bắt họ phải vứt túi nôn hay bỉm bẩn của con bạn. Hãy tự mình đi về phía sau và vứt vào thùng rác. Ngoài ra, với bỉm, tốt nhất nên vào nhà vệ sinh để thay cho con, đừng làm việc đó trên bàn ăn.
1. Nhờ tiếp viên hàng không trông con giúp: Bạn đã trả nhiều tiền cho vé máy bay, và giờ là lúc để nghỉ ngơi, chợp mắt một chút và để cho bọn trẻ thoải mái chạy nhảy. Tiếp viên hàng không ngồi ngay phía sau sẽ giúp bạn để mắt tới bọn trẻ. Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn đã nhầm.
"Tôi đã gặp nhiều hành khách tức giận vì chúng tôi không có khu vực vui chơi trên máy bay cho trẻ em. Một hành khách thì đi lại phía sau và hỏi tôi cô ấy có thể để con mình ở đâu vì cô ấy không muốn bế nó", tiếp viên hàng không Heather Poole chia sẻ với Parade Magazine. Khi đi máy bay, các bậc cha mẹ nên nhớ rằng tiếp viên hàng không đã có đủ nhiều việc để làm rồi.
2. Gọi tiếp viên đến chỗ ngồi để nhờ việc vặt
Chúng ta đều ước rằng, có nút bấm gọi tiếp viên hàng không trên máy bay giống như chuông gọi quản gia. Tuy nhiên, dù có nút đó đi chăng nữa thì tiếp viên hàng không cũng không phải quản gia. Đừng gọi họ tới chỗ ngồi chỉ để nhờ họ mang cho bạn 1 cái chăn. Nếu bạn cần chăn, nước..., hãy hỏi khi họ đi ngang qua hoặc di chuyển lại phía sau và yêu cầu.
3. Nhờ đẩy hành lý vào cabin
Theo một khảo sát của Hội Tiếp viên hàng không năm 2010, 80% người tham gia cho biết họ bị chấn thương do đẩy hành lý vào cabin trên máy bay trong năm trước đó. Ngoài ra, việc đẩy hành lý vào cabin không nằm trong mô tả công việc của tiếp viên hàng không, nên họ không được bồi thường nếu gặp chấn thương khi giúp bạn làm việc đó.
4. Dọa đánh bom máy bay nếu không được đáp ứng yêu cầu
Trò đùa khủng bố chẳng vui chút nào. Với trò đùa này, bạn sẽ bị bắt giữ và phạt theo quy định an ninh hàng không.
5. Chê đồ uống quá đắt
Bạn có thể than phiền với tiếp viên hàng không rằng đồ uống họ phục vụ quá đắt, nhưng điều đó thay đổi được gì. Tiếp viên hàng không chẳng được hưởng hoa hồng hay bất cứ thứ gì tương tự khi bán đồ ăn, thức uống cho bạn trên máy bay.
6. "Tôi sẽ tắt điện thoại trong một phút nữa"
Một khi bạn ở trên máy bay, mọi lời nói của tiếp viên hàng không là "luật". Vì vậy, khi họ yêu cầu bạn tắt điện thoại hoặc điện thoại (lúc cất cánh và hạ cánh), có nghĩa là bạn nên tắt luôn. Bạn sẽ là kẻ bất lịch sự nếu vẫn tiếp tục sử dụng thiết bị điện tử sau khi nghe yêu cầu đó.
7. Nhờ vứt túi nôn
Mỗi ngày tiếp viên hàng không đã có đủ nhiều việc phải làm rồi, vì vậy đừng bắt họ phải vứt túi nôn hay bỉm bẩn của con bạn. Hãy tự mình đi về phía sau và vứt vào thùng rác. Ngoài ra, với bỉm, tốt nhất nên vào nhà vệ sinh để thay cho con, đừng làm việc đó trên bàn ăn.