Người giao hàng gọi điện liên tục nhưng luôn im lặng

Một người khách ban đầu đã bực tức và khó chịu vì người giao hàng cứ gọi điện cho mình nhưng không nói năng gì, trong khi mình thì chờ mãi mà hàng vẫn chưa đến.  

Việc đặt thức ăn đem đến tận nhà thật là rất tiện lợi. Bạn chỉ việc đặt hàng rồi ngồi chờ một lúc là nhận được món mình ưa thích. Nhưng nếu trong khi đang chờ mãi chẳng thấy thức ăn đâu, bạn lại cứ nhận được những “cuộc gọi im lặng” của nhân viên giao hàng thì sao?
Bonda Nor, một cô gái ở Malaysia, đã vừa gặp tình huống như thế.
Cô kể lại rằng, mới đây, cô đặt thức ăn qua một dịch vụ giao hàng. Sau đó, cô đã thấy hệ thống báo rằng shipper đã nhận hàng và dự kiến sẽ giao cho cô lúc 6h15’ tối. Tuy nhiên, chờ đến gần 6h45’ mà cô vẫn chưa thấy thức ăn đâu.
Nguoi giao hang goi dien lien tuc nhung luon im lang
Bonda cho biết đã đặt thức ăn qua GrabFood. Ảnh minh họa: Disruptive Asia. 
Có một điều lạ là trong khoảng thời gian đó, điện thoại của cô nhận được nhiều cuộc gọi của shipper. Cô đã nghe máy nhưng đầu dây bên kia luôn im lặng. Toàn bộ sự việc khiến Bonda rất bực mình, thậm chí đã nghĩ đến việc sẽ không nhận hàng nữa.
Bonda kể: “Tôi nhấc máy, im lặng. 5 phút sau, lại có điện thoại. Tôi nhấc máy, im lặng. Cứ lặp đi lặp lại. Tôi càng ngày càng khó chịu, không hiểu shipper đang bày trò gì”.
Đến hơn 7 giờ, Bonda mới chợt nghĩ ra việc xem tin nhắn trong ứng dụng. Cô viết lên mạng xã hội: “Ngay khi xem những tin nhắn, sự tức giận của tôi chuyển sang dành cho chính mình. Hóa ra, người giao hàng đó bị câm điếc. Anh ấy đã nhắn cho tôi rất nhiều lần để hỏi cách tìm nhà. Nhưng tôi đã quên không đọc tin”.
Bởi vậy, người giao hàng mới gọi điện thoại nhiều lần, cố gắng để Bonda mở ứng dụng xem tin nhắn.
Lúc này, Bonda mới hiểu rằng tại sao shipper luôn im lặng khi cô nghe điện thoại.
“Suốt gần một tiếng đồng hồ, anh ấy cứ cố đi tìm nhà tôi, nhưng anh ấy không bỏ cuộc. Còn tôi cảm thấy cực kỳ hối lỗi” - Bonda viết.
Sau khi nhận thức ăn, Bonda đã gửi cho anh shipper đó khoản tiền tip là 10RM (khoảng 54.000 đồng), là mức tip cao nhất mà ứng dụng cho phép.
Khi viết lại câu chuyện này, Bonda bảo rằng cô vẫn cảm thấy rất ái ngại và mong rằng mọi người khi đặt hàng thì nhớ để ý ứng dụng, tránh gây vất vả cho shipper, và trong mọi trường hợp đều không nên vội vã đánh giá người khác.
Theo Thục Hân/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)